Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong bài tản văn Bản tin về hoa anh đào Soạn bài Bản tin về hoa anh đào KNTT

Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong bài tản văn Bản tin về hoa anh đào là câu hỏi 4 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong bài tản văn Bản tin về hoa anh đào
Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong bài tản văn Bản tin về hoa anh đào

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Bản tin về hoa anh đào thuộc sách Kết nối tri thức, tập 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải sau đây.

Đề bài: Hãy làm rõ sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật được nói tới trong bài tản văn.

Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật - Mẫu 1

Tác giả thể hiện thái độ trân trọng dành cho nhân vật viết bản tin. Đặt mình vào vị trí của một độc giả, tác giả đã tán dương nhân vật, thấu hiểu được những suy tư, trăn trở cũng như khó khăn của nhân vật khi viết bản tin về hoa anh đào. Nhờ vậy, tác giả muốn nhắn gửi rằng “Bản tin về hoa anh đào” không còn là tâm sự thuần túy cá nhân nữa. Nó đã trở thành tiếng nói chung, thực sự mang tính đại diện, chạm vào một vấn đề đang khiến bao người băn khoăn tìm lời giải đáp - vấn đề xây dựng lối sống phù hợp, hòa vào nhịp điệu vĩnh cửu của cỏ cây, hoa lá, của thiên nhiên.

Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật - Mẫu 2

- Tác giả đã đánh giá và cảm nhận được những bản tin của nhân vật giống như bài thơ, thấy niềm hứng khởi, hân hoan trong những bản tin; cảm nhận được sự khó khăn của nhân vật khi viết bản tin.

- Tác giả đồng cảm với nhân vật khi cho rằng thông tin về hoa anh đào cũng cần phải được chấp nhận bình đẳng với mọi thông tin khác trên đời bởi vì nó là một trong những nhân tố quan trọng nhưng lặng lẽ làm nên diện mạo Đà Lạt.

Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào

Anh bạn của nhân vật tôi là kí giả ở Đà Lạt. Anh đóng góp nhiều điều cho những việc lớn của thành phố. Nhưng nhân vật tôi nể phục việc anh mỗi năm đều có những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện khi Đà Lạt giao mùa đông - xuân. Bản tin thường xuất hiện trên tờ báo T vào đúng cái mùa mà những người yêu Đà Lạt đang ngất ngây trong cái lạnh tháng Chạp. Có năm, bản tin được viết như một bài thơ trong niềm hân hoan hứng khởi báo tin hoa sẽ nở rộ; có năm bản tin dự báo hoa sẽ đến muộn và chóng tàn vì thời tiết bất lợi, có năm bản tin chỉ kể về một vài gốc hoa anh đào cổ thụ. Nhân vật tôi đã hình dung được những khó khăn ban đầu, nhưng vượt qua chướng ngại về tâm lí để viết nên cảm nhận về hoa đào. Đối với nhân vật tôi, bản tin về hoa anh đào vô cùng ý nghĩa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 337
  • Dung lượng: 123,2 KB
Sắp xếp theo