-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp 7 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất
Bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo được tìm hiểu trong chương trình học của môn Ngữ văn lớp 7.

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp, gồm 7 đoạn văm mẫu.
Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 1
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 2
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 3
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 4
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 5
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 6
- Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 7
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 1
Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo là một bài thơ đầy cảm động về tình mẫu tử. Nhân vật trữ tình trong bài là người con sau nhiều năm xa nhà tình cờ thấy lá cơm nếp, từ đó nhớ về người mẹ. Tình cảm mà người con dành cho mẹ là nỗi nhớ thương sâu sắc, tấm lòng yêu thương chân thành. Mẹ hiện lên với vẻ đẹp đẽ, giàu đức hy sinh khiến cho người con cảm thấy bồi hồi, xúc động. Càng yêu mẹ bao nhiêu, người con càng cố gắng chiến đấu để mẹ có cuộc sống bình yên. Tình cảm của người con dành cho mẹ thật đáng trân trọng biết bao.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 2
Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo giúp tôi hiểu được tình cảm mẫu tử thiêng liêng. Khi đọc tác phẩm, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật trữ tình trong bài thơ - người con. Tôi có thể đoán rằng người con là một người lính đã xa nhà nhiều năm., tình cờ bắt gặp lá cơm nếp, nhớ về bát xôi mùa gặt. Hương vị của xôi nếp đã quen thuộc với người con khi còn thơ bé, để khi đi bất cứ nơi đây cũng đều nhớ về. Người con yêu thương mẹ, cũng như yêu thương đất nước của mình. Từ đó, người con có thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu mang lại hòa bình cho quê hương, cho Tổ quốc hay cũng chính là cho mẹ. Dòng cảm xúc của người con khiến tôi xúc động, hiểu được giá trị của những tình cảm thiêng liêng.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 3
Nhân vật người con trong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” khiến tôi cảm thấy vô cùng yêu mến. Nhà thơ không khắc họa nhân vật này qua ngoại hình mà chủ yếu qua lời nói, hành động. Người con hiện lên với tình cảm yêu thương, trân trọng dành cho người mẹ. Khi đọc những câu thơ đó, tôi có thể tưởng tượng nhân vật người con có thể là một người chiến sĩ, sau nhiều năm xa nhà có dịp về thăm. Khi nhìn thấy lá hình ảnh lá cơm nếp, người chiến sĩ đã nhớ về bát xôi mùa gặt của mẹ, nhớ về người mẹ. Dù chỉ là một sự vật giản dị, nhưng người con đã nhớ về mẹ, điều đó cho thấy một tâm hồn nhạy cảm của nhân vật này. Không chỉ vậy, người chiến sĩ còn tình yêu dành cho đất nước khi trong lòng anh luôn dạt dào tình cảm với làng quê, dân tộc: “Ôi cái mùi vị quê hương/Con làm sao quên được”. Qua bài thơ, tôi thấu hiểu hơn tâm trạng của những người lính khi phải rời xa quê hương, mẹ hiền. Và tôi cũng thêm yêu quý, trân trọng người mẹ của mình nhiều hơn.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 4
Nhân vật trữ tình trong bài thơ “Gặp lá cơm nếp” Thanh Thảo đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Khi đọc những dòng thơ tràn đầy cảm xúc, tôi có thể suy nghĩ rằng nhân vật người con trong bài thơ chính là người chiến sĩ cách mạng. Họ không được tác giả miêu tả ngoại hình mà chủ yếu chỉ hiện lên qua hành động, lời nói. Dù vậy, tôi cũng cảm nhận được tình cảm của họ dành cho người mẹ, cũng như tâm hồn đẹp đẽ của họ. Trên đường hành quân, người con đã nhìn thấy hình ảnh lá cơm nếp, liền nghĩ về bát xôi mùa gặt của mẹ mà bồi hồi nhớ về người mẹ, nhớ về quê hương. Tình cảm của người chiến sĩ dành cho mẹ già và đất nước giúp anh có thêm niềm tin, sức mạnh để chiến đấu. Tôi vừa ngưỡng mộ tình cảm của người chiến sĩ dành cho mẹ, cũng như khâm phục tinh thần và nghị lực của họ trong chiến tranh.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 5
Khi đọc bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo, tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật người con. Tác giả không khắc họa hình ảnh người con trong bài thơ qua ngoại hình, ngôn ngữ hay hành động. Người con xuất hiện một cách gián tiếp qua những cảm xúc, tình cảm dành cho mẹ. Đó là một người lính đã xa nhà nhiều năm, khi nhìn thấy lá cơm nếp liền nhớ về bát xôi mùa gặt của mẹ, nhớ về người mẹ. Dù là những điều rất đỗi bình dị nhưng người con vẫn ghi nhớ, cho thấy tấm lòng hiếu thảo dành cho mẹ. Không chỉ vậy, người con còn có một tình yêu dành cho đất nước khi trong lòng anh luôn dạt dào tình cảm với làng quê, dân tộc: “Ôi cái mùi vị quê hương/Con làm sao quên được”. Qua nhân vật người con trong bài thơ, tôi đã hiểu được nỗi vất vả cũng như biết yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 6
Bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo được sáng tác từ nỗi nhớ, tình yêu mà nhà thơ dành cho mẹ. Bài thơ đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người đọc. Người con không được miêu tả qua nét ngoại hình, tính cách hay hành động. Mà nhân vật này được khắc họa qua tình cảm, cảm xúc. Chúng ta có thể hình dung ra người con trong bài thơ là một chiến sĩ bộ đội đã xa nhà lâu ngày. Trên đường hành quân, anh nhìn thấy hình ảnh lá cơm nếp, liền nghĩ về bát xôi mùa gặt của mẹ mà bồi hồi nhớ về người mẹ, nhớ về quê hương. Tình cảm của anh được chia đều cho người mẹ và đất nước. Với nhân vật này, người đọc có thể hiểu được nỗi vất vả cũng như biết yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn.
Cảm nhận về người con trong bài Gặp lá cơm nếp - Mẫu 7
“Gặp lá cơm nếp” là một bài thơ hay của Thanh Thảo. Khi đọc tác phẩm, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật trữ tình trong bài - người con. Tác giả đã khắc họa nhân vật này một cách gián tiếp, qua tình cảm dành cho người mẹ của mình. Người con là một người lính đã xa nhà nhiều năm., tình cờ bắt gặp lá cơm nếp. H ình ảnh này đã gợi nhắc về mùi quê hương của người con, hương vị của xôi nếp đã quen thuộc với người con khi còn thơ bé, để khi đi bất cứ nơi đây cũng đều nhớ về. N gười con yêu thương mẹ, cũng như yêu thương đất nước của mình. Dòng cảm xúc của người con khiến tôi xúc động, hiểu được giá trị của những tình cảm thiêng liêng.

Chọn file cần tải:
-
Cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp 190 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 7 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Giáo án Tiếng Việt 4 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
10.000+ -
Bộ đề thi học kì 1 môn Toán, Tiếng Việt lớp 4 theo Thông tư 27
10.000+ 1 -
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ Mầm non 5 - 6 tuổi
10.000+ -
Bộ công thức Toán ôn thi THPT Quốc gia
10.000+ -
Công thức tính lực đàn hồi của lò xo, định luật Húc
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trả lời câu hỏi Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ bỏ lỡ những điều gì
10.000+ -
Nghị luận về tình trạng học lệch, ôn thi lệch của học sinh hiện nay
100.000+ 3 -
35 đề ôn thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2023 - 2024
10.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 28
10.000+ -
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
50.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Bầu trời tuổi thơ
- Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi
- Phân tích truyện Bầy chim chìa vôi
- Phân tích nhân vật Mon trong truyện
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện
- Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông trong truyện
- Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
- Cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc
-
Bài 2: Khúc nhạc tâm hồn
- Đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài Đồng dao mùa xuân
- Tình cảm của đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hy sinh
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nghĩ về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo
- Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả trong văn bản Trở gió
-
Bài 3: Cội nguồn yêu thương
- Hãy viết đoạn văn về một "món quà" em đặc biệt yêu thích
- Tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Đoạn văn cảm nhận của em về người bố
- Phân tích văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố
- Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
- Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai
- Ở phần (4), nhân vật họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen?
- Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên
- Phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong Dân chài lưới, làn da ngăm rám nắng
- Cảm nhận về bài thơ Quê hương của Tế Hanh
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Quê hương
- Phân tích bài thơ Quê hương của Tế Hanh
-
Bài 4: Giai điệu đất nước
- Cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Trong khổ thơ đầu của Mùa xuân nho nhỏ, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào?
- Cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ
- Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào?
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả với quê hương, đất nước trong bài Gò Me
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gò Me
- Cảm nhận về bài thơ Đường núi trước và sau khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương
-
Bài 5: Màu sắc trăm miền
- Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em
- Lời văn của bài Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt như lời trò chuyện tâm tình
- Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt
- Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
- Đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa
- Tóm tắt văn bản Hội lồng tồng
- Tóm tắt các ý chính của văn bản Hội lồng tồng bằng sơ đồ
-
Bài 6: Bài học cuộc sống
- Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường
- Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường (3 mẫu)
- Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong Đẽo cày giữa đường
- Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em
- Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết một đoạn văn rút ra bài học từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Cuộc đối thoại có dùng câu tục ngữ Muốn lành nghề chớ nề học hỏi
- Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
- Các con hổ đã được bà đỡ Trần và bác tiều phu giúp đỡ như thế nào?
- Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
-
Bài 7: Thế giới viễn tưởng
- Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương
- Kể tiếp sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật "tôi" bị kéo vào tàu ngầm
- Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương
- Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ
- Đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ Đường vào trung tâm vũ trụ
- Câu chuyện xảy ra trong những không gian nào?
- Viết đoạn văn kể về không gian em định tới
- Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thời điểm và sự kiện quan trọng nào đã làm thay đổi cuộc đời của Hồ Khanh?
-
Bài 8: Trải nghiệm để trưởng thành
-
Bài 9: Hòa điệu với tự nhiên
- Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một
- Suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống
- Nêu những thông tin chính về lễ rửa làng của người Lô Lô
- Tóm tắt văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong Bản tin về hoa anh đào
- Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào
-
Bài 10: Trang sách và cuộc sống
- Không tìm thấy