Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích Đi lấy mật 2 đoạn văn mẫu lớp 7

Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích Đi lấy mật, sẽ được chúng tôi giới thiệu đến các bạn học sinh.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích Đi lấy mật
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích Đi lấy mật

Download.vn mong rằng tài liệu này sẽ giúp ích cho quá trình chuẩn bị bài môn Ngữ văn lớp 7 của các bạn học sinh. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích Đi lấy mật

Cảm nhận về nhân vật An - Mẫu 1

Khi đọc đoạn trích “Đi lấy mật”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật An. Tác giả đã khắc họa nhân vật này hiện lên với những nét tính cách đối lập. Trong hành trình đi lấy mật cùng tía nuôi và thằng Cò, tác giả đã khắc họa An đã lời nói, hành động, suy nghĩ. Những hành động như “chen vào giữa, quẩy tòn ten một cái gùi bé mà má nuôi bơi xuồng đi mượn; đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật; reo lên khi thấy bầy chim đẹp…” cho thấy được sự hồn nhiên, trong sáng của một đứa trẻ. Không chỉ vậy, An còn là một đứa trẻ ham học hỏi, tìm hiểu mọi thứ xung quanh. Điều đó thể hiện qua việc cậu luôn suy nghĩ về những điều má nuôi đã dạy, về những điều thằng Cò nói và có muôn vàn câu hỏi “Sao biết nó về cây này mà gác kèo”, “Kèo là gì, hở mả?”, “Coi bộ cũng không khó lắm hở má?”, “Ủa, tại sao vậy má?”.. . Không chỉ vậy, An còn có khả năng quan sát tinh tế. Qua con mắt của cậu, rừng U Minh hiện lên thật hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng thật trong lành, đẹp đẽ. Có thể thấy, An là nhân vật chính của tác phẩm, tôi rất yêu thích nhân vật này.

Cảm nhận về nhân vật An - Mẫu 2

Nhân vật chính trong đoạn trích “Đi lấy mật” là An. Đó là một cậu bé ngây thơ, nghịch ngợm nhưng cũng rất ham học hỏi, khám phá. Trong hành trình đi lấy mật cùng với tía nuôi và Cò, An đã có được một nhiều nghiệm thú vị. Nhà văn đã khắc họa nhân vật này qua nhiều yếu tố khác nhau. Trước hết, An cũng giống như bao đứa trẻ khác, nghịch ngợm nên đã có những hành động như: “ Chen vào giữa, quảy tòn ten một cái gùi bé; Đảo mắt khắp nơi để tìm bầy ong mật; Reo lên khi nhìn thấy bầy chim đẹp; Ngước nhìn tổ ong như cái thúng… ”. Hồn nhiên là vậy nhưng An vẫn biết suy nghĩ, ham tìm hiểu. Cậu luôn nhớ về lời má nuôi dạy về cách lấy mật, lời thằng Cò nói về cách xem ong, về sân chin... Khi nghe má nuôi dạy cách lấy mật, nếu không hiểu gì, An lại hỏi ngay: “Sao biết nó về cây này mà gác kèo”, “Kèo là gì, hở má?”, “Coi bộ cũng không khó lắm hở má?”, “Ủa, tại sao vậy má?”... Bên cạnh đó, không chỉ tinh nghịch và ưa khám phá, cậu còn có con mắt quan sát thật tinh tế và sâu sắc. Dưới con mắt của An, cảnh rừng U Minh hiện lên sống động và hoang sơ, trù phú. Có thể thấy rằng, cậu bé An hiện lên với vẻ hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng rất ham học hỏi, tìm hiểu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 13.945
  • Dung lượng: 106,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo