Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp 5 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất

Bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo được tìm hiểu trong chương trình học của môn Ngữ văn lớp 7.

Cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
Cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp, gồm 5 đoạn văm mẫu. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 1

Nhân vật người con trong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” khiến tôi cảm thấy vô cùng yêu mến. Nhà thơ không khắc họa nhân vật này qua ngoại hình mà chủ yếu qua lời nói, hành động. Người con hiện lên với tình cảm yêu thương, trân trọng dành cho người mẹ. Khi đọc những câu thơ đó, tôi có thể tưởng tượng nhân vật người con có thể là một người chiến sĩ, sau nhiều năm xa nhà có dịp về thăm. Khi nhìn thấy lá hình ảnh lá cơm nếp, người chiến sĩ đã nhớ về bát xôi mùa gặt của mẹ, nhớ về người mẹ. Dù chỉ là một sự vật giản dị, nhưng người con đã nhớ về mẹ, điều đó cho thấy một tâm hồn nhạy cảm của nhân vật này. Không chỉ vậy, người chiến sĩ còn tình yêu dành cho đất nước khi trong lòng anh luôn dạt dào tình cảm với làng quê, dân tộc: “Ôi cái mùi vị quê hương/Con làm sao quên được”. Qua bài thơ, tôi thấu hiểu hơn tâm trạng của những người lính khi phải rời xa quê hương, mẹ hiền. Và tôi cũng thêm yêu quý, trân trọng người mẹ của mình nhiều hơn.

Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 2

Nhân vật trữ tình trong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” Thanh Thảo đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Khi đọc những dòng thơ tràn đầy cảm xúc, tôi có thể suy nghĩ rằng nhân vật người con trong bài thơ chính là người chiến sĩ cách mạng. Họ không được tác giả miêu tả ngoại hình mà chủ yếu chỉ hiện lên qua hành động, lời nói. Dù vậy, tôi cũng cảm nhận được tình cảm của họ dành cho người mẹ, cũng như tâm hồn đẹp đẽ của họ. Trên đường hành quân, người con đã nhìn thấy hình ảnh lá cơm nếp, liền nghĩ về bát xôi mùa gặt của mẹ mà bồi hồi nhớ về người mẹ, nhớ về quê hương. Tình cảm của người chiến sĩ dành cho mẹ già và đất nước giúp anh có thêm niềm tin, sức mạnh để chiến đấu. Tôi vừa ngưỡng mộ tình cảm của người chiến sĩ dành cho mẹ, cũng như khâm phục tinh thần và nghị lực của họ trong chiến tranh.

Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 3

Khi đọc bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo, tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật người con. Tác giả không khắc họa hình ảnh người con trong bài thơ qua ngoại hình, ngôn ngữ hay hành động. Người con xuất hiện một cách gián tiếp qua những cảm xúc, tình cảm dành cho mẹ. Đó là một người lính đã xa nhà nhiều năm, khi nhìn thấy lá cơm nếp liền nhớ về bát xôi mùa gặt của mẹ, nhớ về người mẹ. Dù là những điều rất đỗi bình dị nhưng người con vẫn ghi nhớ, cho thấy tấm lòng hiếu thảo dành cho mẹ. Không chỉ vậy, người con còn có một tình yêu dành cho đất nước khi trong lòng anh luôn dạt dào tình cảm với làng quê, dân tộc: “Ôi cái mùi vị quê hương/Con làm sao quên được”. Qua nhân vật người con trong bài thơ, tôi đã hiểu được nỗi vất vả cũng như biết yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn.

Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 4

Bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo được sáng tác từ nỗi nhớ, tình yêu mà nhà thơ dành cho mẹ. Bài thơ đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người đọc. Người con không được miêu tả qua nét ngoại hình, tính cách hay hành động. Mà nhân vật này được khắc họa qua tình cảm, cảm xúc. Chúng ta có thể hình dung ra người con trong bài thơ là một chiến sĩ bộ đội đã xa nhà lâu ngày. Trên đường hành quân, anh nhìn thấy hình ảnh lá cơm nếp, liền nghĩ về bát xôi mùa gặt của mẹ mà bồi hồi nhớ về người mẹ, nhớ về quê hương. Tình cảm của anh được chia đều cho người mẹ và đất nước. Với nhân vật này, người đọc có thể hiểu được nỗi vất vả cũng như biết yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn.

Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 5

“Gặp lá cơm nếp” là một bài thơ hay của Thanh Thảo. Khi đọc tác phẩm, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật trữ tình trong bài - người con. Tác giả đã khắc họa nhân vật này một cách gián tiếp, qua tình cảm dành cho người mẹ của mình. Người con là một người lính đã xa nhà nhiều năm., tình cờ bắt gặp lá cơm nếp. H ình ảnh này đã gợi nhắc về mùi quê hương của người con, hương vị của xôi nếp đã quen thuộc với người con khi còn thơ bé, để khi đi bất cứ nơi đây cũng đều nhớ về. N gười con yêu thương mẹ, cũng như yêu thương đất nước của mình. Dòng cảm xúc của người con khiến tôi xúc động, hiểu được giá trị của những tình cảm thiêng liêng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 22
  • Lượt xem: 10.591
  • Dung lượng: 27,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo