Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi Những bài văn mẫu lớp 7

Tác phẩm Bầy chim chìa vôi sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon

Nội dung sẽ bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 7, giúp học sinh biết cách viết đoạn văn cảm nhận. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 1

Khi đọc truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều, tôi rất yêu thích nhân vật Mon. Tác giả đã khắc họa Mon hiện lên là một cậu bé nhân hậu, giàu tình yêu thương động vật. Vào một đêm mưa, Mon nằm trằn trọc không ngủ được. Hai giờ sáng, cậu đã tỉnh giấc. Cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Trời mưa khiến nước sông dâng lên, có thể nhấn chìm bầy chim non. Cậu đã gọi anh trai dậy và tâm sự về những lo lắng của mình: “Em sợ những com chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Sau một lúc trò chuyện, hai anh em đã quyết định ra bờ sông để giải cứu cho bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim an toàn, Mon đã khóc. Với nhân vật Mon, tác giả đã giúp cho người đọc hiểu được bài học về lòng nhân hậu, cùng với tình yêu thiên nhiên.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 2

Trong truyện ngắn Bầy chim chìa vôi, tôi rất ấn tượng với cậu bé Mon. Nhân vật chỉ được tác giả khắc họa qua lời nói, hành động. Cả đêm, Mon trằn trọc không ngủ được, cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Có thể thấy rằng, tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Mon đã biết suy nghĩ, lo lắng. Mon tỉnh dậy lúc hai giờ sáng, rồi đánh thức anh trai là Mên đang nằm bên cạnh dậy. Mon liên tiếp hỏi anh trai của mình là Mên những câu hỏi như: “Anh bảo mưa to không?”, “Nước sông lên có to không?”, “Bãi cát giữa sông đã ngập chưa, bầy chim còn ở đấy không?”. Cuối cùng, cậu nói với anh trai: “Em sợ những con chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Những câu hỏi dồn dập cho thấy sự lo lắng của Mon cho bầy chim chìa vôi. Thế rồi, Mon và Mên cùng nhau ra ngoài bờ sông để giải cứu bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim đã an toàn, Mon đã khóc. Giọt nước mắt của Mon khiến tôi cảm nhận được tình yêu thương, niềm hạnh phúc của cậu với bầy chim chìa vôi. Có thể thấy qua tác phẩm, Mon hiện lên là một cậu bé nhân hậu, giàu tình yêu thương động vật.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 3

Trong truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Mon. Trong một đêm mưa, Mon lo lắng không ngủ được khi nghĩ đến bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Cậu đã gọi anh trai dậy và tâm sự về những lo lắng của mình: “Em sợ những com chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Cuối cùng, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu cho bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim đã an toàn, Mon đã khóc khi nhìn thấy bầy chim chìa vôi có thể cất cánh bay lên, đó là giọt nước mắt của hạnh phúc và niềm vui. Như vậy, qua nhân vật này, tác giả đã gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, trân trọng dành cho loài vật.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 4

Nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều đã giúp tôi nhận ra bài học giá trị. Nhân vật đã được nhà văn đặt vào một tình huống đặc biệt. Trong một đêm mưa lớn, Mon tỉnh giấc lúc gần hai giờ sáng. Cậu đã gọi Mên dậy để nói chuyện, bộc lộ nỗi lo lắng của mình. Cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở gần bờ sông. Cơn mưa lớn kéo dài sẽ khiến cho nước sông dâng cao, những con chim non sẽ bị chết đuối. Sau một hồi bàn bạc, Mon và Mên đã quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu bầy chim. Khi nhìn thấy khi nhìn thấy bầy chim non có thể cất cánh bay lên, cả hai nhận ra mình đã bật khóc từ lúc nào. Đó là giọt nước mắt của sung sướng và hạnh phúc. Qua nhân vật này, Qua nhân vật Mon, chúng ta nhận ra bài học quý giá về tình yêu thương động vật.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
87
  • Lượt tải: 104
  • Lượt xem: 34.323
  • Dung lượng: 24,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo