Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng 7 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất

Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng được tìm hiểu chi tiết trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng
Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng, bao gồm 7 đoạn văn mẫu. Bạn đọc hãy theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về truyện Ếch ngồi đáy giếng.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 1

Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng đã giúp tôi nhận ra bài học vô cùng giá trị. Nội dung chính của truyện kể về một chú ếch sống lâu ngày trong cái giếng. Xung quanh ếch chỉ toàn những con vật nhỏ bé nên nó nghĩ rằng bầu trời nhỏ bé, còn nó oai như một vị chúa tể. Những tưởng ếch sẽ sống mãi như vậy, nhưng một việc bất ngờ xảy ra. Một năm nọ, trời làm mưa to đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ, ếch đi nghênh ngang khắp nơi. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không thèm để ý đến xung quanh nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết. Có thể thấy rằng, ếch đại diện cho một bộ phận người trong xã hội. Họ có suy nghĩ nông cạn, luôn nghĩ bản thân là nhất và chỉ nhìn mọi việc phiến diện. Kết cục bi thảm của ếch cũng chính là lời cảnh tỉnh ý nghĩa. Truyện ngắn gọn, mượn truyện con vật để nói chuyện loài người.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 2

Một trong những truyện ngụ ngôn yêu thích của tôi là Ếch ngồi đáy giếng. Câu chuyện về con ếch sống trong chiếc giếng nhỏ bé, luôn ngước nhìn bầu trời qua miệng giếng. Ếch sống cùng những con vật nhỏ bé như tôm, cua, ốc,... Và mỗi lần nó cất tiếng kêu đều khiến các con vật xung quanh hoảng sợ. Vì vậy, nó cho rằng bản thân giống như một vị chúa tể, còn bầu trời chỉ bằng chiếc vung. Rõ ràng, môi trường sống đã tạo ra tính cách kiêu ngạo của ếch. Một việc bất ngờ xảy ra. Một năm, trời làm mưa lớn đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ, nó đi lại nghênh ngang và bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết. Rõ ràng, đôi mắt nhìn thế giới của ếch đã quá phiến diện, hạn hẹp. Kết cục bi thảm của ếch chính là lời cảnh tỉnh cho nhiều người. Truyện ngắn gọn nhưng thật sâu sắc, ý nghĩa.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 3

Tôi cảm thấy rất yêu thích truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng”. Truyện kể về một con ếch sống lâu năm trong một cái giếng. Xung quanh nó chỉ toàn những con vật bé nhỏ. Bởi vậy, nó tưởng rằng bầu trời chỉ bé bằng một cái vung, còn ếch thì oai phong nhưng một vị chúa tể. Một năm, trời làm mưa lớn đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ, nó đi lại nghênh ngang và bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết. Có thể thấy, con ếch trong truyện có tầm nhìn thật hạn hẹp, tính cách lại kiêu ngạo. Cuối cùng, nó phải nhận một kết cục thật đáng thương. Qua đây, tôi đã rút ra được bài học quý giá. Chúng ta cần có cái nhìn đa chiều, tránh thói kiêu ngạo.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 4

Khi đọc truyện “Ếch ngồi đáy giếng”, tôi đã rút ra nhiều bài học quý giá. Truyện kể về con ếch sống lâu năm trong một cái giếng sâu. Xung quanh, những con vật nhỏ bé luôn sợ hãi mỗi khi ếch cất tiếng kêu. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại và cất tiếng kêu. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhìn lên bầu trời, không để ý xung quanh nên bị một con trâu giẫm bẹp. Câu chuyện về con ếch nhằm phê phán những người có hiểu biết hạn hẹp mà lại huênh hoang, kiêu ngạo. Từ đó, ông cha ta muốn khuyên nhủ rằng dù trong hoàn cảnh nào thì chúng ta luôn cần có cái nhìn toàn diện, đa chiều. Truyện ngắn gọn, nhưng lại chứa đựng bài học sâu sắc. Tôi cảm thấy rất yêu thích truyện ngụ ngôn này.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 5

Ếch ngồi đáy giếng là một truyện ngụ ngôn giàu ý nghĩa. Truyện kể về một chú ếch sống lâu ngày trong một cái giếng. Xung quanh nó chỉ có những con vật nhỏ bé nên ếch coi bản thân to bằng trời. Đến một ngày kia, trời làm mưa lớn đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ, nó đi lại nghênh ngang và bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết. Câu chuyện về con ếch nọ cũng chính là bài học mà thế hệ đi trước muốn gửi gắm đến chúng ta. Ếch là một con vật nhỏ bé, có tầm nhìn hạn hẹp, suy nghĩ nông cạn. Cuối cùng, ếch phải nhận một kết cục thật đáng thương. Qua truyện ngụ ngôn này, tác giả dân gian muốn phê phán những người có hiểu biết hạn hẹp mà lại huênh hoang, kiêu ngạo. Tôi cảm thấy rất yêu thích câu chuyện này.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 6

Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” đã giúp tôi nhận ra bài học giá trị trong cuộc sống. Mượn câu chuyện của con vật, tác giả dân gian muốn nói đến chuyện của con người. Truyện kể về con ếch sống lâu năm trong một cái giếng sâu. Xung quanh, những con vật nhỏ bé luôn sợ hãi mỗi khi ếch cất tiếng kêu. Bởi vậy, nó nghĩ rằng bản thân là lớn nhất. Đến một ngày kia, trời làm mưa nhiều đưa ếch ra bên ngoài. Nó vẫn quen thói cũ, đi lại nghênh ngang. Hậu quả là bị một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp. Kết cục của ếch xuất phát từ tầm nhìn hạn hẹp, sự nông cạn và tính kiêu ngạo. Truyện đã phê phán những người có hiểu biết hạn hẹp mà lại huênh hoang, kiêu ngạo. Qua đó, ông cha ta muốn khuyên nhủ rằng dù trong hoàn cảnh nào thì chúng ta luôn cần có cái nhìn toàn diện, đa chiều. Đối với một học sinh như tôi, Ếch ngồi đáy giếng giúp tôi nhận ra được cần phải tích cực học tập, tìm tòi để nâng cao hiểu biết, đồng thời tránh xa thói chủ quan, kiêu ngạo cũng như cái nhìn hạn hẹp. Một câu chuyện ngắn gọn nhưng thật giá trị.

Đoạn văn cảm nhận truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 7

Khi đọc truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng, tôi cảm thấy rất thích thú. Câu chuyện kể về một chú ếch sống lâu ngày trong một cái giếng, xung quanh nó chỉ toàn những con vật nhỏ bé. Ếch cứ tưởng bản thân nó to bằng trời. Một năm nọ, trời làm mưa to đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ, nó đi nghênh ngang khắp nơi. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không thèm để ý đến xung quanh nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết. Hình ảnh chú ếch nọ cũng giống như rất nhiều người trong xã hội hiện nay. Họ luôn coi bản thân là số một, suy nghĩ nông cạn và coi thường người khác. Điều đó là hoàn toàn sai lầm, dễ dẫn đến những hậu quả xấu. Truyện kể ngắn gọn, đơn giản nhưng lại gửi gắm bài học lớn lao. Với một học sinh như tôi, truyện giúp tôi nhận ra phần khiếm khiếp của bản thân, cố gắng hoàn thiện mình cũng như có tầm nhìn rộng mở hơn. Có thể khẳng định rằng, đây là một trong những truyện ngụ ngôn mà tôi yêu thích nhất.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
68
  • Lượt tải: 39
  • Lượt xem: 32.137
  • Dung lượng: 31 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo