-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa Soạn bài Con hổ có nghĩa KNTT
Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa là Câu hỏi 6 trang 16 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Các lời giải giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Con hổ có nghĩa thuộc sách Kết nối tri thức, tập 2. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.
Đề bài: Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện.
Nêu cảm nghĩ về một chi tiết ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 1
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 2
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 3
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 4
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 5
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 6
- Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 7
- Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 1
Trong truyện Con hổ có nghĩa, tôi ấn tượng với chi tiết nhiều năm sau, khi bác tiều phu qua đời, con hổ đã đến trước mộ của bác đi quanh quan tài vài vòng rồi bỏ đi. Về sau, mỗi dịp đến ngày giỗ của bác tiều phu, con hổ lại đưa hươu, lợn đến để ở ngoài cửa, mấy chục năm liền. Chi tiết này thể hiện tình cảm của con hổ dành cho bác tiều phu, cũng như tấm lòng trọng ân nghĩa, thủy chung của con hổ nói riêng, cũng như loài vật nói chung. Chúng cũng biết trả ơn khi mang ơn, biết sống có tình nghĩa. Đây cũng là lời nhắc nhở dành cho mỗi người.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 2
Chi tiết em cảm thấy ấn tượng nhất là về con hổ trong câu chuyện bác tiều phu. Khi bác tiều phu mất, còn hổ đến trước mộ, dụi đầu vào quan tài, gầm gừ, gào lớn. Điều đó thể hiện tình cảm của con hổ dành cho bác tiều phu, cũng như tấm lòng trọng ân nghĩa, thủy chung mà đến loài vật cũng có. Đúng là chi tiết nhỏ nhưng làm nên giá trị lớn.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 3
Trong truyện “Con hổ có nghĩa”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với chi tiết hổ đực tiễn bà ra khỏi rừng sâu nguy hiểm và tặng bà một cục bạc. Nhờ có số bạc này, bà đỡ Trần đã vượt qua một năm mất mùa đói kém. Với chi tiết này, chúng ta có thể thấy được con hổ trong truyện rất trọng tình nghĩa. Nó biết ơn bà đỡ Trần đã giúp đỡ đẻ cho hổ cái, vì vậy đã trả ơn cho bà. Qua đây, chúng ta nhận ra rằng loài vật cũng giống như con người, sống có lòng biết ơn. Đây cũng là lời nhắc nhở cho con người bài học về lòng biết ơn. Chi tiết nhỏ nhưng lại giàu thật giàu ý nghĩa.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 4
Khi đọc truyện Con hổ có nghĩa, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với chi tiết hổ đực cầm tay bà nhìn hổ cái, nhỏ nước mắt. Chi tiết này gợi cho người đọc cảm nhận về con hổ trong truyện cũng giống như con người. Nó cầm tay bà đỡ Trần như muốn cầu xin sự giúp đỡ. Còn giọt nước mắt cho thấy sự thương xót của hổ đực dành cho hổ cái. Cũng nhờ vậy, bà đỡ Trần mới nhận ra và giúp đỡ đẻ cho hổ cái. Có thể thấy rằng đây là một chi tiết thú vị, mang giá trị.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 5
Chi tiết mà tôi ấn tượng là về con hổ trong câu chuyện bác tiều phu. Lúc bác tiều phu mất, còn hổ đến trước mộ, dụi đầu vào quan tài, gầm gừ, gào lớn. Điều đó thể hiện tình cảm của con hổ dành cho bác tiều phu, cũng như tấm lòng trọng ân nghĩa, thủy chung mà đến loài vật cũng có.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 6
Chi tiết mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất là hổ đực cầm tay bà đỡ Trần rồi nhìn hổ cái, nhỏ nước mắt. Chi tiết này xuất hiện trong truyện về bà đỡ Trần. Con hổ đã được nhân hóa. Ý nghĩa của chi tiết là cho thấy dù là loài động vật hoang dã, nhưng con hổ vẫn có tình cảm. Nó cũng cảm thấy lo lắng, cũng biết yêu thương đồng loại.
Cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa - Mẫu 7
Khi đọc Con hổ có nghĩa, tôi ấn tượng với chi tiết trong truyện về bác tiều phu. Sau khi bác tiều phu qua đời, con hổ đến bên mộ dụi đầu vào quan tài và gầm lên đau đớn. Có thể thấy, tiếng gầm của con hổ thể hiện nỗi xót xa, cũng là sự tiễn đưa của con hổ trước cái chết của bác tiều phu.
Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
Mẫu số 1
Một đêm nọ, hổ cái sắp sinh con nhưng lại bị khó sinh. Hổ đực liền chạy đến nhà bà đỡ Trần để nhờ giúp đỡ. Ban đầu, bà đỡ Trần sợ chết khiếp và ngất đi. Khi tỉnh dậy, thấy hổ dùng một chân ôm lấy bà chạy như bay, hễ gặp bụi rậm gai góc thì dùng chân trước rẽ lối chạy vào rừng sâu. Hổ đực luôn bảo vệ bà đỡ Trần khỏi những nguy hiểm trong rừng. Khi đến nơi, bà đỡ Trần nhìn thấy một con hổ cái đang lăn lộn, cào đất; bà cho là hổ định ăn thịt mình thì run sợ không dám nhúc nhích. Lúc sau, hổ đực cầm tay bà nhìn hổ cái, nhỏ nước mắt. Bà nhìn kỹ bụng hổ cái thì thấy động đậy, biết là hổ sắp sinh đẻ. Sẵn có thuốc, bà liền hòa với nước suốt cho uống, lại xoa bóp bụng hổ.
Người kiếm củi ở huyện Lạng Giang đang bổ củi ở sườn núi thấy dưới thung lũng phía xa, cây cỏ lay động không ngới mới vác búa đến xem. Thấy một con hổ trắng, cúi đầu cào bới đất, nhảy lên vật xuống thỉnh thoảng lấy chân móc họng, mở miệng nhe răng, máu me, nhớt dãi trào ra. Nhìn kỹ thì thấy khúc xương mắc ngang họng. Bác tiều uống rượu say mạnh bạo tiến đến bảo hổ: “Cổ họng người đau lắm đúng không, đừng cắn ta, ta sẽ lấy xương cho”. Hổ nằm xuống, há miệng và nhìn bác tiều cầu cứu. Bác tiều thò tay vào lấy xương khỏi cổ họng.
Mẫu số 2
Huyện Đông Triều có bà đỡ Trần. Một đêm, bà nghe tiếng gõ cửa, mở cửa nhìn ra không thấy ai. Đột nhiên, một con hổ lao tới cõng bà đi. Ban đầu, bà rất sợ hãi. Khi tới nơi, hổ đực cầm tay bà và nhìn hổ cái, nhỏ nước mắt. Đoán hổ cái sắp sinh, bà liền giúp đỡ. Xong, hổ đực tặng bà một cục bạc và tiễn bà về nhà. Năm ấy mất mùa đói kém, bà nhờ số bạc mà sống được.
Huyện Lạng Giang có người tiều phu đang kiếm củi ở chân núi. Từ xa thấy cây cỏ lay động không ngớt mới vác búa đến xem. Thì ra một con hổ trắng đang bị mắc xương, bác liền giúp nó gỡ chiếc xương ra giúp hổ. Hôm sau, bác tiều thức dậy đi ra cửa thì thấy một con nai chết nằm ở đó. Khi bác tiều phu mất, con hổ ngày nào bỗng xuất hiện trước mộ nhảy nhót. Mọi người bỏ chạy. Từ xa họ nhìn thấy con hổ dụi đầu vào quan tài, gầm lên, chạy vài vòng quanh quan tài rồi đi.
Chọn file cần tải:
-
Nêu cảm nghĩ về một chi tiết trong Con hổ có nghĩa 190 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 7 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Phân tích màn đối thoại giữa hồn Trương Ba và xác hàng thịt (3 Dàn ý + 11 mẫu)
100.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
100.000+ 6 -
Điều lệ trường Trung học cơ sở, phổ thông
10.000+ -
Bài tập cuối tuần lớp 3 môn Toán Kết nối tri thức - Tuần 27
10.000+ -
Công thức tính độ tự cảm của cuộn dây
10.000+ -
Bộ đề ôn thi học kì 2 môn Ngữ văn 8 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
100.000+ 7 -
Bài tập so sánh hơn và so sánh nhất
10.000+ -
Tổng hợp kiến thức phần đọc hiểu thi THPT Quốc gia 2024
10.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích tâm trạng nhân vật trữ tình trong bài thơ Vội vàng
50.000+ -
Tìm ý đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở
10.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Bầu trời tuổi thơ
- Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi
- Phân tích truyện Bầy chim chìa vôi
- Phân tích nhân vật Mon trong truyện
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Mon trong truyện
- Kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông trong truyện
- Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
- Cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An trong đoạn trích
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật An trong đoạn trích
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc
-
Bài 2: Khúc nhạc tâm hồn
- Đoạn văn cảm nghĩ về hình ảnh người lính trong bài Đồng dao mùa xuân
- Tình cảm của đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hy sinh
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân
- Cảm nghĩ về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gặp lá cơm nếp của Thanh Thảo
- Đoạn văn cảm nhận về người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả trong văn bản Trở gió
-
Bài 3: Cội nguồn yêu thương
- Hãy viết đoạn văn về một "món quà" em đặc biệt yêu thích
- Tóm tắt văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Đoạn văn cảm nhận của em về người bố
- Phân tích văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
- Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố
- Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
- Kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên
- Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai
- Ở phần (4), nhân vật họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen?
- Phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong Người thầy đầu tiên
- Phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong Dân chài lưới, làn da ngăm rám nắng
- Cảm nhận về bài thơ Quê hương của Tế Hanh
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ Quê hương
- Phân tích bài thơ Quê hương của Tế Hanh
-
Bài 4: Giai điệu đất nước
- Cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài Mùa xuân nho nhỏ
- Trong khổ thơ đầu của Mùa xuân nho nhỏ, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào?
- Cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ
- Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc họa qua những chi tiết nào?
- Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả với quê hương, đất nước trong bài Gò Me
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Gò Me
- Cảm nhận về bài thơ Đường núi trước và sau khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương
-
Bài 5: Màu sắc trăm miền
- Đoạn văn cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em
- Lời văn của bài Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt như lời trò chuyện tâm tình
- Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt
- Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
- Đoạn văn về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa
- Tóm tắt văn bản Hội lồng tồng
- Tóm tắt các ý chính của văn bản Hội lồng tồng bằng sơ đồ
-
Bài 6: Bài học cuộc sống
- Viết đoạn văn có sử dụng thành ngữ đẽo cày giữa đường
- Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường (3 mẫu)
- Phân tích đặc điểm nhân vật người thợ mộc trong Đẽo cày giữa đường
- Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em
- Đoạn văn cảm nhận về truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết một đoạn văn rút ra bài học từ câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Cuộc đối thoại có dùng câu tục ngữ Muốn lành nghề chớ nề học hỏi
- Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện Con hổ có nghĩa
- Các con hổ đã được bà đỡ Trần và bác tiều phu giúp đỡ như thế nào?
- Tóm tắt truyện Con hổ có nghĩa
-
Bài 7: Thế giới viễn tưởng
- Tóm tắt văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương
- Kể tiếp sự kiện diễn ra sau tình huống nhân vật "tôi" bị kéo vào tàu ngầm
- Đoạn văn kể lại một tình huống trong Cuộc chạm trán trên đại dương
- Tóm tắt văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ
- Đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ Đường vào trung tâm vũ trụ
- Câu chuyện xảy ra trong những không gian nào?
- Viết đoạn văn kể về không gian em định tới
- Đường vào trung tâm vũ trụ
- Thời điểm và sự kiện quan trọng nào đã làm thay đổi cuộc đời của Hồ Khanh?
-
Bài 8: Trải nghiệm để trưởng thành
-
Bài 9: Hòa điệu với tự nhiên
- Ý nghĩa nhan đề Thủy tiên tháng Một
- Suy nghĩ của em về tác động của biến đổi khí hậu ở vùng miền em đang sống
- Nêu những thông tin chính về lễ rửa làng của người Lô Lô
- Tóm tắt văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô
- Cảm nhận về những giá trị sống được bộc lộ qua lễ rửa làng của người Lô Lô
- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật trong Bản tin về hoa anh đào
- Tóm tắt văn bản Bản tin về hoa anh đào
-
Bài 10: Trang sách và cuộc sống
- Không tìm thấy