Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng 4 đoạn văn mẫu lớp 7

Ngàn sao làm việc của Võ Quảng là tác phẩm được học trong chương trình sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 7, sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 2.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng

Hôm nay, Download.vn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng, bao gồm 4 đoạn văn mẫu. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ngàn sao làm việc của Võ Quảng.

Cảm nhận về bài thơ Ngàn sao làm việc - Mẫu 1

“Ngàn sao làm việc” là một bài thơ hay của nhà thơ Võ Quảng. Tác giả khắc họa khung cảnh cảnh bầu trời về đêm thật đẹp đẽ. Những hình ảnh thiên nhiên hiện lên thật sự sinh động, chân thực. Những ngôi sao được nhân hóa càng thêm gần gũi. Sao Thần Nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao Hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm Đại Hùng tinh biết buông gầu tát nước. Cả một dòng sông Ngân Hà đang chảy trên bầu trời. Thật là một tưởng tượng thú vị và độc đáo. Những ngôi sao đang làm công việc của mình, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Qua bài thơ, ta cũng học được bài học giá trị về ý nghĩa của việc lao động và biết đoàn kết, yêu thương.

Cảm nhận về bài thơ Ngàn sao làm việc - Mẫu 2

Võ Quảng đã có một bài thơ rất hay viết cho thiếu nhi, Ngàn sao làm việc. Tác giả đã có trí tưởng tượng hết sức độc đáo. Hình ảnh bầu trời đêm hiện lên thật đầy thơ mộng, khiến người đọc như lạc vào thế giới cổ tích. Hình ảnh như dòng sông Ngân Hà chảy giữa trời thật sống động. Hay những ngôi sao Thần Nông tỏa rộng một chiếc vó bằng vàng như tôm cua bơi lội, sao Hôm như đuốc đèn soi cá, cả nhóm Đại Hùng Tinh buông gàu bên sông Ngân… được nhân hóa trở nên sinh động hơn. Các ngôi sao đều có công việc riêng. Qua bài thơ, chúng ta nhận ra được bài học về giá trị của lao động, cũng như tinh thần đoàn kết, chung sức để xây dựng mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn.

Cảm nhận về bài thơ Ngàn sao làm việc - Mẫu 3

Bài thơ “Ngàn sao làm việc” của Võ Quảng đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhà thơ đã khắc họa khung cảnh bầu trời đẹp lộng lẫy khi về đêm. Những hình ảnh tưởng chừng như rất gần gũi lại được miêu tả sống động, chân thực. Dòng sông ngân hà biết chảy giữa trời lồng lộng, sao Thần Nông biết tỏa rộng chiếc vó lọng vàng, sao Hôm như một ngọn đuốc soi cá, nhóm Đại Hùng tinh biết buông gầu tát nước. Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa biến các sự vật trở nên có linh hồn, sức sống. Hình ảnh ngàn sao cùng làm việc, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Qua đó, chúng ta nhận ra được bài học về giá trị của lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu.

Cảm nhận về bài thơ Ngàn sao làm việc - Mẫu 4

Võ Quảng là một nhà thơ viết khá nhiều cho thiếu nhi, Ngàn sao làm việc là một trong số đó. Trong bài thơ, bầu trời đêm hiện lên thật mênh mông và thơ mộng trong trí tưởng tượng phong phú của nhân vật trữ tình. Các hình ảnh như dòng sông Ngân Hà chảy giữa trời, sao Thần Nông tỏa rộng một chiếc vó bằng vàng như tôm cua bơi lội, sao Hôm như đuốc đèn soi cá, cả nhóm Đại Hùng Tinh buông gàu bên sông Ngân… được nhân hóa trở nên sinh động hơn, gần gũi hơn. Muôn ngàn sao đang làm việc, chung sức để làm nên vẻ đẹp của bầu trời lúc đêm xuống. Từ đó, chúng ta cũng nhận ra được bài học về giá trị của lao động, cũng như tinh thần đoàn kết, chung sức để xây dựng mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
212
  • Lượt tải: 169
  • Lượt xem: 72.401
  • Dung lượng: 23,9 KB
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Tran Thi Hoang
    Anh Tran Thi Hoang

    giời ạ tôi chép văn này đc 9 điểm này

    Thích Phản hồi 18:14 21/09
    • Phương Lê
      Phương Lê

      tui nghĩ là nên miêu tả từng khổ để mở rộng 😁

      Thích Phản hồi 19:49 18/10
      • Gia Long Nguyễn Trần
        Gia Long Nguyễn Trần

        hay nhưng ít quá

        Thích Phản hồi 02/11/22
        • Huy Vương Chí
          Huy Vương Chí

          tui chép dc 6 điểm:)))))

          Thích Phản hồi 21:23 15/10
          • Nam Trần
            Nam Trần

            Lắm chuyện quá đấy mấy ông máy bà

            Thích Phản hồi 19:15 15/09
            • Nam Trần
              Nam Trần

              Ít là đủ rồi

              Thích Phản hồi 19:15 15/09
              • Hang Nguyen
                Hang Nguyen

                hay nhưng mình thích dài hơn😁

                Thích Phản hồi 25/12/22
                • Hiếu Đỗ Duy
                  Hiếu Đỗ Duy

                  hay nhưng thiếu quá nhiều ý chính 

                  Thích Phản hồi 04/11/22
                  • Thảo1234 Nguyễn Phương Thảo
                    Thảo1234 Nguyễn Phương Thảo

                    Ngắn quá

                    Thích Phản hồi 22:51 09/11
                    • Thế Cầm Nguyễn
                      Thế Cầm Nguyễn

                      😁


                      Thích Phản hồi 19:58 01/11