-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương 7 đoạn văn mẫu lớp 7
Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương.

Nội dung chi tiết bao gồm 7 đoạn văn mẫu lớp 7 được đăng tải dưới đây. Các bạn học sinh có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương. Thuyết minh ngắn gọn về mạch lạc và liên kết của đoạn văn.
Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 1
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 2
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 3
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 4
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 5
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 6
- Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 7
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 1
Tôi đã nhìn thấy con cá thiết kình. Nó có kích thước to lớn hơn so với tưởng tượng của tôi. Con cá lượn hình vòng cung, để lại phía sau một vệt sáng lấp lánh. Tôi ngắm kĩ con cá khi chiếc tàu đến gần nó. Tôi đoán chắc nó không dài quá tám mươi mét. Chiều ngang thì không khó xác định nhưng có vẻ cả ba chiều cân đối đến lạ lùng. Chiếc tàu lao về phía con cá nhưng không theo kịp.
=> Tính mạch lạc và liên kết:
- Tính mạch lạc: các câu trong đoạn văn đều viết về một nội dung
- Tính liên kết:
- Nội dung: kể về sự việc tàu của giáo sư Pi-e An-rôn-nác chạm trán con cá thiết khổng lồ.
- Hình thức: phép liên kết (phép lặp là con cá, chiếc tàu; phép thế: nó thay cho con cá)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 2
Tàu cách con cá hơn sáu mét. Nét Len phóng mũi lao sắt lên không trung. Một tiếng kêu lanh lảnh phát ra. Điện tắt phụt. Hai cột nước khổng lồ ập xuống boong tàu, quật ngã mọi người. Tôi chưa kịp bám lấy thành tàu thì đã bị ngã xuống biển. Sau đó, tôi chìm xuống sâu khoảng sáu mét.
- Tính mạch lạc: các câu trong đoạn văn đều hướng về một nội dung
- Tính liên kết:
- Nội dung: kể về việc Nét Len phóng mũi lao vào con cá thiết kình và con tàu gặp nạn
- Hình thức: Sử dụng phép liên kết (Phép nối: Sau đó)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 3
Lúc này, chúng tôi đã nhìn thấy con cá thiết kình. Không giống như tưởng tượng, kích thước của nó lớn hơn rất nhiều. Cái đuôi quẫy mạnh làm nước biển sủi bọt. Nó lượn hình vòng cung, để lại phía sau một vệt sáng lấp lánh. Chiếc tàu đến gần, tôi ngắm kĩ con cá. Nó chắc không dài quá tám mươi mét. Chiều ngang hơi khó xác định, nhưng có vẻ cả ba chiều cân đối đến lạ lùng. Chiếc tàu lao thẳng về phía con cá, nhưng tốc độ không theo kịp nó.
=> Tính mạch lạc và liên kết:
- Tính mạch lạc: các câu trong đoạn văn đều viết về một nội dung.
- Tính liên kết:
- Nội dung: đoạn văn kể việc chạm trán con cá thiết khổng lồ.
- Hình thức: sử dụng các phép liên kết (phép thế: nó thay cho con cá)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 4
Bấy giờ, tàu chỉ cách con cá hơn sáu mét. Nét Len liền phóng mũi lao sắt lên không trung. Mọi người đều nghe thấy một tiếng kêu lanh lảnh phát ra. Điện tắt phụt. Hai cột nước khổng lồ ập xuống boong tàu, quật ngã mọi người. Tàu kêu răng rắc nghe thật đáng sợ. Khi tôi còn chưa kịp bám lấy thành tàu thì đã bị ngã xuống biển. Tôi chìm xuống sâu khoảng sáu mét. Không bị mất tinh thần, tôi cố gắng hết sức bơi.
- Tính mạch lạc: các câu trong đoạn văn đều hướng về một nội dung.
- Tính liên kết:
- Nội dung: kể về việc Nét Len phóng mũi lao vào con cá thiết kình và con tàu gặp nạn.
- Hình thức: sử dụng phép liên kết (Phép lặp: tàu, tôi)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 5
Chúng tôi đã nhìn thấy con cá thiết kình. Kích thước của nó to lớn hơn so với tưởng tượng. Đuôi nó quẫy mạnh làm nước biển sủi bọt. Con cá lượn hình vòng cung, để lại phía sau một vệt sáng lấp lánh. Khi chiếc tàu đến gần, tôi ngắm kĩ con cá. Nó chắc không dài quá tám mươi mét. Chiều ngang hơi khó xác định, nhưng có vẻ cả ba chiều cân đối đến lạ lùng. Chiếc tàu lao thẳng về phía con cá, nhưng tốc độ không theo kịp nó.
=> Tính mạch lạc và liên kết:
- Tính mạch lạc: Các câu trong đoạn văn đều viết về một nội dung.
- Tính liên kết:
- Nội dung: Đoạn văn kể về tình huống tàu của giáo sư Pi-e An-rôn-nác chạm trán con cá thiết khổng lồ.
- Hình thức: Sử dụng các phép liên kết (Phép lặp - con cá, chiếc tàu; phép thế: nó thay cho con cá)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 6
Tàu chỉ cách con cá hơn sáu mét. Nét Len liền phóng mũi lao sắt lên không trung. Một tiếng kêu lanh lảnh phát ra. Điện tắt phụt. Hai cột nước khổng lồ ập xuống boong tàu, quật ngã mọi người. Tàu kêu răng rắc nghe thật đáng sợ. Tôi chưa kịp bám lấy thành tàu thì đã bị ngã xuống biển. Và rồi, tôi chìm xuống sâu khoảng sáu mét. Không bị mất tinh thần, tôi cố gắng hết sức bơi.
- Tính mạch lạc: Các câu trong đoạn văn đều hướng về một nội dung.
- Tính liên kết:
- Nội dung: Kể về việc Nét Len phóng mũi lao vào con cá thiết kình và con tàu gặp nạn.
- Hình thức: Sử dụng phép liên kết (Phép lặp: tàu, tôi; Phép nối: Và rồi…)
Tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương - Mẫu 7
Công-xây dùng chút sức lực còn lại đẩy tôi đi. Thỉnh thoảng, anh ta lại ngóc đầu lên và kêu cứu. Tai tôi bắt đầu điếc đặc. Sức lực đã cạn kiệt. Các ngón tay của tôi cứng đờ. Còn miệng không thể mím lại vì cơ miệng bị co rút mạnh. Tôi bị sặc nước. Cảm giác lạnh buốt ngập tới tận tủy. Tôi ngóc đầu lên lần cuối, rồi chìm nghỉm. Rồi bỗng nhiên, tay tôi chạm được vào một vật rắn. Tôi níu lấy nó, nổi lên mặt nước. Mọi thứ đã dễ thở hơn. Tôi dần ngất đi…
- Tính mạch lạc: Các câu trong đoạn văn đều hướng về một nội dung.
- Tính liên kết:
- Nội dung: Đoạn văn kể về tình huống giáo sư An-rô-nác bị rơi xuống biển.
- Hình thức: Sử dụng các phép liên kết (Phép thế: Công-xây - anh ta; Phép nối: Còn miệng…)
Chọn file cần tải:
-
Kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương 196 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

-
Cái Ngọc Toàn ThắngThích · Phản hồi · 0 · 08/02/23
Tài liệu tham khảo khác
Lớp 7 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ 80 đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Tiếng Anh
100.000+ -
Kế hoạch dạy học môn Toán 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
10.000+ -
Ngữ pháp Tiếng Anh ôn thi vào lớp 10 năm 2024 - 2025
100.000+ 1 -
Kể lại buổi lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (2 Dàn ý + 10 mẫu)
100.000+ 3 -
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 9 môn Toán (4 bộ sách)
10.000+ -
Bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị - Bản kiểm điểm Đảng viên dự bị theo Hướng dẫn 12
10.000+ -
Bài tập câu Tường thuật môn tiếng Anh lớp 8 (Có đáp án)
10.000+ -
Tập làm văn lớp 4: Viết mở bài và kết bài tả cái trống trường em (12 mẫu)
10.000+ -
Đề thi thử vào lớp 10 môn tiếng Anh năm 2019 - 2020 sở GD&ĐT Hà Nội
10.000+ -
Kế hoạch dạy học môn Lịch sử 12 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ 3
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Bầu trời tuổi thơ
- Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi
- Phân tích truyện Bầy chim chìa vôi
- Phân tích nhân vật Mon trong truyện
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện
- Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông trong truyện
- Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
- Cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc
-
Bài 2: Khúc nhạc tâm hồn
- Đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài Đồng dao mùa xuân
- Tình cảm của đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hy sinh
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nghĩ về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo
- Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả trong văn bản Trở gió
-
Bài 3: Cội nguồn yêu thương
- Hãy viết đoạn văn về một "món quà" em đặc biệt yêu thích
- Tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Đoạn văn cảm nhận của em về người bố
- Phân tích văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố
- Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
- Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai
- Ở phần (4), nhân vật họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen?
- Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên
- Phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong Dân chài lưới, làn da ngăm rám nắng
- Cảm nhận về bài thơ Quê hương của Tế Hanh
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Quê hương
- Phân tích bài thơ Quê hương của Tế Hanh
-
Bài 4: Giai điệu đất nước
- Cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Trong khổ thơ đầu của Mùa xuân nho nhỏ, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào?
- Cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ
- Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào?
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả với quê hương, đất nước trong bài Gò Me
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gò Me
- Cảm nhận về bài thơ Đường núi trước và sau khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương
-
Bài 5: Màu sắc trăm miền
- Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em
- Lời văn của bài Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt như lời trò chuyện tâm tình
- Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt
- Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
- Đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa
- Tóm tắt văn bản Hội lồng tồng
- Tóm tắt các ý chính của văn bản Hội lồng tồng bằng sơ đồ
-
Bài 6: Bài học cuộc sống
- Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường
- Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường (3 mẫu)
- Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong Đẽo cày giữa đường
- Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em
- Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết một đoạn văn rút ra bài học từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Cuộc đối thoại có dùng câu tục ngữ Muốn lành nghề chớ nề học hỏi
- Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
- Các con hổ đã được bà đỡ Trần và bác tiều phu giúp đỡ như thế nào?
- Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
-
Bài 7: Thế giới viễn tưởng
- Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương
- Kể tiếp sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật "tôi" bị kéo vào tàu ngầm
- Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương
- Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ
- Đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ Đường vào trung tâm vũ trụ
- Câu chuyện xảy ra trong những không gian nào?
- Viết đoạn văn kể về không gian em định tới
- Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thời điểm và sự kiện quan trọng nào đã làm thay đổi cuộc đời của Hồ Khanh?
-
Bài 8: Trải nghiệm để trưởng thành
-
Bài 9: Hòa điệu với tự nhiên
- Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một
- Suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống
- Nêu những thông tin chính về lễ rửa làng của người Lô Lô
- Tóm tắt văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong Bản tin về hoa anh đào
- Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào
-
Bài 10: Trang sách và cuộc sống
- Không tìm thấy