Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một Soạn bài Thủy tiên tháng Một KNTT

Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một là câu hỏi số 2 trang 82 thuộc bài Soạn văn Thủy tiên thánh Một, sách SGK Ngữ văn 7 tập 2.

Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một
Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một

Lời giải được chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho học sinh trong quá trình chuẩn bị bài. Mời tham khảo để nắm được nội dung.

Đề bài: Nhan đề của văn bản đã gợi cho em những ấn tượng, suy nghĩ gì? Chi tiết hoa thủy tiên nở đầu tháng Một có thể được xem là một chi tiết “đắt” hay không? Vì sao?

Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một - Mẫu 1

- Nhan đề đã gợi cho người đọc nhiều ấn tượng, suy nghĩ về nội dung của văn bản.

- Chi tiết hoa thủy tiên nở đầu tháng Một có thể được xem là một chi tiết “đắt” vì:

  • Gợi ra nhiều suy đoán khác nhau về nội dung sẽ được triển khai trong văn bản.
  • Chi tiết mang tính điển hình, làm nổi bật được ý cơ bản của tác phẩm là biến đổi khí hậu đã dẫn đến những vận động khác thường của muôn loài: Ở Bơ-the-xđa, bang Me-ri-lân, hoa thủy tiên vốn nở vào tháng Ba, nhưng vào năm nay lại nở vào tháng đầu tháng Một, đó chính là sự bất thường.

Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một - Mẫu 2

- Nhan đề của văn bản gợi cho người đọc một ấn tượng độc đáo, gợi sự tò mò về nội dung của văn bản.

- Có thể xem chi tiết hoa thủy tiên nở đầu tháng Một là một chi tiết “đắt” vì:

  • Gợi ý cho tác giả tìm được một nhan đề ấn tượng, làm nảy sinh nhiều suy đoán khác nhau về nội dung sẽ được triển khai.
  • Khi viết văn bản, tác giả có sự kết hợp nhuần nhuyễn việc trình bày những thông tin mang tính khoa học với việc nêu những quan sát và trải nghiệm của bản thân - điều khiến văn bản thực sự có sức hấp dẫn
  • Chi tiết mang tính điển hình, làm nổi bật được ý tưởng cơ bản: Việc biến đổi khí hậu đã dẫn đến những quy luật bất thường trong đời sống của muôn loài (Ở Bơ-the-xđa, bang Me-ri-lân, hoa thủy tiên vốn nở vào tháng Ba, nhưng vào năm nay lại nở vào tháng đầu tháng Một).

Xuất xứ văn bản Thủy tiên tháng Một

- Tác giả: Thô-mát L. Phrít-man là một nhà báo người Mĩ.

- Thủy tiên tháng Một trích trong Nóng, Phẳng, Chật nói về những thách thức lớn nhất mà hiện nay nước Mỹ đang đối mặt: khủng hoảng môi trường toàn cầu và việc đánh mất vị thế của một quốc gia dẫn đầu.

- Văn bản là một bài nằm trong mục 5 (Sự bất thường của Trái Đất) thuộc phần 2 (Tại sao chúng ta lại ở đây) của cuốn sách

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 3.157
  • Dung lượng: 108,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo