Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào, sẽ được Download.vn giới thiệu.

Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào
Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào

Nội dung bao gồm 3 mẫu tóm tắt, hy vọng có thể giúp học sinh lớp 7 nắm được nội dung của văn bản trên. Mời tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 1

Anh bạn của nhân vật tôi là kí giả ở Đà Lạt. Anh đóng góp nhiều điều cho những việc lớn của thành phố. Nhưng nhân vật tôi nể phục việc anh mỗi năm đều có những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện khi Đà Lạt giao mùa đông - xuân. Bản tin thường xuất hiện trên tờ báo T vào đúng cái mùa mà những người yêu Đà Lạt đang ngất ngây trong cái lạnh tháng Chạp. Có năm, bản tin được viết như một bài thơ trong niềm hân hoan hứng khởi báo tin hoa sẽ nở rộ; có năm bản tin dự báo hoa sẽ đến muộn và chóng tàn vì thời tiết bất lợi, có năm bản tin chỉ kể về một vài gốc hoa anh đào cổ thụ. Nhân vật tôi đã hình dung được những khó khăn ban đầu, nhưng vượt qua chướng ngại về tâm lí để viết nên cảm nhận về hoa đào. Đối với nhân vật tôi, bản tin về hoa anh đào vô cùng ý nghĩa.

Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 2

Nhân vật tôi có một anh bạn kí giả ở Đà Lạt. Anh đã đóng góp rất nhiều cho những việc lớn của thành phố. Nhưng điều đáng ấn tượng và nể phục nhất chính là những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện hằng năm khi Đà Lạt giao mùa đông – xuân. Những bản tin của anh sẽ xuất hiện đều đặn trên tờ báo T, cập nhật những tin tức thú vị về hoa anh đào. Với nhiều người, bản tin đó có thể tạo cảm giác lạc lõng, nhưng đối với tác giả, đây là những bản tin ý nghĩa, giúp anh hiểu được hoa cỏ cũng cần được truyền thông, nâng niu theo một cách tự nhiên nhất.

Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào - Mẫu 3

Tôi có một người bạn là kí giả ở Đà Lạt. Nhiều năm viết báo, với trách nhiệm và sự dấn thân, anh có nhiều đóng góp cho việc lớn của thành phố. Nhưng tôi nể phục việc anh mỗi năm đều có những bản tin nhỏ về hoa anh đào đều đặn xuất hiện khi Đà Lạt giao mùa đông - xuân. Bản tin thường xuất hiện trên tờ báo T vào đúng cái mùa mà những người yêu Đà Lạt đang ngất ngây trong cái lạnh tháng Chạp. Có năm, bản tin được viết như một bài thơ trong niềm hân hoan hứng khởi báo tin hoa sẽ nở rộ. Có năm bản tin dự báo hoa sẽ đến muộn và chóng tàn vì thời tiết bất lợi. Lại có năm bản tin chỉ kể về một vài gốc hoa anh đào cổ thụ. Với nhiều người, đó là thứ xa xỉ viễn mơ, đem lại cảm giác lạc lõng ngay trên báo. Và tôi đã hình dung được những khó khăn ban đầu mà anh bạn phải trải qua. Đối với riêng tôi, bản tin về hoa anh đào vô cùng ý nghĩa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 979
  • Dung lượng: 101,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo