Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Bầy chim chìa vôi được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn 7. Để giúp học sinh nắm rõ nội dung văn bản, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi
Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi

Tài liệu bao gồm 10 mẫu tóm tắt, dành cho học sinh lớp 7. Mời tham khảo để có thêm tài liệu hữu ích khi tìm hiểu về tác phẩm này.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi ngắn gọn

Đoạn văn mẫu số 1

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, quay sang gọi Mên. Cậu tâm sự với anh trai về đàn chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau đó, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Mon và Mên cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến cảnh tượng đó.

Đoạn văn mẫu số 2

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi quay sang gọi Mên. Trời mưa to. Hai anh em sợ những con chim chìa vôi bị chết đuối. Mon và Mên bàn nhau ra bờ sông mang tổ chim vào bờ. Rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mên và Mon nhìn thấy cảnh tượng đó mà cảm thấy xúc động, vui vẻ khó tả.

Đoạn văn mẫu số 3

Một đêm nọ, anh em Mon và Mên trằn trọc không ngủ được vì lo lắng cho bầy chim chìa vôi, làm tổ ở bãi cát giữa sông. Cả hai quyết định sẽ đi đến bờ sông ngay trong đêm để mang những chú chim vào bờ. Khi bình minh lên, dải cát vẫn còn lộ ra trên mặt nước, trong khoảnh khắc cuối cùng, những chú chim non bay lên không trung khiến hai đứa trẻ vui mừng, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 4

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Đến rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Đoạn văn mẫu số 5

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc rồi đánh thức Mên. Cậu cảm thấy lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ngoài bờ sông. Trời đang mưa rất to, nước sông dâng lên có thể khiến bầy chim non chết đuối. Sau một lúc nói chuyện, Mon và Mên quyết định ra bờ sông để đem chú chim vào. Cho đến rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mon nhìn thấy cảnh tượng đó cảm thấy hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 6

Khoảng hai giờ sáng, Mon đã thức giấc. Nó lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở gần bờ sông. Mon đánh thức Mên dậy, rồi cả hai quyết định ra đi giải cứu những chú chim vào bờ. Đến khi bình minh lên, dòng nước đã nhấn chìm dải cát cuối cùng. Trong khoảnh khắc đó, những chú chim non bay lên không trung khiến hai đứa trẻ vui mừng, hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi đầy đủ

Đoạn văn mẫu số 1

Mon tỉnh dậy lúc hai giờ sáng. Cả đêm, nó nằm lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ gần bờ sông. Mon liền gọi anh Mên dậy rồi tâm sự. Cả hai quyết định sẽ cùng ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Chiều hôm qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Chúng đã nhảy đến phần cao nhất của dải cát. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng, một con chim non đuối sức, nó rơi xuống như một chiếc lá. Chim mẹ chạy đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông. Đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định. Tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Mon và Mên đã tận mắt chứng kiến cảnh đó. Cả hai khóc lúc nào mà không biết.

Đoạn văn mẫu số 2

Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Cứ thế, chúng tiến đến phần cao nhất của dải cát. Đến sáng, bầy chim đã bứt khỏi dòng nước, bay lên cao. Tấm thân của nó vụt ra khỏi mặt nước, bay cao hơn hẳn lần cất cánh đầu tiên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Đoạn văn mẫu số 3

Hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc. Nó lo lắng cho bầy chim chìa vôi non sống gần bờ sông. Mon gọi Mên dậy trò chuyện. Rồi cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Từ chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn bầy con tránh nước đến đó. Những chú chim nhảy đến phần cao nhất của dải cát, nhảy lò cò trên những đôi chân mảnh dẻ chưa thật sự cứng cáp. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, nó rơi xuống như một chiếc lá. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

Đoạn văn mẫu số 4

Mon tỉnh dậy vào lúc hai giờ sáng. Nó đánh thức Mên dậy, rồi hỏi về bầy chim chìa vôi ở bờ sông. Cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn theo chim con tránh nước đến đó. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, rơi xuống. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lần này, nó cố hết sức và bay lên trời. Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
428
  • Lượt tải: 289
  • Lượt xem: 208.481
  • Dung lượng: 30,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • { 6__B} Quân
    { 6__B} Quân

    kêu 8-10 câu mà ghi có 5 câu là sao???????????????

    giải thích đi:không biết

    Thích Phản hồi 20/09/22
    • ta phuong
      ta phuong

      chịu :))))


      Thích Phản hồi 21/09/22
    • Mỹ Linh Phạm
      Mỹ Linh Phạm

      Thêm dấu chấm vào nhg câu có nhiều dấu phẩy ấy


      Thích Phản hồi 27/09/22
    • Blink Ngọc
      Blink Ngọc

      Có câu 9-10 câu mà bạn?? 

      Thích Phản hồi 02/10/22
  • Tiến Vũ
    Tiến Vũ

    Mìh chỉ chép thôi

    Thích Phản hồi 25/09/22
    • Yến Linhphongyenchi
      Yến Linhphongyenchi

      Tóm tắt hay quá

      Thích Phản hồi 12:56 12/08
      • Tiến Vũ
        Tiến Vũ

        Mih chịu mih chỉ chép thôi

        Thích Phản hồi 25/09/22
        • Lê Hữu Gia Bảo
          Lê Hữu Gia Bảo

          cô mình cũng tải trình chiếu văn tại đây

          Thích Phản hồi 20:51 11/09
          • Huyenvycute
            Huyenvycute

            Mìn chép tất ko thừa hay thêm chữ nèo ahiahia

            Thích Phản hồi 03/11/22
            • Trần Hoàng
              Trần Hoàng

              Kể sao chả giống sách vậy

              Thích Phản hồi 03/11/22
              • Tiểu Vân
                Tiểu Vân

                tham khảo mà b ơi

                Thích Phản hồi 03/11/22
              • Thị Kim Xuân Nguyễn
                Thị Kim Xuân Nguyễn

                đây chỉ là tóm tắt thôi mà bn

                Thích Phản hồi 20:41 19/06
            • Ly Khanh
              Ly Khanh False
              Thích Phản hồi 27/09/22