Đoạn văn cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ 6 đoạn văn cảm nhận về nhân vật người bố

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Đoạn văn cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ. Văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ được học ở bài 4 - Những trải nghiệm trong đời, sách Chân trời sáng tạo 6, tập 1 và bài 3 - Cội nguồn yêu thương, sách Kết nối tri thức 7, tập 1.

Cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Cảm nhận của em về người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Tài liệu bao gồm 6 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh những kiến thức cần thiết khi tìm hiểu về văn bản trên. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 1

Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi cảm thấy rất yêu mến nhân vật người bố. Tác giả đã khắc họa người bố hiện lên là một người giàu tình yêu thương, sống có trách nhiệm và rất tinh tế, sâu sắc. Điều đó được thể hiện qua các hành động, lời nói của nhân vật. Sau quãng thời gian làm việc vất vả, người bố vẫn dành thời gian để cùng với con ra vườn tưới cây, trò chuyện và nghĩ ra những trò chơi thú vị cho con. Ở mỗi trò chơi, người bố luôn dành lời động viên khi con chưa làm tốt, hoặc khen ngợi khi con đã hoàn thành. Cách dạy dỗ của người bố thật đúng đắn, tuyệt vời. Và chính người bố cũng trở thành tấm gương để con học tập. Qua nhân vật này, tôi cũng đã học được nhiều bài học quý giá.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 2

Trong truyện “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi đặc biệt ấn tượng với nhân vật người bố. Tác giả đã khắc họa nhân vật này chủ yếu qua hành động, lời nói. Dù công việc bận rộn, nhưng người bố vẫn dành thời gian để trò chuyện, nghĩ ra những trò chơi thú vị cho đứa con. Qua đó, đứa con học được nhiều bài học như biết yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Câu chuyện về món quà của thằng Tý với cách ứng xử của bố cũng giúp tôi hiểu được giá trị của những món quà. Nhân vật người bố cũng không ngại dành cho con những lời động viên, khen ngợi để giúp con tự tin hơn. Có thể thấy rằng, người bố giống như một tấm gương để đứa con noi theo, cũng là để mỗi người bạn đọc tự soi chiếu lại chính mình. Nhân vật người bố khiến tôi cảm thấy yêu mến và trân trọng.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 3

Khi đọc văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, người đọc sẽ cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật người bố. Sau quãng thời gian làm việc vất vả, người bố vẫn dành thời gian để sáng tạo ra những trò chơi thú vị cho đứa con của mình. Khu vườn của bố trồng rất nhiều hoa. Người bố đã tạo ra những trò chơi để đứa con dành thời gian trải nghiệm. Có thể thấy rằng hình ảnh người bố hiện lên với cách nuôi dạy con trẻ thật tuyệt. Giữa những bộn bề lo toan, con người thường dễ quên đi những điều gần gũi quanh mình. Từ trải nghiệm đó, đứa con đã nhận ra được bài học ý nghĩa về sự yêu thương và biết ơn trong cuộc sống. Người bố đã trở thành tấm gương để con cho bạn đọc soi chiếu, nhìn lại chính mình.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 4

“Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là nhân vật người bố. Trong truyện, người bố đã tạo ra những trò chơi để giúp cậu bé rèn luyện mọi giác quan. Nhưng ý nghĩa của những trò chơi không chỉ dừng lại ở đó. Bố đã dạy cho cậu cả những bài học sâu sắc trong cuộc sống: biết yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu thiên nhiên cũng như trân trọng mọi thứ xung quanh mình. Bên cạnh đó, câu chuyện về món quà của thằng Tý với cách ứng xử của bố cũng gợi ra một bài học. Món quà chứa đựng tâm ý của người tặng - thằng Tý: “Trái ổi to được lựa để dành cho bố đều có bịch ni lông bọc lại đàng hoàng. Những trái ổi vừa to vừa mềm, cắn vài rất đã”. Vậy nên mặc dù người bố rất ít khi ăn ổi nhưng vì đó là món quà của Tý nên bố đã thưởng thức nó. Từ đó có thể nhận ra rằng dù là một món quà nhỏ bé, hết sức đơn giản nhưng quan trọng nhất là tâm ý của người tặng món quà. Bởi vậy dù là người nhận hay cho món quà một cách trân trọng thì cũng thể hiện nét đẹp của mình. Người bố giống như một tấm gương để đứa con noi theo, cũng là để mỗi người bạn đọc tự soi chiếu lại chính mình.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 5

Khi đọc “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật người bố. Đó là một một người tỉ mỉ, cẩn thận; yêu thiên nhiên; nhân hậu và giàu tình yêu thương. Sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi, người bố vẫn dành để trò chuyện và chia sẻ với đứa con của mình. Bố đã nghĩ ra những trò chơi thú vị để dạy con cách cảm nhận thiên nhiên. Trong khu vườn của bố trồng rất nhiều hoa. Bởi vậy, bố đã bảo nhân vật tôi nhắm mắt lại, sau đó dẫn cậu đi đến để chạm từng bông hoa một rồi đoán xem đó là hoa gì. Từ trải nghiệm đó, đứa con đã nhận ra được bài học ý nghĩa về sự yêu thương và biết ơn trong cuộc sống. Sau đó, người bố lại nghĩ ra một trò chơi khác, thay vì chạm thì bây giờ nhân vật tôi chỉ được ngửi rồi gọi tên. Khi đã thuần thục, bố khen cậu là người có chiếc mũi tuyệt nhất thế giới. Lúc đó, nhân vật tôi cũng nhận ra rằng chính những bông hoa là người đưa đường, dẫn lối cho cậu trong khu vườn. Không chỉ vậy, người bố còn giúp “tôi” nhận ra bài học giá trị của những món quà. Có thể thấy, nhân vật người bố chính là một tấm gương đáng để học theo.

Cảm nhận của em về người bố - Mẫu 6

Đến với tác phẩm “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật người bố. Ngôi nhà của cậu có một khu vườn rộng. Người bố đã trồng rất nhiều hoa. Mỗi buổi chiều ra đồng về, hai bố con ra vườn thi nhau tưới. Có thể thấy, dù bận rộn công việc, nhưng người bố trong truyện vẫn rất yêu thiên nhiên, quan tâm đến con cái. Người bố còn sáng tạo ra những trò chơi thú vị cho con như nhắm mắt lại, chạm rồi ngửi từng loài hoa và đoán tên chúng. Qua trò chơi đó, người bố đã giúp con có được cảm nhận tinh tế về thiên nhiên, cũng như gắn kết tình cảm bố con. Bên cạnh đó, người bố còn giúp con nhận ra được giá trị của món quà là nằm ở tấm lòng của người nhận. Nhân vật người bố hiện lên thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
54
  • Lượt tải: 40
  • Lượt xem: 22.884
  • Dung lượng: 28,5 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Lan
    Anh Lan

    Nguyễn Ngọc Thuần nhé chứ không phải Trần Ngọc Thuần đâu ạ

    Thích Phản hồi 24/10/22
    • Anh Thảo
      Anh Thảo

      Tên tác giả là Nguyễn Ngọc Thuần ạ


      Thích Phản hồi 15/11/22
      • Tiểu Ngọc
        Tiểu Ngọc

        sửa rồi mà b

        Thích Phản hồi 16/11/22