Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em 7 đoạn văn mẫu lớp 7

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân
Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân

Nội dung bao gồm 7 đoạn văn mẫu lớp 7, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 1

Xuân về, quê hương được khoác lên một chiếc áo mới. Thời tiết trở nên ấm áp hơn. Bầu trời cũng trong xanh, không còn u ám như mùa đông. Ông mặt trời thức dậy từ sáng sớm. Từng tia nắng tinh nghịch chạy nhảy. Chồi non đang hé nở trên những cành cây. Các loài hoa đang chuẩn bị để khoe sắc rực rỡ. Đường phố trở nên tấp nập, đông đúc hơn. Mọi người cùng nhau đi mua sắm, chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất trong năm - Tết Nguyên Đán. Khuôn mặt của ai cũng đều háo hức, hân hoan. Không khí mùa xuân đang bao trùm khắp mọi nơi.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 2

Mùa xuân là mùa tôi yêu thích nhất. Mỗi khi xuân về, mọi vật trở nên tràn đầy sức sống. Thời tiết cũng bớt lạnh lẽo mà ấm áp hơn. Bầu trời trong xanh, không còn u ám. Không khí trong lành. Ông mặt trời thức dậy thật sớm để đánh thức vạn vật. Hạt sương trong veo còn đọng trên lá đã dần tan biến. Chồi non bắt đầu nhú ra từ những cành cây. Hoa trong vườn cũng đang chuẩn bị nở rộ. Đường phố được trang trí rực rỡ cờ, hoa. Ai cũng đều háo hức sắm sửa cho dịp Tết cổ truyền. Các khu chợ đông đúc người mua kẻ bán. Phố phường rộn ràng sắc xuân.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 3

Mùa xuân về trên quê hương đem lại cảnh sắc và không khí thật tuyệt vời. Sau một mùa đông lạnh giá, cây cối bỗng bừng dậy sức sống. Bầu trời cao và xanh hơn. Thời tiết trở nên ấm áp. Đôi lúc, những hạt mưa xuất bay lất phất báo hiệu mùa xuân đã về. Mưa đem theo hơi ấm của mùa xuân, thấm vào lòng đất lạnh để nuôi dưỡng những mầm cây. Không khí của mùa xuân thật dễ chịu. Con người, cảnh vật như giao hòa, mong chờ một năm mới. Tôi biết biết bao mùa xuân tươi đẹp trên quê hương mình.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 4

Mùa về, quê hương như được khoác lên một chiếc áo mới. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Ông mặt trời thức dậy từ sáng sớm, đánh thức vạn vật bừng tỉnh. Những hạt sương trong veo vẫn còn đọng trên lá cây. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Tất cả tạo ra khung cảnh tuyệt vời khiến con người càng thêm thư thái. Khi xuân đến, những chồi non như tỉnh dậy sau một giấc ngủ đông thật dài. Tia nắng ấm áp của mùa xuân chính là vị thần gõ cửa đánh thức mùa xuân. Muôn loài hoa chỉ chờ đợi đến lễ hội xuân để cùng nhau trẩy hội, cùng nhau khoe hương, khoe sắc. Tôi còn cảm nhận được sự vui tươi, hân hoan trong khuôn mặt của mỗi người. Ai cũng háo hức, vui vẻ đón chào một năm mới, với những khởi đầu mới. Thật tuyệt vời biết bao khi sắc xuân đang ngập tràn khắp nơi.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 5

Trong bốn mùa, mùa xuân là mùa mà tôi yêu thích nhất. Bởi mỗi khi xuân về, quê hương tôi như được khoác lên một chiếc áo mới. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Ông mặt trời thức dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những hạt sương còn đọng trên lá dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Tất cả tạo ra khung cảnh tuyệt thật tuyệt vời. Trên cành cây, chồi non đang căng tràn sức sống. Muôn loài hoa chờ đến ngày xuân để cùng nhau khoe sắc. Thật tuyệt vời biết bao khi sắc xuân đang ngập tràn mọi nơi.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 6

Mùa đông lạnh lẽo đã qua đi, mùa xuân lại đến. Tiết trở trở nên ấm áp hơn. Từng đợt gió nhẹ thoảng qua. Mặt trời thức giấc sau một đêm dài, tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, hàng trăm loài hoa đang khoe sắc thắm. Vài chú bướm bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật. Nụ hoa mai, hoa đào e ấp đợi Tết đến là bừng nở. Trên trời, đàn chim én bay về báo hiệu xuân đến. Lũy tre làng xào xạc trong gió xuân ấm áp. Mọi người trong gia đình có thời gian quây quần bên nhau, chuẩn bị cho dịp Tết. Lòng người thêm hân hoan, háo hức và nhớ quê đến kì lạ. Em yêu biết bao mùa xuân trên quê hương mình.

Cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân - Mẫu 7

Mùa xuân là mùa của sức sống tươi mới. Mỗi khi xuân về, lòng tôi lại hân hoan và háo hức. Tiết trời vào xuân trở nên ấm áp hơn. Bầu trời không còn vẻ u ám như ngày đông. Đám mây trắng đang trôi lững lời. Từng đàn chim én bay về báo hiệu xuân đến. Trên cành cây, chồi non đang căng tràn sự sống. Cánh đồng lúa mênh mông, mang một màu xanh mướt. Không khí rộn ràng khắp các phố phường, làng quê. Mọi người đi mua sắm rộn ràng. Các khu chợ lúc nào cũng đông đúc người mua sắm. Hoa mai, hoa đào đang khoe sắc thắm. Em yêu biết bao mùa xuân của quê hương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
60
  • Lượt tải: 43
  • Lượt xem: 22.699
  • Dung lượng: 186,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo