Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Đi lấy mật (11 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Đến với môn Ngữ văn lớp 7, học sinh sẽ được tìm hiểu một đoạn trích Đi lấy mật trích trong Đất rừng phương Nam.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
Tóm tắt văn bản Đi lấy mật

Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Đi lấy mật, bao gồm 11 mẫu tóm tắt. Mời tham khảo ngay dưới đây.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 1

Tía nuôi dẫn An và Cò vào rừng đi lấy mật. Trên đường đi, An thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên. Lúc này, An cảm thấy thấm mệt nên tía nuôi yêu cầu dừng lại nghỉ ngơi. Cò còn chỉ cho An cách nhận biết đàn ông mật. Cả ba tiếp tục hành trình, thu hoạch được rất nhiều mật ong. Sau đó, An còn thấy rất nhiều chim. An bắt gặp một kèo ong, nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 2

An và Cò cùng tía nuôi vào rừng lấy mật. Cảnh sắc thiên nhiên thật đẹp đẽ. Cò đã dạy cho An cách xem ong mật. An thấm mệt, tía nuôi yêu cầu dừng lại ăn uống, nghỉ ngơi. Tình cờ bắt gặp một kèo ong, An còn nhớ lại lời má nuôi kể về cách người dân vùng U Minh làm kèo ong - một cách “thuần hóa”.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 3

Một lần, An cùng với Cò theo tía nuôi đi lấy mật. Trên đường, An cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng. Tía nuôi đi trước dẫn đường, An và Cò theo sau. Khi An thấm mệt, tía nuôi đề nghị dừng lại ăn uống và nghỉ ngơi. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Họ tiếp tục đi lấy mật và thu hoạch được rất nhiều. Khi bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má nuôi dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 4

An theo tía nuôi đi lấy mật, cùng đi còn có Cò. Khi An thấm mệt, họ dừng lại để ăn uống và nghỉ ngơi. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Ba cha con tiếp tục hành trình và thu hoạch được rất nhiều mật ong. An còn nhìn thấy rất nhiều chim. Bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má dạy về cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng đất U Minh.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 5

“Đi lấy mật” kể về một lần An cùng Cò và cha nuôi cùng nhau vào rừng U Minh đi lấy mật ong. Tía nuôi đi trước dẫn đường, An và Cò theo sau. Khi An thấy mệt, họ ngồi lại nghỉ ngơi, ăn trưa rồi mới tiếp tục hành trình. An còn thấy được rất nhiều chim, nghe Cò kể về “sân chim”. Sau đó, tình cờ bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má nuôi dạy về cách xây kèo.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 6

An cùng Cò theo tía nuôi vào rừng lấy mật. Cậu đã được ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng rộng lớn. An được Cò giảng giải cho cách xem ong mật. Khi trở về, má nuôi đã kể cho An nghe cách người ta làm kèo ong - một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng đất U Minh.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 7

Truyện kể về một lần An cùng với Cò theo tía nuôi đi lấy mật. Trên đường đi, An cảm thấy núi rừng thật đẹp. Tía nuôi đi trước dẫn đường, An và Cò theo sau. Khi An thấm mệt, tía nuôi đề nghị sẽ nghỉ ngơi, chờ An hết mệt rồi mới đi tiếp. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Sau đó, họ tiếp tục đi lấy mật và thu hoạch được rất nhiều. Họ đi tới một cái trảng rộng, nhìn thấy biết bao là chim. An vô cùng thích thú, nhưng khi nghe Cò nói đến “sân chim”, cậu lại im lặng vì từ ái nghĩ nếu cái gì cũng hỏi thì Cò sẽ khinh mình dốt. Khi bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 8

Một lần, An theo tía nuôi đi lấy mật. Trên đường đi, cậu cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng. An thấm mệt nên họ dừng lại để nghỉ ngơi. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Rồi ba cha con tiếp tục hành trình và thu hoạch được rất nhiều mật ong. An còn nhìn thấy rất nhiều chim. Đến khi bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Người dân vùng đất U Minh có một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 9

Một hôm, An và Cò cùng tía nuôi vào rừng lấy mật. Cảnh sắc thiên nhiên trong rừng trong lành, tươi mát. Cò đã dạy cho An cách xem ong mật. Khi An thấm mệt, thì họ dừng lại nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục cuộc hành trình. An còn nhớ lại lời má nuôi kể về cách người dân vùng U Minh làm kèo ong - một cách “thuần hóa”.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 10

Một lần nọ, tía nuôi đưa An và Cò vào rừng lấy mật. Khung cảnh núi rừng buổi sáng thật trong lành, tươi mát. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Khi An thấy mệt, ba cha con dừng lại nghỉ ngơi, ăn trưa rồi mới tiếp tục hành trình. Khi bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Đó là một cách cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng U Minh.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật - Mẫu 11

Đoạn trích Đi lấy mật kể về một lần An và Cò theo tía nuôi đi lấy mật. Trên đường đi, An cảm nhận được vẻ đẹp của núi rừng. Tía nuôi đi trước dẫn đường, An và Cò theo sau. Khi An thấy mệt, họ ngồi lại nghỉ ngơi, ăn trưa rồi mới tiếp tục hành trình. Lúc đó, Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Trên đường đi, họ tới một cái trảng rộng, nhìn thấy biết bao là chim. An vô cùng thích thú, nhưng khi nghe Cò nói đến “sân chim”, cậu lại im lặng vì từ cái nghĩ nếu cái gì cũng hỏi thì Cò sẽ khinh mình dốt. Bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má nuôi dạy cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng U Minh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
421
  • Lượt tải: 223
  • Lượt xem: 187.134
  • Dung lượng: 30,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Trung Dũng
    Nguyễn Trung Dũng

    Hơn ngắn

    Thích Phản hồi 07/11/22
    • Bui Thi Lien
      Bui Thi Lien

      bn cho mik mẫu khác đc ko nếu có cho mik cảm ơn

      Thích Phản hồi 24/10/22
      • Hải Hồng
        Hải Hồng

        👍hay

        Thích Phản hồi 20:58 11/10
        • Lương Phan
          Lương Phan

          Hơi ngắn nhưng mà cx hay 🖕🖕🖕😃

          Thích Phản hồi 19:37 20/09
          • Ngọc Tiền Nguyễn
            Ngọc Tiền Nguyễn

            Cũng ok đấy👍🏻👍🏻👍🏻

            Thích Phản hồi 19:38 01/11
            • Hải Hồng
              Hải Hồng

              Còn cái bài nào hay hơn ko ạ

              Thích Phản hồi 21:16 11/10
              • Hải Hồng
                Hải Hồng

                Oke lắm

                Thích Phản hồi 21:00 11/10
                • Lữ Thẩm
                  Lữ Thẩm

                  cảm ơn bn 

                  Thích Phản hồi 20:55 17/09