Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 năm 2025 - 2026 mang tới 3 bộ giáo án sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống, Cánh diều, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo chương trình mới.
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 3 Cả năm, với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, bám sát nội dung trong SGK, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 3 của mình. Bên cạnh đó, có thể tham khảo giáo án Đạo đức, Tin học, Tiếng Anh. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:
TUẦN 1
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt theo chủ đề: CHÂN DUNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
2. Năng lực chung.
3. Phẩm chất.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang phục của mọi người xung quanh. - Cách tiến hành: |
|
|
- GV tổ chức trò chơi “Đây là ai” để khởi động bài học. + GV giới thiệu 3 bức tranh: nàng tiên cá, ông bụt, chú bé người gỗ. Yêu cầu HS quan sát để nhận ra nét riêng của mỗi nhân vật trong tranh: nụ cười, khuôn mặt, đối mắt, hàm răng, mái tóc, màu da, mũi,... + Lớp chia thành 3 nhóm và bốc thăm chọn nhân vật, thảo luận và miêu tả nhân vật của mình.
+ Mời đại diện các nhóm trình bày. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS lắng nghe.
- HS chia nhóm và bốc thăm nhân vật, thảo luận để miêu tả nhân vật theo các gợi ý.
- Đại diện nhóm trình bày. - HS lắng nghe. |
|
2. Khám phá: - Mục tiêu: Nhận ra được nét độc đáo của mình trên gương mặt và cảm thấy tự hào, thú vị về điều đó. - Cách tiến hành: |
|
|
* Hoạt động 1: Tạo hình gương mặt vui nhộn của em. (làm việc cá nhân) - GV Yêu cầu học sinh soi gương và tìm ra nét riêng của mình. - Chia sẻ những nét riêng của mình trước lớp. - GV mời các HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - GV chốt ý và mời HS đọc lại. Mỗi người đều có một nét riêng của mình. Ai cũng có nét đáng yêu, đáng nhớ,... |
- Học sinh đọc yêu cầu bài và quan sát bản thân trong gương để tìm ra những nét riêng của mình. - Một số HS chia sẻ trước lớp. - HS nhận xét ý kiến của bạn. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - 1 HS nêu lại nội dung |
|
3. Luyện tập: - Mục tiêu: + Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình. - Cách tiến hành: |
|
|
Hoạt động 2. Tạo hình gương mặt vui nhộn của em. (Làm việc nhóm 2) - GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2: + Tạo hình gương mặt em bằng những nguyên liệu em có: lá cây, viên sỏi, cúc áo, sợi len,... + Chú ý nhấn mạnh nét đặc biệt của em trên gương mặt. + Giới thiệu với bạn nét riêng của em qua sản phẩm.
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. |
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận. - Đại diện các nhóm giới thiệu về nét riêng của nhóm qua sản phẩm.
- Các nhóm nhận xét. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. |
|
4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
|
|
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân: + Soi gương và nhận xét em giống ai. + Xác định những nét riêng của mỗi người và nét chung của cả nhà.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. |
- Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm |
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... |
|
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 1 Ngày soạn:................
Tiết: 1 Ngày dạy:....................
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn ban cán sự lớp
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
2. Năng lực:
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
2. Đối với học sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
|
–GV tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng theo kế hoạch của nhà trường. – GV yêu cầu HS tham gia và cổ vũ các tiết mục văn nghệ trong Lễ khai giảng. GV yêu cầu HS tập trung chú ý và chia sẻ điều em ấn tượng nhất về các hoạt động trong chương trình. GV có thể tổ chức cho HS khối 3 phối hợp cùng nhau thực hiện một số hoạt động như: biểu diễn văn nghệ, đóng tiểu phẩm hoặc chơi trò chơi chào mừng các em HS lớp 1. – GV hỗ trợ HS trong quá trình các em di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong. –GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng. |
- HS tham gia lễ khai giảng của nhà trường. - HS tham gia diễn văn nghệ.
- HS chia sẻ. |
IV. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
TUẦN 1
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC CỦA CHÚNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
2. Năng lực chung.
3. Phẩm chất.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: |
|
|
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi động bài học. + GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát. - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS lắng nghe.
- HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát. - HS lắng nghe. |
|
2. Khám phá: - Mục tiêu: Xây dựng được ý tưởng trang trí lớp học của mình. - Cách tiến hành: |
|
|
* Hoạt động 1: quan sát lớp học (làm việc chung cả lớp) - GV mời HS đọc yêu cầu. - GV phát phiếu khảo sát để HD quan sát lớp và điền thông tin.
- GV mời HS trình bày trước lớp. - GV mời các HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. |
- Học sinh đọc yêu cầu bài - HS tiến hành quan sát lớp học của mình và điền những thông tin quan sát được trong lớp để đưa vào phiếu: + Cuối lớp: có khẩu hiệu + Hai bên tường: chưa trang trí. + ...
- Một số HS chia sẻ trước lớp. - HS nhận xét ý kiến của bạn. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. |
|
3. Luyện tập: - Mục tiêu: + Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình. - Cách tiến hành: |
|
|
Hoạt động 2. Quan sát, nhận xét trang trí lớp. (Làm việc nhóm 2) - GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2: Nhận xét về ý tưởng trang trí lớp học trong các tranh dưới đây:
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương.
Hoạt động 3. Xây dựng ý tưởng trang trí lớp học. (Làm việc nhóm 4) - GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: Thảo luận và xây dựng ý tưởng trang trí lớp. - Các nhóm trình bày ý tưởng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. |
- 1 HS đọc yêu cầu bài. - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận và trình bày: + Tranh 1: trang trí góc sáng tạo rất đẹp, có vẽ bình hoa, các phiếu sáng tạo hình trái tim. + Tranh 2: Góc lớp cửa ra vào được bố trí đẹp, khoa học. Có bảng nội quy lớp bằng cây xanh, có chậu cây cảnh nhỏ,.. - Các nhóm nhận xét, bổ sung
- 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS thảo luận nhóm 4, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, phù hợp để đề xuất trang trí lớp. + Trồng thêm chậu hoa trước cửa lớp. + Làm nội quy bằng những bông hoa đẹp. + ....
- Các nhóm nhận xét, bổ sung |
|
4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: |
|
|
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà tìm hiểu và đưa ra những ý tưởng để cuối tuần cùng chung tay trang trí lớp: + Tìm tranh ảnh trang trí lớp. + Tìm thêm một số cây hoa để trồng trước cửa lớp,.... - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. |
- Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm |
|
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... |
|
...
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cả năm!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (Sách mới)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 (Sách mới)
149.000đ