Văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về người thầy, cô giáo kính yêu Dàn ý & 29 bài cảm nghĩ về thầy cô hay nhất

Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về người thầy, cô giáo kính yêu, rất hữu ích.

Cảm nghĩ về thầy, cô giáo
Cảm nghĩ về thầy, cô giáo

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 29 mẫu dành cho học sinh lớp 7. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Dàn ý cảm nghĩ về người thầy, cô giáo kính yêu

Biểu cảm về thầy cô giáo

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về người thầy, cô giáo kính yêu.

2. Thân bài

a. Miêu tả đôi nét về thầy cô

  • Vóc dáng, ngoại hình: xinh đẹp…
  • Khuôn mặt: thanh tú, nghiêm nghị…
  • Đặc điểm nổi bật: giọng nói, nụ cười…

b. Kỉ niệm và tình cảm dành cho thầy cô

  • Yêu mến, tự hào…
  • Kính trọng, cảm phục…

3. Kết bài

Khẳng định lại tình cảm dành cho thầy, cô giáo.

Cảm nghĩ về thầy cô giáo lớp 7 ngắn gọn

Đoạn văn mẫu số 1

Giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi là cô Ánh Hồng. Tôi rất yêu mến và kính trọng cô. Năm nay cô đã bốn mươi sáu tuổi. Nhưng cô vẫn rất trẻ trung, nhiệt huyết. Với tôi, cô thật xinh đẹp và duyên dáng. Tôi ấn tượng nhất là mỗi khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Ngoài công tác chủ nhiệm, cô còn trực tiếp giảng dạy chúng tôi môn Toán. Cách dạy của cô khiến cho một môn học khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng tôi có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng tôi luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Không chỉ là cô giáo mà còn giống như một người bạn vậy. Tôi mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để đồng hành với chúng tôi những năm học sắp tới.

Đoạn văn mẫu số 2

Chắc hẳn, ai cũng đều sẽ có một người giáo viên mà bản thân thấy trân trọng. Với tôi, người đó chính là thầy Hoàng Anh. Thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Năm nay, thầy bốn mươi tuổi. Tôi đặc biệt ấn tượng với giọng nói ấm áp, truyền cảm của thầy. Tôi cảm thấy thầy rất tâm huyết với nghề. Mỗi giờ học của thầy đều rất hấp dẫn và thú vị. Thỉnh thoảng, thầy cũng tổ chức các trò chơi để giúp chúng tôi hiểu bài hơn. Vào giờ ra chơi, thầy thường ở lại để trò chuyện với học sinh. Nhờ có vậy, chúng tôi cảm thấy thầy thật gần gũi. Đối với các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn và theo sát chúng tôi. Thầy luôn tận tình giúp đỡ học sinh của mình. Chúng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với thầy. Tôi mong thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục với hành trình dạy học của mình. Tôi rất yêu mến và kính trọng thầy.

Cảm nghĩ về người thầy, cô giáo kính yêu

Bài văn mẫu 1

Từ bao giờ, những câu hát du dương cứ ngân vang mãi trong lòng tôi, đó là những câu hát về người thầy, người cô vẫn “lặng lẽ đi về sớm khuya, từng ngày giọt mồ hôi rơi nhẹ trang giấy”. Đúng thế, những con người vĩ đại đã hi sinh, đã cống hiến để khi tóc thầy bạc chúng em vẫn còn xanh, khi tóc thầy bạc trắng, chúng ta đã khôn lớn rồi, chính thanh xuân của họ đã nuôi dưỡng thanh xuân nhỏ bé của ta, và giúp nó trở nên ý nghĩa gấp bội phần.

Thầy cô là những người đưa đò cần mẫn, còn chúng ta là những khách đi đò. Nhưng mấy ai qua sông còn nhớ người lái đò năm ấy, nhớ những giọt mồ hôi thầm lặng rơi, nhớ những nụ cười hay những giọt nước mắt rỏ xuống biết bao lần cùng thanh xuân nhỏ bé này. Trong hành trình dài rộng của cuộc đời, trong những bài học cuộc sống dạy ta sau mỗi lần vấp ngã, trong những yên vui có khi lớn lao có khi bình dị luôn có bóng dáng người lái đò nhỏ bé thiêng liêng. Họ tạc vào núi sông những tên tuổi làm rạng danh non sông. Họ đã cống hiến và hy sinh hết mình cho tương lai của dân tộc, vì sự nghiệp chung một cách nhiệt thành và máu lửa nhất. phải chăng vì vậy mà có câu hát cứ mãi bồi hồi “trái tim em đỏ rực như hoa phượng thắm”.

Người cha, người mẹ có công ơn sinh thành dưỡng dục, và người thầy sẽ là người khuất sau bước đi của ta, đồng hành và cung cấp cho ta những kho tri thức quý báu để chinh phục những ngọn núi của cuộc đời. Đến trường, ta đâu chỉ được học những kiến thức về văn hóa, xã hội mà đó trong từng lời giảng thấm trong câu chữ là tấm lòng của người giáo viên nhân dân mong gửi gắm cho ta những bài học làm người sâu sắc để ta trưởng thành. Có ai qua sông mà không bao giờ phải nhờ đò, có ai lớn lên mà không qua những lời giảng của thầy cô. Những đêm ngày “giáo án gối đầu giường” ấy luôn nung nấu và cũng chỉ bồn chồn một tâm niệm làm sao cho chúng ta cập bến thành công, cho xứng với công cha nghĩa mẹ, với hy vọng của dân tộc. Họ đến và đi thầm lặng, họ yêu và thương chúng ta vô điều kiện, họ chỉ đơn giản là những người làm vườn, cặm cụi vun trồng, bón, xới để ta là những mầm xanh được phát triển khỏe mạnh ra hoa kết trái tốt lành.

Chúng ta là những người được dìu dắt, bảo ban yêu thương và nâng đỡ, hơn ai hết chúng ta cần thấm nhuần truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc để có thể phát triển bền vững, không quên đi cội nguồn, gốc rễ của mình. Trong dòng đời vội vàng tấp nập, đôi lúc cần sống chậm lại để chiêm nghiệm về những người đồng hành xung quanh, đừng chỉ biết lao đi như những con thiêu thân mà quên đi những giá trị vĩnh hằng đang tồn tại, quên đi những người thiêng liêng cho ta một nền tảng vững chãi, tuyệt vời.

Thầy cô, thiêng liêng và ý nghĩa hơn cả hai tiếng ấy, đó là tình yêu, là sự biết ơn và kính trọng. Đó là bông hoa cứ mãi ngát hương, cứ mãi tỏa sáng với cái tâm và cái tài của mình.

Bài văn mẫu 2

Lúc còn ấu thơ, chắc ai ai cũng ngỡ rằng chỉ có cha mẹ là cho ta tình cảm nhiều nhất. Thời gian cứ trôi lặng lẽ và từ khi được cắp sách tới trường thì em mới nhận ra được rằng tình cảm của thầy cô dành cho em cũng như tình cảm của cha mẹ dành cho em vậy. Cô như người mẹ, thầy như người cha đã dìu dắt chúng em trên con đường học vấn.

Thời cắp sách tới trường của mỗi chúng ta là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, của những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi, của cả sự ngỗ nghịch. Chính thầy cô là những người thay đổi cuộc đời chúng ta, uốn nắn chúng ta từng chút một trên con đường học tập. Ngày ngày đến lớp đều được nghe những lời nói ngọt ngào và ấm áp của thầy cô. Ôi! Những lời nói thân thương chứa đựng biết bao tình cảm như những dòng sữa rót vào lòng chúng em. Từ khi chúng em còn bi bô tập nói thì đã được đưa tới trường mẫu giáo để tập làm quen với trường lớp. Cũng chính tại đó, thầy cô đã dạy cho chúng em biết thế nào là lễ nghĩa, là biết cách cư xử cho phải phép. Ngày ngày trôi qua, chúng em dần dần bước lên những bậc cao hơn của nấc thang kiến thức và thầy cô luôn dõi theo chúng em. Từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài, thầy cô đều chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. Thầy cô là những người thầm lặng đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức, cho chúng em một tương lai tươi đẹp.

Thầy cô - hai tiếng thiêng liêng mà chỉ có những học sinh đủ tư cách mới được phép gọi. Họ là những người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường đời của riêng mình, người đã chắp cánh ước mơ cho chúng em. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là người lái đò cho học sinh. Khi một năm học kết thúc là chuyến đò cập bến. Có lẽ trong chuyến đò đó đã có biết bao điều thú vị. Thầy cô dạy cho em biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình điều khiển, lèo lái chuyến đò đó mà chúng em đã vượt qua tất cả những khó khăn, để rồi theo chuyến đò cập bến cảng kiến thức trong niềm vui. Không chỉ riêng của chúng em mà còn của cả thầy cô nữa. Những gì thầy cô làm cho chúng em thiêng liêng, cao quý đâu kém những gì cha mẹ làm cho chúng em vậy.

Cuộc đời của mỗi chúng ta chắc chắn sẽ không thể phát triển, chắc chắn sẽ vô ích nếu như không có sự nuôi dưỡng và giáo dục. Vốn tạo hóa đã sinh ra như vậy, là con người, ai cũng có cha, có mẹ, có bạn bè, có người thân. Chúng ta được hưởng công ơn sinh thành, được hưởng sự nuôi dưỡng của cha mẹ để lớn lên từng ngày, được sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè, người thân để sống tốt hơn, phát triển hơn. Thế nhưng, chúng ta còn được hưởng một thứ vô cùng to lớn, vô cùng quan trọng đó là tình yêu thương, sự giáo dục, dạy dỗ của những người thầy giáo, cô giáo trong những mái trường thân thương. Đối với chúng em, đó là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và quý giá. Nó theo chúng em ngay từ những ngày còn thơ ấu, từ những ngày mới học con chữ đầu tiên. Hình ảnh người thầy, cô giáo đã xuất hiện trong chúng em ngay từ những ngày em tập đọc, tập viết. Có ai thử tưởng tượng đến hình ảnh những người thầy đêm đêm thao thức với ngọn đèn dò từng chữ một trên bài làm của học sinh, soạn ra những bài học, những kiến thức mới chuẩn bị cho tiết giảng của ngày hôm sau, hay tìm ra những phương pháp, cách dạy, cách học tốt nhất nhằm giúp học sinh của mình học tập tốt hơn. Có ai tưởng tượng đến hình ảnh người thầy đứng trên bục giảng say sưa giảng bài, đôi mắt hướng cái nhìn trìu mến về phía học sinh của mình.

Thầy cô vất vả, cực nhọc vì học trò là thế, vậy mà lắm khi chúng em lại gây ra những điều sai trái khiến thầy cô lại phải lo lắng, bận lòng. Lắm khi chúng em không trật tự nghe giảng, lắm khi chúng em nói năng vô lễ, hành xử sai trái khiến thầy cô phải suy nghĩ, nhắc nhở. Thế nhưng, tình cảm của thầy cô đối với chúng em cũng không vì thế mà phai nhạt, tình cảm ấy cứ mỗi ngày một nhiều hơn, đậm đà hơn.

Những tiếng gọi thiêng liêng “cha, mẹ, thầy, cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng em. Cha mẹ là người đã có công sinh thành ra em, thì thầy cô là người đã có công dạy dỗ em. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của em, thì thầy cô cũng giống như cha mẹ thứ hai của em vậy. Em xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô đã không quản ngại khó nhọc để dạy dỗ, bảo ban chúng em, để đưa chúng em trở thành người con ngoan trò giỏi. Em tự hứa với lòng mình là sẽ luôn vâng lời thầy cô và học tập ngày một tiến bộ hơn để mai sau sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, cho đất nước. Em mong rằng thầy cô luôn tin tưởng em. Cuối cùng, chúng em xin kính chúc quý thầy, cô giáo trên toàn đất nước mỗi ngày có thêm nhiều sức khỏe, thành đạt hơn, thành công hơn để luôn luôn là những toa tàu đi đầu, hướng dẫn đàn em của mình đưa đất nước mỗi ngày một vinh quang hơn:

"Viên phấn nào trên tay
Thầy dạy em học chữ
Bụi phấn nào bay bay
Vương tóc thầy trắng xóa.

Bao mùa thu đi qua
Thầy xưa nay đã già
Khai trí em thêm sáng
Cho cây đời nở hoa"

Cảm nghĩ về cô giáo kính yêu

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 1

Cùng với cha mẹ, thầy cô là những người có vai trò vô cùng quan trọng. Họ không chỉ truyền đạt cho chúng ta kiến thức, mà còn góp phần dạy dỗ chúng ta nên người. Bởi vậy có câu:

“Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy,
Gắng công mà học có ngày thành danh”

Với tôi, cô Hoài Thương là người giáo viên đáng kính nhất. Cô là giáo viên chủ nhiệm năm lớp sáu của tôi. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Nhưng cô vẫn rất trẻ trung. Dáng người cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc dài đen nhánh, mềm mượt. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, tôi rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp.

Tôi cảm thấy cô là một giáo viên khá nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lí. Trong giờ học, cô luôn dành tối đa thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô sẽ nghiêm túc nhắc nhở. Nhưng ngoài giờ học, cô lại giống như một người bạn của chúng tôi. Cô hay chia sẻ với chúng em rất nhiều chuyện thú vị. Những lúc đó, chúng tôi cảm thấy cô thật gần gũi và đáng yêu.

Tuy tôi không còn được học cô nữa, nhưng tôi vẫn rất yêu quý và kính trọng cô. Mỗi dịp 20 tháng 11, tôi lại đến thăm cô, gửi tặng cô những bó hoa tươi thắm. Cô nói với chúng tôi rằng cô rất hạnh phúc khi thấy học trò của mình ngày càng trưởng thành. Tôi cũng cảm thấy rất tự hào khi được là một học trò của cô Thương.

Sau này, khi trưởng thành hơn, tôi sẽ luôn nhớ đến cô Thương - người giáo viên tôi yêu quý nhất. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi đến cô những lời yêu thương nhất. Tôi mong cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ thêm nhiều thế hệ học sinh nên người.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 2

“Rời mái trường thân yêu
Bao năm rồi cô nhỉ?
Trong em luôn đọng lại
Lời dạy bảo của cô
Ngày ấy vào mùa thu
Bước chân em rộn rã…”

Mỗi lần đọc những câu thơ này, em lại bồi hồi xúc động nhớ về cô Thảo - cô giáo đầu tiên của em, và cũng là cô giáo mà em yêu quý nhất.

Cô Thảo là cô giáo dạy lớp một của em. Hồi ấy, cô vừa dạy Toán vừa dạy Văn, và cũng là cô giáo chủ nhiệm lớp. Vì thế, hầu như mọi tiết học trong tuần em đều được cô dạy dỗ. Lúc đó, cô Thảo khoảng hơn 30 tuổi, đã đi dạy được gần mười năm rồi. Cô bảo, cô đã dạy nhiều lứa học sinh, nhưng ai cô cũng nhớ mặt nhớ tên cả, bởi cô luôn yêu thương tất cả những học sinh của mình. Cô Thảo có mái tóc đen dài, thướt tha, luôn được cô buộc gọn lại bằng một chiếc nơ màu tím. Vóc dáng cô cao gầy, thon thả, khuôn mặt hình trái xoan cùng làn da trắng hồng. Trong tâm trí non nớt của em lúc ấy, cô chính là một nàng tiên thực sự. Đặc biệt nhất là giọng nói của cô. Nó trong trẻo, du dương, hệt như tiếng đàn vi ô lông mà em thường nghe ở trên tivi. Mỗi khi cô giảng bài, đọc mẫu cho chúng em đọc theo đều khiến em say mê. Đặc biệt, cô Thảo dạy học rất hay. Bài toán khó thế nào, nghe cô giảng xong cũng thấy thật dễ dàng. Cô không bao giờ đánh mắng học sinh cả. bạn nào hư, không làm bài, thì cô sẽ gặp bạn ấy, rồi hàn huyên, tâm sự để bạn ấy chăm chỉ học tập hơn. Những bạn nào học kém, thì sau buổi học, cô sẽ kèm thêm cho bạn ấy, nhưng nhất quyết không chịu nhận tiền của phụ huynh. Chính sự quan tâm, yêu mến, hết lòng vì học sinh ấy, mà cô Thảo luôn được bao thế hệ học trò cùng phụ huynh kính trọng, thương yêu.

Nhớ hồi ấy, có một lần khi mọi người đang ngồi học trong lớp, vì không muốn viết bài nên em đã giả vờ là bị đau bụng. Khi thấy cô nhìn sang, em đã ôm lấy bụng và giả vờ rên lên vì đau. Thấy vậy, cô Thảo đã vô cùng lo lắng. Ngay lập tức cô sang nhờ cô giáo lớp bên cạnh trông lớp giúp, rồi bế em lên, chạy sang trạm xa. Lúc ấy, nhìn vẻ lo lắng, cùng những giọt mồ hôi trên khuôn mặt cô, em cảm thấy ân hận vô cùng. Chỉ vì một phút lười biếng của em mà cô giáo đã phải vất vả như vậy. Khi đến trạm xá, cô y tá đi vắng. Cô Thảo cuống quýt lên, không biết phải làm thế nào. Lúc đó, em đã nói thật với cô, rằng mình đã nói dối. Vừa nói, em vừa khóc và rối rít xin lỗi cô. Thấy vậy, cô đã ngồi xuống, nhẹ nhàng lau nước mắt và vuốt tóc em, rồi nói: “Em biết nhận lỗi sai như vậy là tốt. Từ lần sau em không được nói dối nữa nhé? Em hứa với cô đi nào?”. Nói rồi cô đưa ngón út ra chờ em. Ngay lập tức em đưa ngón tay của mình ra và cùng cô lập nên một lời hứa. Từ hôm ấy, em luôn chăm chỉ học tập, không lúc nào sao nhãng cả. Điều đó đã khiến cô rất ngạc nhiên và vui mừng. Mỗi khi thấy ánh mắt tràn đầy tin tưởng và tự hào của cô. Em lại cảm thấy mình đã làm đúng và cần phải cố gắng thêm nữa. Chính nhờ cô, mà em mới trở thành một học sinh giỏi, chăm ngoan như hôm nay.

Từ lúc ấy đến bây giờ, em đã được học với rất nhiều thầy cô giáo, nhưng cô Thảo vẫn luôn là người giáo viên mà em yêu quý nhất. Năm nào, vào ngày 20/11 em cũng đến thăm cô và gửi đến cô những lời chúc tốt đẹp. Em mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh, và tiếp tục sự nghiệp trồng người vĩ đại của mình.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 3

Mỗi năm, khi đến ngày Nhà giáo Việt Nam, em lại dành thời gian, mua một bó hoa tươi thắm rồi đến thăm cô Ngọc - người giáo viên mà em kính yêu nhất.

Cô Ngọc là cô giáo dạy Ngữ văn của em lúc em học lớp 6. Nhờ có cô, mà em đã yêu thích và học tập tốt môn Văn hơn - một môn học mà trước đó em rất chán ghét.

Lúc ấy, cô Ngọc là một giáo viên trẻ vừa mới ra trường, chỉ mới 24 tuổi. Cô có vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn rất đáng yêu. Chính vì thế mà có nhiều phụ huynh không quá tin tưởng vào khả năng dạy học của cô. Tuy nhiên, đến cuối cùng, cô đã khiến mọi người phải nể phục khả năng dạy học của mình. Cô Ngọc có mái tóc màu nâu nhạt, xoăn nhẹ ở đuôi. Khi đi dạy, cô thường buộc gọn ở phía sau. Đôi mắt cô to tròn, đen láy. Mỗi khi dạy học thì cô phải đeo thêm một chiếc kính, vì cô bị cận. Cô thường nhắc em và các bạn khi học phải cách vở một khoảng cách nhất định nếu không sẽ phải đeo kính giống cô.

Điều em ấn tượng nhất ở cô chính là cách giảng dạy. Trước đó, em rất ghét học Văn vì nó vừa dài dòng lại còn nhàm chán. Thế nhưng từ khi học cô em lại thấy thích môn học này. Cô không bắt chúng em học thuộc lòng những câu chữ khô khan, mà dạy cho chúng em cách tự mình viết những thứ bản thân đã hiểu. Cô luôn khuyến khích chúng em sáng tạo, tự do viết lách. Trong giờ học, cô thường đan xen, kể những câu chuyện thú vị quanh bài học. Cứ thế, giờ học Ngữ văn luôn được em và các bạn hứng khởi, mong chờ.

Đối với học sinh, cô Ngọc không chỉ là một giáo viên mà còn là một người bạn thân nữa. Cô luôn linh hoạt điều tiết được hai vị trí này. Trong giờ học, cô là một giáo viên nghiêm túc, tận tụy. Khi ra chơi, cô là một người bạn để chúng em có thể thoải mái tâm sự, chia sẻ. Cô cũng thích ngồi ăn vật, uống trà sữa với chúng em. Chính vì thế mà em cùng các bạn đều rất yêu quý cô.

Cô Ngọc luôn yêu thương, quan tâm tới chúng em. Bạn nào sức khỏe yếu, học kém môn nào, gia đình có gì đặc biệt… là cô nhớ hết. Nếu bạn học sinh nào cần nhờ cô giảng lại bài, thì cô luôn sẵn sàng. Vào đợt thi cuối kì năm ấy, liên tục ba buổi tối trước khi thi, cô đều dạy kèm lại kiến thức cho chúng em, cốt để ai cũng có kết quả tốt nhất. Mấy tối đấy, trời mưa rét, nhà cô lại xa, nhưng cô vẫn đến dạy vô cùng nhiệt tình. Sau đó, các phụ huynh có gửi cô quà nhưng cô kiên quyết không nhận. Những hành động ấy của cô khiến mọi người ai cũng kính mến, nể phục.

Đến bây giờ, em đã là một học sinh giỏi môn Văn rồi. Mỗi khi nhìn kết quả môn văn, em lại nhớ đến cô Ngọc - người gieo cho em niềm yêu văn học. Trong ngăn bàn học của em, đến bây giờ vẫn còn giữ những bài kiểm tra được cô chấm ngày ấy. Mỗi khi nhớ cô, em lại lấy chúng ra để ngắm nhìn. Và thầm cảm ơn ông trời vì đã cho em được học với cô giáo tuyệt vời như vậy.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 4

“Muốn sang phải bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Quả thật, thầy cô - những người lái đò thầm lặng. Họ là một trong những người có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người.

Đến bây giờ em vẫn còn nhớ mãi về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 6 của em - cô Thu Hà. Ấn tượng ban đầu của em về cô là sự xinh đẹp và dịu dàng. Cô có dáng người thanh mảnh. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Nụ cười của cô tươi tắn và tràn đầy sức sống. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò mình.

Nhưng không chỉ xinh đẹp, cô còn rất ân cần và chu đáo. Cô cũng rất quan tâm đến học sinh của mình. Cô là một giáo viên dạy Toán nhưng cách dạy của cô lại không hề khô khan. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhân giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Em luôn cảm nhận được tình yêu mà cô dành cho mỗi học trò của mình.

Em vẫn còn nhớ mãi kỉ niệm khi ấy về cô. Vào ngày lễ giáng sinh, cô đã đề nghị cả lớp cùng nhau tổ chức một buổi lễ thật vui vẻ. Mỗi bạn sẽ chuẩn bị một món quà, rồi đánh số và tiến hành bốc thăm sau. Em cảm thấy thật may mắn vì đã nhận được món quà của cô. Đó là một cuốn sổ tay rất đẹp, cùng với một chiếc thiệp nhỏ nhắn. Bên trong có ghi lời chúc: “Chúc cho học trò của cô sẽ luôn vui vẻ. Hy vọng em sẽ cố gắng học tập tốt để trong tương lai sẽ thực hiện được ước mơ của mình”. Khi đọc xong, em đã vô cùng cảm động. Và còn bao nhiêu kỉ niệm đẹp bên cô nữa, mà đến bây giờ em vẫn còn ghi nhớ trong tim. Từ tận đáy lòng, em cảm thấy vô cùng yêu mến cô.

Trên hành trình cuộc sống, ai cũng đều dành tình cảm cho một người thầy cô giáo. Đối với em, cô Thu Hà chính là người mà em cảm thấy yêu mến nhất. Em hy vọng cô sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dìu dắt ra thật nhiều thế hệ học sinh hơn nữa.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 5

Tục ngữ có câu: “Không thầy đố mày làm nên”. Thầy có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Họ là những người có công ơn dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong hành trình tìm đến với tri thức.

Cô Minh Tú là giáo viên chủ nhiệm của em năm lớp sáu. Cô Tú dạy chúng em môn Ngữ văn. Cô cũng là người giáo viên mà em cảm thấy kính trọng và yêu quý nhất. Cô có dáng người cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp.

Đối với em, cô là một giáo viên rất nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Trong giờ học, cô luôn dành thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô đều nhắc nhở các bạn. Chính vì vậy mà chúng em mới tập trung để tiếp thu bài học. Ngoài giờ học, cô Minh Tú lại rất vui tính và thoải mái. Cô rất hay ở lại lớp trong những giờ ra chơi để trò chuyện cùng chúng em. Cô tâm sự với cả lớp rất nhiều điều: từ việc học tập, đến vấn đề trong cuộc sống.

Em còn nhớ như in kỉ niệm của mình với cô. Hôm đó, em bị gọi lên kiểm tra bài cũ. Nhưng tối hôm trước em không học bài do mải xem bộ phim yêu thích. Em không trả lời được câu hỏi của cô và phải nhận điểm kém. Khi trở về chỗ, em nhìn thấy ánh mắt của cô rất buồn. Cả buổi học hôm đó, tâm trạng của em rất nặng nề. Em lo lắng báo cho bố mẹ biết. Cuối buổi học, em đã chủ động lên xin lỗi cô. Cô không trách mắng, mà chỉ mỉm cười nhắc nhở em. Cô còn nói rằng sẽ cho em cơ hội để gỡ điểm. Trở về chỗ mà em cảm thấy thật may mắn, thầm cảm ơn sự bao dung của cô.

Đến bây giờ, cô Minh Tú vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Em cảm thấy rất vui vì điều đó. Em rất yêu quý cô Tú - người giáo viên kính mến.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 6

“Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh”

Thầy cô - những người lái đò thầm lặng đã dìu dắt biết bao thế hệ học trò đến với bến bờ của tri thức.

Cô Nguyệt Hà là người giáo viên mà em cảm thấy vô cùng yêu mến. Cô là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 6 của em. Năm nay, cô khoảng ba mươi lăm tuổi. Dáng người của cô nhỏ nhắn, thanh mảnh. Mái tóc đen dài, luôn được buộc gọn gàng. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng rạng rỡ. Đôi mắt sáng với ánh nhìn toát ra vẻ dịu dàng. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò. Cô có giọng nói ấm áp, dịu dàng. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em đều say sưa lắng nghe.

Em cảm thấy cô là một giáo viên vô cùng nhiệt huyết. Mỗi giờ học, cô đều yêu cầu chúng em chú ý lắng nghe bài giảng. Không chỉ vậy, cô còn tạo ra bầu không khí sôi nổi, vui vẻ để tiết học hiệu quả hơn. Mỗi khi có một bạn học sinh không hiểu bài là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Ngoài giờ học, cô Nguyệt Hà vẫn dành cho học trò sự quan tâm. Chúng em đều rất yêu quý cô.

Mỗi kỉ niệm về cô đều khiến em cảm thấy trân trọng. Tuy bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng em vẫn nhớ đến cô với những tình cảm tốt đẹp, và lòng kính trọng vô cùng.

Có thể thấy rằng, mỗi người thầy, người cô đều đáng kính, đáng yêu. Bởi vậy, chúng ta hãy luôn dành cho họ sự tôn trọng, yêu mến.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 7

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Thầy cô giáo là những người có công lao to lớn đối với mỗi người. Chắc hẳn ai cũng đều có một người giáo viên mà mình yêu quý nhất.

Cô Thu Hà là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất xinh đẹp và trẻ trung. Mỗi khi đến lớp, cô đều mặc áo dài. Điều đó khiến cô trông thật duyên dáng. Em rất thích nhìn thấy cô cười. Bởi khi đó trông cô rất xinh đẹp. Nụ cười rạng rỡ cùng với đôi mắt sáng ngời làm em cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Là một giáo viên dạy môn Toán, nhưng cô lại không hề khôn khan. Trong những giờ học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức các trò chơi để cả lớp giải trí. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhẫn giảng lại. Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Em luôn cảm nhận được tình yêu mà cô dành cho mỗi học trò của mình.

Tuy vậy, cô Hà cũng rất nghiêm khắc. Trong giờ học, cô thường nhắc nhở các bạn không chú ý nghe giảng. Khi có công việc quan trọng, cô sẽ theo sát để kịp thời hướng dẫn cho chúng em. Cô yêu cầu cả lớp phải hoàn thành công việc thật tốt. Các giờ sinh hoạt, cô sẽ nêu ra những hạn chế cần phải khắc phục để chúng em cố gắng hơn. Nhờ có cô, lớp em đã trở thành một tập thể đoàn kết, xuất sắc.

Em cảm thấy cô Hà là một giáo viên tuyệt vời. Em rất yêu quý cô và kính trọng cô. Em cũng mong cô luôn mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ thêm nhiều thế hệ học sinh nên người.

Cảm nghĩ về cô giáo - Mẫu 8

Từ ngàn đời nay, truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành một trong những nét đẹp quý báu của dân tộc. Nó nhắc nhở hàng triệu triệu thế hệ học sinh hãy khắc ghi tấm lòng cần mẫn và sự hi sinh của người người lái đò. Họ từng ngày, từng giờ miệt mài bên trang giáo án, thầm lặng cống hiến cho một phần thanh xuân của chúng ta, góp phần đưa chúng ta cập bến tương lai.

Thầy cô là những người cha, người mẹ, người bạn lớn mà cả cuộc đời bằng hành trang quý báu của mình họ tận tụy say sưa truyền thụ kiến thức cho chúng ta. Họ đến với nghề nhà giáo bằng một tấm lòng cao cả, một sự hi sinh và chẳng đòi hỏi gì nhiều ở đồng tiền lương ít ỏi. Điều họ cần và họ khao khát chỉ là nhìn thấy nụ cười và ánh mắt rực sáng của người học sinh qua bài giảng, và từ đó những “mầm xanh” ấy vững chãi vươn lên. Mỗi nghề có một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó, nhưng dưới ánh nắng mặt trời, người giáo viên nhân dân vẫn tỏa sáng lấp lánh. Bởi họ là những người cung cấp tri thức, là người định hướng và trao truyền vẻ đẹp của “chân - thiện - mỹ” để giúp thanh lọc và hướng thượng cho học sinh. Học sinh là những mầm non tương lai, là nguồn lực cốt cán, nền tảng căn bản và quan trọng nhất của xã hội, chính vì thế đào tạo ra một thế hệ học sinh giỏi chính là vấn đề có tính quyết định, quan trọng đến sự phát triển của đất nước. Nhờ đó, người giáo viên có vai trò vô cùng quan trọng đến tương lai của đất nước, đến tương lai của cá nhân học sinh.

Không phải ai cũng có thể trở thành một người giáo viên được kính trọng, yêu quý. Họ phải đến với nghề, với đời bằng tấm lòng và một tình yêu mãnh liệt trong khát vọng cống hiến và sự hi sinh quên mình. Họ chính là những người thầm lặng hi sinh, nhỏ từng giọt mồ hôi xuống trang giáo án cho chúng ta những giờ học hay và bổ ích. Nếu những trang sách là ô cửa thần kì giúp ta tiếp cận thế giới phong phú muôn vẻ ngoài kia thì người thầy người cô chính là người giúp ta mở cửa và soi sáng cho ta trong suốt hành trình kì diệu vất vả mà gian lao ấy.

Chỉ tiếc rằng ngày nay nhiều học sinh và phụ huynh học sinh lại không thật sự hiểu đúng tấm lòng của người thầy người cố, lắm khi có những hành động phiếm nhã và bất lịch sự với giáo viên, đôi khi họ bị ràng buộc và áp đặt bởi những thứ vật chất tầm thường với lương tri người nhà giáo. Cũng có thể nhiều vụ việc liên quan đến cách hành xử của giáo viên thiếu thận trọng và tinh tế trong cách xử lý với học sinh, gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm sứt mẻ tình cảm thầy trò. Do đó, để có được sự tôn trọng và khẳng định cả người thầy và học trò cần phải biết cách ứng xử hợp lý, khéo léo.

Không ai là hoàn hảo, ngay cả những người giáo viên cũng vậy, nhưng tấm lòng của họ luôn sáng giữa bầu trời đêm, luôn rực rỡ như ánh mặt trời, họ là người bắc nhịp cầu cho ta đến với thế giới tươi đẹp này.

Cảm nghĩ về thầy giáo kính yêu

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 1

“Người thầy vần lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhẹ trang giấy, để em đến bên bờ ước mơ…” (Người thầy). Cho đến bây giờ, em vẫn còn nhớ mãi hình ảnh người thầy đáng kính của em.

Thầy Hùng - giáo viên dạy lớp năm của em. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm, những lần thầy đọc thơ luôn thu hút và hấp dẫn chúng mình, giọng nói ấy có lẽ là điều ấm áp từ thầy mà em chẳng thể nào quên. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những chiếc sơ mi sáng màu cùng quần âu lịch sự. Chúng em hay bảo nhau rằng, thầy là con trai mà có gì thẫm mỹ rất tốt, chọn bộ đồ nào cũng rất đẹp, giản dị mà đứng đắn.

Nếu có ai hỏi về tính cách thầy thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng thầy rất tốt bụng. Nhớ những lần tớ thiếu cái bút, cuốn tập thầy đều trích đồng lương ít ỏi ấy để mua tặng, em không có tiền mua thuốc cho mẹ thầy cũng chẳng đắn đo mà chở em tới hiệu thuốc mua để biếu mẹ. Điều đó, với em là cả một tấm lòng lớn mà không phải ai cũng có thể làm được. Bởi vậy mà trong ánh mắt lũ học trò chúng em, thầy luôn tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Với em thầy như một người cha thứ hai của mình vậy.

Em luôn kính yêu thầy và dành cho thâỳ những tình cảm trân trọng nhất. Một người thầy chẳng giàu có, thậm chí còn những khó khăn khi phải lo cho gia đình, con cái, nhưng vẫn chẳng bao giờ từ chối sự giúp đỡ một ai. Một người thầy mà dẫu học sinh có những lỗi lầm, thiếu sót thầy không trách mắng mà uốn nắn chúng em bằng sự bao dung, vị tha của mình. Một người thầy luôn bảo ban, dành cho chúng em những lời khuyên quý giá trong cuộc sống này. Thật may mắn biết bao khi mình được học và được là học sinh của thầy.

Ngày gặp lại thầy trong lễ nhà giáo vừa rồi, em càng thương thầy hơn. Thời gian đã vô tình lấy đi nhiều thứ trên gương mặt thầy nhưng vẻ điềm tĩnh cùng trái tim ấm áp nơi thầy vẫn còn đó. Em biết rằng những lo toan cuộc sống cùng những cô cậu học trò nghịch ngợm có khi khiến thầy mệt mỏi nhưng sau cùng thầy vẫn ở đó, bao dung và thương những cô, cậu trò nhỏ vô ngần.

“Chúng con mai dù khôn lớn
Với thầy như vẫn trẻ thơ
Không quên những lần lầm lỗi
Khắc ghi bao phút dại khờ”

Em vẫn sẽ ghi nhớ mãi công ơn dạy dỗ của thầy. Từ tận đáy lòng em hy vọng thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục công tác tốt.

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 2

Tục ngữ có câu: “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Câu nói nhắc nhở con người về tầm quan trọng của người thầy.

Thầy Hoàng là giáo viên dạy môn Mĩ thuật của lớp em. Thầy khoảng bốn mươi tuổi. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy trầm ấm và nhẹ nhàng.

Thầy Hoàng không chỉ vẽ tranh rất đẹp. Mà thầy còn rất vui tính. Thầy không chỉ giúp chúng em biết cách vẽ tranh mà còn đem đến cho chúng em rất nhiều tiếng cười. Mỗi tiết học của thầy, chúng em đã học thêm được nhiều phương pháp vẽ tranh. Thầy cũng giúp chúng em hiểu hơn về hội họa. Không chỉ vậy, thầy còn kể cho chúng em nghe rất nhiều câu chuyện hay trong cuộc sống. Từ đó, chúng em có thể học tập được nhiều bài học ý nghĩa.

Lớp em, ai cũng yêu quý thầy. Thầy giống như một người bạn của chúng em vậy. Ở trường, thầy cũng được rất nhiều đồng nghiệp quý mến. Thầy được yêu quý bởi tấm lòng nhân hậu, sự nhiệt huyết với nghề và tình yêu thương sâu sắc với học trò.

Với em, thầy Hoàng là một người giáo viên mà tôi luôn kính trọng và yêu quý. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để sau này trở thành một người học trò mà thầy có thể tự hào.

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 3

“Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy…” - Đó là những lời ca trong bài hát “Người thầy”. Có thể nói rằng thầy cô là những người có ảnh hưởng rất lớn đến mỗi người.

Người thầy giáo mà em yêu quý nhất là thầy Hoàng - giáo viên chủ nhiệm lớp năm của em . Thầy là một giáo viên nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lí. Dáng người của thầy khá cao và gầy. Đôi mắt sáng ánh lên vẻ cương nghị. Giọng nói của thầy thật truyền cảm. Khi đến lớp, thầy đều mặc những trang phục lịch sử, gọn gàng. Hình ảnh của thầy gợi cho chúng em sự gần gũi, yêu mến.

Trong công tác giảng dạy, thầy rất tận tâm, nhiệt huyết. Mỗi bài giảng đều được thầy chuẩn bị rất cẩn thận. Tiết học của thầy giúp chúng em cảm thấy vui vẻ, bổ ích. Không những vậy, thầy còn rất yêu thương học sinh. Mỗi hoàn cảnh của học sinh trong lớp, thầy đều nắm rõ. Khi biết gia đình hoàn cảnh của học sinh gặp khó khăn, thầy luôn tìm cách giúp đỡ. Có đôi khi, thầy còn dùng số tiền lương để mua sách vở giúp các bạn. Khi một bạn học sinh mắc lỗi, thầy sẽ hạn chế việc trách mắng, mà sẽ tìm cách để bạn học sinh nhận ra sai lầm. Học sinh yêu quý thầy cũng chính bởi sự tận tâm của thầy.

Vào dịp lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, em có được về trường thăm thầy. Thời gian đã khiến thầy giáo của chúng em thay đổi. Nhưng trái tim yêu nghề, yêu học trò của thầy thì vẫn cháy bỏng như trước. Em cảm thấy thật tự hào biết bao khi được trở thành một học trò của thầy. Em cũng mong rằng thầy sẽ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chèo lái con đò đưa học sinh của mình đến với bến bờ tri thức.

Những người thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ chúng ta thật nhiều điều đáng quý. Bởi vậy, mỗi học sinh cần dành cho họ tình yêu thương, sự kính trọng chân thành nhất. Thầy cô sẽ mãi là tấm gương sáng ngời để học trò noi theo.

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 4

Thầy cô - những người thầm lặng đã dìu dắt chúng ta nên người. Bởi vậy, em luôn dành cho họ sự yêu mến, kính trọng.

Người giáo viên em yêu mến nhất là thầy Tùng. Thầy là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 6 của tôi. Cũng là giáo viên phụ trách dạy môn Toán của lớp em. Thầy đã gần năm mươi tuổi rồi. Dáng người cao, khá gầy. Mái tóc thầy đã điểm những sợi điểm bạc. Đôi mắt với ánh nhìn hiền từ. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng.

Thầy Tùng là một giáo viên rất nhiệt huyết. Trong công việc, thầy luôn chỉn chu, nghiêm túc. Mỗi bài giảng đều được thầy chuẩn bị rất cẩn thận. Những giờ học của thầy cung cấp cho chúng em rất nhiều kiến thức. Sau mỗi giờ học tập căng thẳng, thầy lại trò chuyện với chúng em. Những câu chuyện khiến cả lớp thêm vui vẻ, thoải mái hơn. Thầy cũng rất quan tâm đến học sinh. Thầy luôn động viên chúng em cố gắng học tập. Các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn, theo sát. Chúng em đều cảm thấy yêu mến, kính trọng thầy.

Không chỉ là kiến thức về môn Toán, thầy cũng đã dạy cho chúng em nhiều bài học về cách làm người. Em vẫn còn nhớ những ngày đầu mới bỡ ngỡ bước chân vào mái trường Trung học cơ sở, thầy đã chia sẻ nhiều điều bổ ích. Thầy luôn theo sát từng học sinh để giúp chúng em dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Khi học trò của mình mắc lỗi, thầy lại nhẹ nhàng nhắc nhở, bảo ban. Còn khi cả lớp đạt được kết quả tốt trong học tập, hay thi đua thì thầy lại động viên, khen ngợi. Mỗi kỉ niệm về thầy đều thật đáng quý.

Thầy cô giáo là những người đáng kính. Từ tận đáy lòng, em muốn dành cho họ lời tri ân. Em sẽ luôn nhớ đến thầy Tùng, người giáo viên nhiệt huyết.

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 5

Người giáo viên mà em rất kính trọng là thầy Hoàng. Thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Nhờ có thầy, em đã học được rất nhiều bài học bổ ích.

Thầy là giáo viên dạy môn Toán. Năm nay, thầy bốn mươi tuổi. Mỗi khi đến lớp, thầy đều ăn mặc rất lịch sự: quần âu và áo sơ mi. Thầy có giọng nói rất ấm áp, truyền cảm.

Đối với em, thầy Hoàng là một giáo viên rất nhiệt tình và tâm huyết. Giờ học của thầy đều rất hấp dẫn và thú vị. Mỗi bài toán khô khan đều trở nên dễ hiểu và sinh động qua lời giảng của thầy. Thỉnh thoảng, vào giờ ra chơi, thầy còn ở lại trò chuyện với chúng em. Nhờ có vậy, chúng em cảm thấy thầy thật gần gũi. Đối với các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn và theo sát chúng em. Có điều gì không hiểu, chỉ cần hỏi thầy sẽ được giải đáp tận tình.

Không chỉ vậy, thầy cũng rất tâm lí nữa. Thầy cũng đã dạy cho chúng em hiểu bài học về cách làm người. Những ngày đầu mới bỡ ngỡ bước chân vào mái trường Trung học cơ sở, thầy đã chia sẻ rất nhiều bài học bổ ích cho chúng em. Thầy luôn theo sát từng học sinh để giúp chúng em dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Khi học trò của mình mắc lỗi, thầy lại nhẹ nhàng nhắc nhở, bảo ban. Còn khi cả lớp đạt được kết quả tốt trong học tập, hay thi đua thì thầy lại động viên, khen ngợi. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và kính trọng thầy.

Ước mơ của em là trở thành một giáo viên. Bởi vậy, thầy Hoàng chính là tấm gương sáng để học trò noi theo. Em mong thầy luôn mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh nên người.

Cảm nghĩ về thầy giáo - Mẫu 6

Có người đã từng khẳng định rằng: “Một người thầy tốt giống như ngọn nến - cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác”. Người giáo viên có vai trò thật quan trọng.

Trong cuộc sống, mỗi người đều sẽ có một người giáo viên mà bản thân thấy trân trọng. Với tôi, người đó chính là thầy Cường. Thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Năm nay, thầy bốn mươi tuổi. Dáng người của thầy khá cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền. Vầng trán cao rộng. Ánh mắt toát lên vẻ cương nghị. Giọng nói của thầy rất ấm áp, truyền cảm. Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với giọng nói của thầy.

Thầy rất tâm huyết với nghề. Mỗi giờ học của thầy đều rất hấp dẫn và thú vị. Thầy dạy môn Toán. Những bài toán khô khan đều trở nên dễ hiểu và sinh động hơn. Thỉnh thoảng, thầy cũng tổ chức các trò chơi để giúp chúng tôi hiểu bài hơn. Vào giờ ra chơi, thầy thường ở lại để trò chuyện với học sinh. Nhờ có vậy, chúng tôi cảm thấy thầy thật gần gũi. Đối với các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn và theo sát chúng tôi. Thầy luôn tận tình giúp đỡ học sinh của mình.

Thầy Cường là một giáo viên tâm lí. Những ngày đầu mới bỡ ngỡ bước chân vào mái trường Trung học cơ sở, thầy đã chia sẻ rất nhiều bài học bổ ích cho chúng tôi. Thầy luôn theo sát từng học sinh để giúp chúng tôi dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Khi học trò của mình mắc lỗi, thầy lại nhẹ nhàng nhắc nhở, bảo ban. Còn khi cả lớp đạt được kết quả tốt trong học tập, hay thi đua thì thầy lại động viên, khen ngợi. Chúng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với thầy. Tôi mong thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục với hành trình dạy học của mình.

Tôi luôn biết ơn và trân trọng thầy. Bởi vì, thầy chính là tấm gương sáng để chúng tôi học tập. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi đến thầy một lời cảm ơn chân thành nhất.

........ Mời tham khảo chi tiết tại file tải dưới đây .........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
891
  • Lượt tải: 1.810
  • Lượt xem: 743.575
  • Dung lượng: 190 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Kim
    Quang Kim Hay .doc cam dong den muc khoc luon 😃 🤗🤗🤗🤗
    Thích Phản hồi 17/11/20
    • Trinh Minh Thanh
      Trinh Minh Thanh hay
      Thích Phản hồi 02/12/20
      • Nam Dương
        Nam Dương

        Hay quá😊

        Thích Phản hồi 29/12/22
        • Tuấn Phạm Minh
          Tuấn Phạm Minh

          hay qua


          Thích Phản hồi 07/12/22
          • Nam Dương
            Nam Dương

            Hay quá😊

            Thích Phản hồi 29/12/22