Văn mẫu lớp 7: Vai trò của "tấm bản đồ" trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân 7 đoạn văn mẫu lớp 7

Văn bản Bản đồ dẫn đường sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. "Tấm bản đồ" thật quan trọng trên "con đường" bước đến tương lai. Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Vai trò của "tấm bản đồ" trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân. 

 Vai trò của "tấm bản đồ" trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân
Vai trò của "tấm bản đồ" trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân

Các bạn học sinh lớp 7 hãy cùng tham khảo để có thêm ý tưởng hay cho bài viết văn của mình. Nội dung chi tiết gồm 5 đoạn văn mẫu sẽ được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân, “tấm bản đồ” có vai trò như thế nào? Hãy trả lời câu hỏi trên đây bằng một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu).

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 1

Trên hành trình cuộc sống, con người vẫn luôn cần có một tấm bản đồ. Nó có thể giúp chúng ta tìm ra hướng đi phù hợp cho bản thân. “Tấm bản đồ” sẽ giúp chúng ta đi đúng hướng, kiên trì để về tới đích. Nó còn giúp mỗi người thêm chủ động, tự tin vào hướng đi mình lựa chọn. Chính vì vậy, chúng ta cần tin tưởng vào “tấm bản đồ” mà bản thân đã vẽ ra.

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 2

Mỗi người có một “con đường” đi tới tương lai riêng. Và chúng ta cần xây dựng “tấm bản đồ” cho riêng mình. Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, thử thách. Vì vậy, nhờ có “tấm bản đồ” sẽ giúp dẫn đường, chỉ lối để chúng ta bước đến đích. N hững suy nghĩ, đánh giá của bạn về cuộc sống hay mục tiêu, ước mơ mà bạn muốn đạt được. Bạn sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn, kiên trì và nỗ lực học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Như vậy, chúng ta hãy tự trang bị cho bản thân “tấm bản đồ” để có thể vững vàng chinh phục mọi điểm đến.

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 3

Trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân, “tấm bản đồ” có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi cuộc sống luôn tiềm ẩn những nguy cơ, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. “Tấm bản đồ” sẽ giúp dẫn đường, chỉ lối để chúng ta bước đến đích. Đó có thể là những suy nghĩ, đánh giá của bạn về cuộc sống hay mục tiêu, ước mơ mà bạn muốn đạt được. Nhờ có nó, bạn sẽ tìm ra hướng đi đúng đắn, kiên trì và nỗ lực học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Như vậy, chúng ta hãy tự trang bị cho bản thân “tấm bản đồ” để có thể vững vàng chinh phục mọi điểm đến.

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 4

Cuộc sống luôn có những thử thách, khó khăn. Để có thể bước đến đích của thành công, chúng ta cần trang bị cho bản thân “tấm bản đồ”. Giống như bản đồ chỉ đường, “tấm bản đồ” của cuộc đời giúp con người xác định được phương hướng, hoạch định bước đi của tương lai. Chúng ta sẽ xác định được mục tiêu và ước mơ của bản thân. Từ đó, mỗi người sẽ nỗ lực không ngừng để thực hiện được mục tiêu, ước mơ đó. Ngoài ra, “tấm bản đồ” còn giúp con người thêm tự tin, chủ động hơn trong việc tìm hướng đi cho bản thân. Mỗi người khác nhau sẽ có “tấm bản đồ” khác nhau. Hãy làm chủ cuộc đời của chính mình!

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 5

Hành trình cuộc sống của mỗi người luôn cần có “tấm bản đồ”. Vai trò của nó cũng giống như tấm bản đồ chỉ đường, giúp con người tìm ra hướng đi cho bản thân. “Tấm bản đồ” có thể được xây dựng từ mục tiêu hay ước mơ của bản thân. Nhờ vậy, con người sẽ xác định được con đường để đi tới đích. “Tấm bản đồ” cũng giúp mỗi người thêm chủ động, tự tin vào hướng đi mình lựa chọn. Mỗi người có một hành trình riêng, bài học rút ra từ hành trình của mỗi người khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần tin tưởng vào “tấm bản đồ” mà bản thân đã vẽ ra.

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 6

Trên con đường đi tới tương lai, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Bởi vậy, mỗi người cần có một “tấm bản đồ” để dẫn đường, chỉ lối. Có thể hiểu đơn giản, “tấm bản đồ” chính là suy nghĩ, đánh giá của bạn về cuộc sống, cũng như mục tiêu, ước mơ mà bạn muốn đạt được. Nhờ có nó, bạn sẽ không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tìm ra hướng đi đúng đắn cho bản thân. Bởi vậy, mỗi người hãy trang bị cho mình “tấm bản đồ” để có thể mạnh mẽ chinh phục mọi đích đến.

Vai trò của “tấm bản đồ” - Mẫu 7

Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi con người phải chinh phục. Rất nhiều con đường dẫn tới thành công và chúng ta cần có “tấm bản đồ” để dễ dàng chinh phục đích đến. Cũng giống như bản đồ chỉ đường, “tấm bản đồ” của cuộc đời giúp con người có được phương hướng, cách nhìn nhận về mọi việc một cách đúng đắn nhất. Từ đó, chúng ta sẽ vạch ra được hướng đi cho tương lai, dễ dàng thực hiện mục tiêu của bản thân để đạt được thành công. Như vậy, “tấm bản đồ” có vai trò quan trọng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 16.572
  • Dung lượng: 160,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo