-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7
Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi.

Nội dung sẽ bao gồm 6 đoạn văn mẫu lớp 7, giúp học sinh biết cách viết đoạn văn cảm nhận. Mời tham khảo ngay sau đây.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 1
Trong truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Mon. Trong một đêm mưa, Mon lo lắng không ngủ được khi nghĩ đến bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Cậu đã gọi anh trai dậy và tâm sự về những lo lắng của mình: “Em sợ những com chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Cuối cùng, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu cho bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim đã an toàn, Mon đã khóc khi nhìn thấy bầy chim chìa vôi có thể cất cánh bay lên, đó là giọt nước mắt của hạnh phúc và niềm vui. Như vậy, qua nhân vật này, tác giả đã gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, trân trọng dành cho loài vật.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 2
Nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều đã giúp tôi nhận ra bài học giá trị. Nhân vật đã được nhà văn đặt vào một tình huống đặc biệt. Trong một đêm mưa lớn, Mon tỉnh giấc lúc gần hai giờ sáng. Cậu đã gọi Mên dậy để nói chuyện, bộc lộ nỗi lo lắng của mình. Cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở gần bờ sông. Cơn mưa lớn kéo dài sẽ khiến cho nước sông dâng cao, những con chim non sẽ bị chết đuối. Sau một hồi bàn bạc, Mon và Mên đã quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim non có thể cất cánh bay lên, cả hai nhận ra mình đã bật khóc từ lúc nào. Đó là giọt nước mắt của sung sướng và hạnh phúc. Qua nhân vật Mon, chúng ta nhận ra bài học quý giá về tình yêu thương động vật.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 3
Khi đọc truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều, tôi rất yêu thích nhân vật Mon. Tác giả đã khắc họa Mon hiện lên là một cậu bé nhân hậu, giàu tình yêu thương động vật. Vào một đêm mưa, Mon nằm trằn trọc không ngủ được. Hai giờ sáng, cậu đã tỉnh giấc. Cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Trời mưa khiến nước sông dâng lên, có thể nhấn chìm bầy chim non. Cậu đã gọi anh trai dậy và tâm sự về những lo lắng của mình: “Em sợ những com chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Sau một lúc trò chuyện, hai anh em đã quyết định ra bờ sông để giải cứu cho bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim an toàn, Mon đã khóc. Với nhân vật Mon, tác giả đã giúp cho người đọc hiểu được bài học về lòng nhân hậu, cùng với tình yêu thiên nhiên.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 4
Trong truyện ngắn Bầy chim chìa vôi, tôi rất ấn tượng với cậu bé Mon. Nhân vật chỉ được tác giả khắc họa qua lời nói, hành động. Cả đêm, Mon trằn trọc không ngủ được, cậu lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Có thể thấy rằng, tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Mon đã biết suy nghĩ, lo lắng. Mon tỉnh dậy lúc hai giờ sáng, rồi đánh thức anh trai là Mên đang nằm bên cạnh dậy. Mon liên tiếp hỏi anh trai của mình là Mên những câu hỏi như: “Anh bảo mưa to không?”, “Nước sông lên có to không?”, “Bãi cát giữa sông đã ngập chưa, bầy chim còn ở đấy không?”. Cuối cùng, cậu nói với anh trai: “Em sợ những con chim chìa vôi non bị chết đuối mất”. Những câu hỏi dồn dập cho thấy sự lo lắng của Mon cho bầy chim chìa vôi. Thế rồi, Mon và Mên cùng nhau ra ngoài bờ sông để giải cứu bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim đã an toàn, Mon đã khóc. Giọt nước mắt của Mon khiến tôi cảm nhận được tình yêu thương, niềm hạnh phúc của cậu với bầy chim chìa vôi. Có thể thấy qua tác phẩm, Mon hiện lên là một cậu bé nhân hậu, giàu tình yêu thương động vật.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 5
Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Mon trong truyện Bầy chim chìa vôi của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Nhân vật này được khắc họa thật sinh động, chân thực. Mon là một cậu bé nên vẫn còn hồn nhiên, ngây thơ. Điều đó được thể hiện qua cách trò chuyện với anh trai là Mên. Dù vậy, cậu cũng đã có những suy tư, lo lắng của riêng mình. Trong một đêm mưa, Mon lo lắng không ngủ được khi nghĩ đến bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Cậu đã gọi anh trai dậy để tâm sự và bàn bạc. Cuối cùng, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu cho bầy chim. Khi nhìn thấy bầy chim đã an toàn, Mon đã khóc. Giọt nước mắt cho thấy Mon là một người có tấm lòng nhân hậu, giàu tình cảm. Qua nhân vật này, tác giả đã gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, trân trọng dành cho loài vật.
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon - Mẫu 6
Trong truyện Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều, tôi ấn tượng nhất với nhân vật Mon. Nhân vật này được miêu tả với những nét tính cách hồn nhiên, ngây thơ nhưng tình cảm, nhân hậu. Dù chỉ là một cậu bé, nhưng Mon lại có nỗi trăn trở, suy tư trong lòng. Để rồi đến hai giờ sáng, Mon không ngủ được và tỉnh giấc. Cậu đã gọi anh trai là Mên dậy để nói chuyện về nỗi lo của mình. Mon lo cho chìa vôi làm tổ ở gần bờ sông. Cơn mưa lớn kéo dài sẽ khiến cho nước sông dâng cao, những con chim non sẽ bị chết đuối. Và sau một hồi bàn bạc, Mon và Mên đã quyết định sẽ ra bờ sông để giải cứu bầy chim. Quyết định này của Mon cho thấy cậu rất dũng cảm, có tình yêu thương động vật. Khi nhìn thấy bầy chim bay lên, Mon đã bật khóc. Giọt nước mắt của Mon thể hiện sự sung sướng và hạnh phúc. Nhân vật Mon giúp tôi nhận ra bài học quý giá về tình yêu thương động vật.

Chọn file cần tải:
-
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon 188 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

-
Hai DangThích · Phản hồi · 0 · 17:18 01/12
Tài liệu tham khảo khác
Lớp 7 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Mầm non
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vấn đề rác thải nhựa (Dàn ý + 6 Mẫu)
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài về tác phẩm Rừng Xà Nu hay nhất (76 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Cảm nhận về Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm
100.000+ -
Báo cáo kết quả Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
100.000+ -
Công thức tính đường cao trong tam giác
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Hồn Trương Ba, da hàng thịt (42 mẫu)
100.000+ -
Các công thức mở bài Ngữ Văn 9 (30 mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác hàng thịt (3 Dàn ý + 11 mẫu)
100.000+ -
Thuyết minh về Cố đô Huế (Dàn ý + 11 Mẫu)
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Bầu trời tuổi thơ
- Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi
- Phân tích truyện Bầy chim chìa vôi
- Phân tích nhân vật Mon trong truyện
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện
- Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông trong truyện
- Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
- Cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc
-
Bài 2: Khúc nhạc tâm hồn
- Đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài Đồng dao mùa xuân
- Tình cảm của đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hy sinh
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nghĩ về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo
- Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả trong văn bản Trở gió
-
Bài 3: Cội nguồn yêu thương
- Hãy viết đoạn văn về một "món quà" em đặc biệt yêu thích
- Tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Đoạn văn cảm nhận của em về người bố
- Phân tích văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố
- Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
- Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai
- Ở phần (4), nhân vật họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen?
- Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên
- Phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong Dân chài lưới, làn da ngăm rám nắng
- Cảm nhận về bài thơ Quê hương của Tế Hanh
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Quê hương
- Phân tích bài thơ Quê hương của Tế Hanh
-
Bài 4: Giai điệu đất nước
- Cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Trong khổ thơ đầu của Mùa xuân nho nhỏ, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào?
- Cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ
- Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào?
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả với quê hương, đất nước trong bài Gò Me
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gò Me
- Cảm nhận về bài thơ Đường núi trước và sau khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương
-
Bài 5: Màu sắc trăm miền
- Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em
- Lời văn của bài Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt như lời trò chuyện tâm tình
- Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt
- Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
- Đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa
- Tóm tắt văn bản Hội lồng tồng
- Tóm tắt các ý chính của văn bản Hội lồng tồng bằng sơ đồ
-
Bài 6: Bài học cuộc sống
- Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường
- Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường (3 mẫu)
- Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong Đẽo cày giữa đường
- Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em
- Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết một đoạn văn rút ra bài học từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Cuộc đối thoại có dùng câu tục ngữ Muốn lành nghề chớ nề học hỏi
- Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
- Các con hổ đã được bà đỡ Trần và bác tiều phu giúp đỡ như thế nào?
- Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
-
Bài 7: Thế giới viễn tưởng
- Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương
- Kể tiếp sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật "tôi" bị kéo vào tàu ngầm
- Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương
- Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ
- Đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ Đường vào trung tâm vũ trụ
- Câu chuyện xảy ra trong những không gian nào?
- Viết đoạn văn kể về không gian em định tới
- Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thời điểm và sự kiện quan trọng nào đã làm thay đổi cuộc đời của Hồ Khanh?
-
Bài 8: Trải nghiệm để trưởng thành
-
Bài 9: Hòa điệu với tự nhiên
- Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một
- Suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống
- Nêu những thông tin chính về lễ rửa làng của người Lô Lô
- Tóm tắt văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong Bản tin về hoa anh đào
- Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào
-
Bài 10: Trang sách và cuộc sống
- Không tìm thấy