Văn mẫu lớp 7: Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật trong đoạn trích “Bạch tuộc” Dàn ý & 6 bài văn mẫu lớp 7

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật trong đoạn trích “Bạch tuộc”.

Biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc
Biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc

Nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 6 bài văn mẫu lớp 7, được chúng tôi giới thiệu. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em có ấn tượng hoặc yêu thích trong đoạn trích “Bạch tuộc” (Véc-nơ) đã học.

Dàn ý biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc

(1) Mở bài

Nêu tên nhân vật hoặc sự việc trong đoạn trích Bạch tuộc mà em muốn viết bài văn biểu cảm.

(2) Thân bài

  • Nêu ấn tượng chung về nhân vật hoặc sự việc: Cảm phục thuyền trưởng Nê-mô; Ngưỡng mộ hiểu biết của giáo sư A-rô-nác…
  • Nêu các biểu hiện cụ thể của tình cảm, suy nghĩ về con người hoặc sự việc: Thuyền trưởng Nê-mô là người dũng cảm, vị tha (Kể lại một số hành động, lời nói cho thấy điều đó)...
  • Rút ra bài học từ nhân vật hoặc sự kiện vừa nêu.

(3) Kết bài

Khẳng định lại ấn tượng, cảm xúc, suy nghĩ của em về con người hoặc sự việc được nói đến trong bài văn.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 1

Trong đoạn trích Bạch tuộc, tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật thuyền trưởng Nê-mô. Nhà văn đã khắc họa nhân vật này hiện lên vô cùng chân thực, sinh động.

Nhân vật Nê-mô không được xây dựng quá nhiều về ngoại hình mà chủ yếu qua hành động, lời nói. Dù vậy, tôi vẫn cảm nhận được rõ nét về một vị thuyền trưởng đầy bản lĩnh, dũng cảm và xứng đáng với vai trò lãnh đạo. Dù trong hoàn cảnh tàu ngầm bị bao vây bởi đàn bạch tuộc khổng lồ, nhưng Nê-mô tỏ ra rất bĩnh tĩnh, sẵn sàng chiến đấu với chúng: Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”.

Khi mọi người trên tàu đầy lo lắng, thì Nê-mô vẫn bình tĩnh, nghĩ ra giải pháp để đối phó với lũ bạch tuộc. Ông nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa nên đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”. Có thể thấy rằng, Nê-mô không chỉ bản lĩnh mà còn đầy kinh nghiệm.

Trong cuộc chiến với lũ bạch tuộc, vị thuyền trưởng không hề tỏ ra sợ hãi, nao núng. Những hành động vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt cho thấy sự tự tin, dũng cảm của Nê-mô. Ông mạnh mẽ dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Qua đây, chúng ta thấy được sự dũng cảm, trách nhiệm và hết lòng vì đồng đội của Nê-mô.

Dù vậy, nhân vật Nê-mô cũng không hề lạnh lùng, khô khan. Ông cũng rất tình cảm khi sẵn sàng lao ra để cứu những người đồng đội hay Nét Len. Ở cuối đoạn trích, tác giả đã xây dựng một chi tiết rất thú vị. Đó là hình ảnh “Thuyền trưởng Nê-mô, mình nhuốm đầy máu, đứng lặng người bên chiếc đèn pha mà nhìn xuống biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình. Mắt Nê-mô ứa lệ”.

Với nhân vật thuyền trưởng Nê-mô, tôi đã học được bài học giá trị. Mỗi người cần phải bình tĩnh khi đối mặt với thử thách, khó khăn. Chúng ta cần phải có sự đoàn kết, cùng giúp đỡ lẫn nhau để giải quyết vấn đề trong một tập thể. Lòng dũng cảm, sự tỉnh táo sẽ khiến cho người giữ vững được lập trường.

Như vậy, thuyền trưởng Nê-mô quả là một nhân vật gây ấn tượng. Tôi cảm thấy vô cùng yêu thích và ngưỡng mộ nhân vật này.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 2

Khi đọc đoạn trích Bạch tuộc, tôi cảm thấy yêu thích. Đặc biệt, sự việc gây ấn tượng nhất cho tôi chính là trận chiến đấu với lũ bạch tượng.

Nhà văn đã khắc họa vô cùng sinh động, khiến cho tôi có cảm giác như được tận mắt chứng kiến trận chiến. Mỗi nhân vật từ thuyền trưởng Nê-mô, giáo sư A-rô-nác hay Nét Len và các thuyền viên đều hiện lên chân thực. Thuyền trưởng Nê-mô đã có sẵn kế hoạch giao chiến với lũ bạch tuộc. Trong cuộc trò chuyện với giáo sư A-rôn-nác, Nê-mô đưa ra quan điểm của cá nhân:“Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Họ còn cùng nhau bàn bạc dùng vũ khí nào để chiến đấu với bạch tuộc. Cả hai đều là những con người có kiến thức, kinh nghiệm nên nhận ra việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa. Nê-mô đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu. Lời lẽ của Nê-mô cho thấy sự điềm tĩnh của nhân vật này: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”. Giáo sư A-rô-nác tỏ ra tán thành và đề nghị được giúp đỡ: “Chúng tôi cũng sẽ giúp ngài một tay”, cùng với đó là người cộng sự của ông - Nét Len cũng đã nói: “Và bằng dao nhọn, thưa ngài thuyền trưởng… nếu ngài không từ chối sự giúp đỡ của tôi”. Các thuyền viên cũng đã chuẩn bị sẵn sàng: “Tôi nói rồi cùng với Nê-mô đi đến cầu thang trung tâm. Ở đó đã tập hợp chừng hai mươi người cầm rìu sẵn sàng chiến đầu”. Những câu văn miêu tả cùng đoạn đối thoại trước trận chiến của một thuyền trưởng kinh nghiệm và một giáo sư uyên bác đã khơi gợi cho người đọc sự tò mò, hứng thú về trận chiến phía trước.

Và cuộc chiến đã chính thức bắt đầu bằng sự khiêu khích của bạch tuộc. Tác giả đã miêu tả: “tàu đã bật lên rất mạnh, rõ ràng là sức hút của một con bạch tuộc nào đó” , “lập tức, một cái vòi dài trườn xuống dưới thang như một con rắn, còn độ hai chục vòi nữa thì ngoằn ngoèo ở phía trên”. Lúc này, thuyền trưởng Nê-mô đã dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Một cái vòi khác đang nhấc bổng một thủy thủy lên khiến anh ta bị chới với trên không. Thật may, thuyền trưởng Nê-mô đã lao đến và chặt đứt cái vòi. Tất cả lại tiếp tục chiến đấu. Con bạch tuộc đã phun ra một chất lỏng màu đen khiến mọi người không nhìn thấy gì. Khi họ nhìn thấy mọi thứ bình thường thì con bạch tuộc đã biến mất, mang theo cả một thuyền viên.

Tất cả lại cùng xông đến lũ bạch tuộc với lòng sục sôi căm thù. Chúng lần lượt bị tiêu diệt. Nét Len đã bị một con bạch tuộc quật ngã, nhưng đã được thuyền trưởng Nê-mô cứu sống. Trận chiến kết thúc với cảnh thuyền trưởng Nê-mô khóc thương cho người đồng hương của mình.

Đoạn trích “Bạch tuộc” quả thật vô cùng hấp dẫn. Qua đoạn trích này, tôi cũng đã nhận ra được nhiều bài học giá trị.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 3

Khi đọc đoạn trích “Bạch tuộc”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với thuyền trưởng Nê-mô. Ông là một nhân vật được xây dựng với những vẻ đẹp khiến chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ và cảm phục.

Khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô tỏ ra rất bĩnh tĩnh, sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Ông đã tỉnh táo, bình tĩnh để đưa ra một giải pháp phù hợp. Ông nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa nên đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”. Trong lúc giao chiến, vị thuyền trưởng cũng không hề tỏ ra sợ hãi hay nao núng. Ông mạnh mẽ dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Tất cả cho thấy sự dày dạn kinh nghiệm của thuyền trưởng Nê-mô. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Chi tiết này đã cho chúng ta thấy được sự nhanh nhẹn cũng như sức mạnh, lòng dũng cảm của vị thuyền trưởng.

Nhưng không chỉ vậy, Nê-mô còn là một người giàu tình cảm. Ông sẵn sàng lao ra để cứu những người đồng đội của của mình, hay thậm chí là Nét Len - một người vốn xa lạ. Hình ảnh cuối cùng của đoạn trích hiện lên còn ám ảnh người đọc: “Thuyền trưởng Nê-mô, mình nhuốm đầy máu, đứng lặng người bên chiếc đèn pha mà nhìn xuống biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình. Mắt Nê-mô ứa lệ”. Đó là giọt nước mắt của một con người trọng tình, trọng nghĩa.

Qua nhân vật thuyền trưởng Nê-mô, em đã nhận được bài học thật giá trị. Chúng ta cần phải bình tĩnh đối mặt với thử thách, khó khăn mới tìm ra được cách giải quyết phù hợp. Không chỉ vậy, mỗi người cần đồng tâm hiệp lực, cùng nhau giải quyết các vấn đề gặp phải trong một tập thể. Tinh thần dũng cảm, bản lĩnh kinh nghiệm của vị thuyền trưởng tài ba cũng khiến em cảm thấy ngưỡng mộ.

Có thể thấy rằng, thuyền trưởng Nê-mô là một nhân vật được yêu thích nhất trong truyện.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 4

Trong đoạn trích “Bạch tuộc”, nhân vật để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là giáo sư A-rôn-nác.

Nhân vật này chính là người kể chuyện xưng “tôi” trong đoạn trích. Ông là một vị giáo sư yêu thích khám phá sinh vật biển. Ông đã chứng kiến và kể lại trận chiến với lũ bạch tuộc một cách sinh động, hấp dẫn.

Trước hết, có thể thấy nhân vật giáo sư A-rôn-nác là một người có kiến thức sâu rộng. Tàu No-ti-lớt lặn xuống sâu hai, ba ngàn mét rồi lại nổi lên cách mặt biển một ngàn năm trăm mét. Khoảng 11 giờ, Nét Len đã nói với giáo sư A-rôn-nác về một sinh vật rất đáng sợ giữa đám tảo. Khi nghe chuyện, ông tỏ ra bình tĩnh và chẳng hề ngạc nhiên hay sợ hãi. Ông đã kể cho người bạn nghe câu chuyện trong quá khứ về loài bạch tuộc: “Năm 1861, về phía Bắc Tê-nê-ríp, cũng ở khoảng vĩ độ này, thủy thủ tàu A-lếch-tơn (Alecton) phát hiện ra một con bạch tuộc khổng lồ đang bơi cùng tuyến đường. Thuyền trưởng Bu-ghê (Bouguer) cho tàu chạy sát thân con vật và dùng các loại súng bắn nhưng vô hiệu vì lao nhọn và đạn đều xuyên qua thân bạch tuộc như qua một khối thịt đông…”.

Những câu văn miêu tả chi tiết về con vật cho thấy A-rôn-nác rất am hiểu về loài vật này: “Đó là một con bạch tuộc dài chừng tám mét. Nó bơi lùi rất nhanh về phía tàu. Mắt nó màu xanh xám, nhìn thẳng không động đậy…”. Đối với ông, việc gặp gỡ bạch tuộc là một điều may mắn, không muốn bỏ lỡ cơ hội được nghiên cứu nó cặn kẽ và cố nén nỗi sợ hãi để cầm bút chì vẽ nó. Điều này cũng cho thấy, A-rôn-nác là một nhà khoa học chân chính, ông rất say mê khám phá.

Nhưng không chỉ vậy, ông cũng là một người hết lòng vì đồng đội. Khi thuyền trưởng Nê-mô ra lệnh cho các thủy thủ sẵn sàng chiến đấu. Giáo sư A-rôn-nác cũng cùng với những người bạn đồng hành là Công-xây và Nét Len tham gia giúp đỡ. Ông đã trao đổi, góp ý với thuyền trưởng Nê-mô về trận chiến với bạch tuộc. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, giáo sư A-rôn-nác cũng xông vào để cứu người bạn của mình.

Như vậy, qua lời kể của giáo sư A-rô-nác, trận chiến với bạch tuộc hiện lên đầy thú vị, hấp dẫn. Cùng với đó, nhân vật này còn khơi gợi lòng say mê khám phá, tìm hiểu khoa học ở mỗi người.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 5

Trong đoạn trích “Bạch tuộc”, sự việc để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất là trận chiến đấu với lũ bạch tuộc.

Nhà văn đã khắc họa vô cùng chân thực và sinh động cuộc chiến đấu của thuyền trưởng Nê-mô và đồng đội với lũ bạch tuộc hung ác. Ngay từ lúc phát hiện ra lũ bạch tuộc, thuyền trưởng Nê-mô đã có sẵn kế hoạch giao chiến. Điều đó thể hiện qua cuộc trò chuyện với giáo sư A-rôn-nác. Khi được hỏi: “Thế ngày định làm thế nào?”, Nê-mô đã bình tĩnh trả lời: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Sau đó, họ bàn bạc về vũ khí chiến đấu với bạch tuộc. Cả hai đều hiểu được rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa. Vì vậy, Nê-mô đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”. Giáo sư A-rô-nác tỏ ra tán thành và đề nghị được giúp đỡ: “Chúng tôi cũng sẽ giúp ngài một tay”, cùng với đó là người cộng sự của ông - Nét Len cũng đã nói: “Và bằng dao nhọn, thưa ngài thuyền trưởng… nếu ngài không từ chối sự giúp đỡ của tôi”. Các thành viên trên thuyền cũng đã chuẩn bị sẵn sàng: “Tôi nói rồi cùng với Nê-mô đi đến cầu thang trung tâm. Ở đó đã tập hợp chừng hai mươi người cầm rìu sẵn sàng chiến đầu”. Không khí chuẩn bị trước trận chiến gợi ra sự tò mò, lôi cuốn cho người đọc.

Cuộc chiến bắt đầu từ sự khiêu khích của một con bạch tuộc. Tác giả đã miêu tả: “tàu đã bật lên rất mạnh, rõ ràng là sức hút của một con bạch tuộc nào đó” , “lập tức, một cái vòi dài trườn xuống dưới thang như một con rắn, còn độ hai chục vòi nữa thì ngoằn ngoèo ở phía trên”. Lúc này, thuyền trưởng Nê-mô đã dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Thế rồi, một cái vòi khác đang nhấc bổng một thủy thủy lên khiến anh ta bị chới với trên không. Đọc đến đây, chúng ta cảm thấy được tình huống lúc này thật nguy cấp, điều đó càng làm tăng thêm sự hồi hộp muốn biết được diễn biến tiếp theo. Và rồi người đọc như được thở phào nhẹ nhõm khi thuyền trưởng Nê-mô đã kịp lao đến chặt đứt cái vòi bạch tuộc để cứu đồng đội của mình.

Ở đoạn cuối, trận chiến càng thêm kịch tính. Khi thuyền trưởng Nê-mô và thuyền phó lao tới thì con bạch tuộc đã phun ra một chất lỏng màu đen khiến mọi người không nhìn thấy gì. Con quái vật đã bắt mất một thủy thủ trên thuyền, điều này khiến mọi người vô cùng tức giận, quyết xông đến lũ bạch tuộc. Nét Len đã bị một con bạch tuộc quật ngã, nhưng đã được thuyền trưởng Nê-mô cứu sống. Trận chiến kết thúc với cảnh thuyền trưởng Nê-mô khóc thương cho người đồng hương của mình. Bất cứ cuộc chiến nào cũng đều có mất mát, đau thương. Nhưng cuối cùng, con người cũng đã chiến thắng. Lũ bạch tuộc phần thì bị chết, phần thì bị thương, cuối cùng phải lặn xuống biển sâu. Đọc đến đây, chúng ta càng thêm đồng cảm với thuyền trưởng Nê-mô, cũng như cảm phục tấm lòng của ông.

Có thể khẳng định rằng, đoạn trích “Bạch tuộc” thật hấp dẫn. Nhà văn đã khắc họa một trận giao chiến đầy kịch tính và thú vị.

Biểu cảm về sự việc hoặc nhân vật trong Bạch tuộc - Mẫu 6

“Bạch tuộc” được trích trong tác phẩm “Hai vạn dặm dưới đáy biển”. Khi đọc đoạn trích, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Nét Len.

Đoạn trích kể về giáo sư A-rô-nác đã cùng anh bạn giúp việc vui tính Công-xây là những người say mê khám phá sinh vật biển. Họ đã quyết định khám phá bí mật của quái vật biển. Được sự giúp đỡ của anh chàng săn cá voi siêu hạng Nét-Len, họ đã sẵn sàng cho một cuộc đi săn mà có không biết bao nhiêu nguy hiểm đang chờ mình. Bất ngờ, ba người bị bắt làm tù binh trên chiếc tàu của thuyền trưởng Nê-mô. Họ bất đắc dĩ tham gia chuyến hành trình dài ngày. Trong hành trình đó, họ đã phải chiến đấu với bạch tuộc khổng lồ. Cuộc giáp chiến kéo dài mười lăm phút. Lũ bạch tuộc chiến bại, phần bị chết, phần bị thương, cuối cùng phải bỏ chiến trường mà lặn xuống biển sâu.

Nét Len được nhà văn xây dựng là một tay săn cá voi siêu hạng. Với nghề nghiệp này, chúng ta thấy được rằng Nét Len đã quá quen thuộc với biển cả. Công việc luôn phải đối đầu với nguy hiểm đã tạo cho anh một bản lĩnh, lòng dũng cảm. Trong cuộc trò chuyện với giáo sư A-rô-nác. Chính anh là người đã báo cho giáo sư về sự xuất hiện của một con vật rất đáng sợ. Anh đã lắng nghe ông kể về loài sinh vật này vô cùng chăm chú, đưa ra những câu hỏi mà bản thân thắc mắc. Khi giáo sư A-rô-nác bàn bạc với thuyền trưởng Nê-mô về cách giao chiến với lũ bạch tuộc, Nét Len đã xuất hiện và đề nghị được giúp đỡ: “Và bằng dao nhọn, thưa ngài thuyền trưởng - Nét bổ sung - nếu ngài không từ chối sự giúp đỡ của tôi”. Điều đó cho thấy lòng dũng cảm, luôn sẵn sàng chiến đấu của anh.

Ở cuối đoạn trích, khi mọi người đang sục sôi tức giận, Nét Len cũng đã lao tới, “phóng lao nhọn vào những cái mắt xanh xám của lũ quái vật, lần nào cũng trúng đích”. Khi Nét bị con bạch tuộc quật ngã, cái mỏ của con quái vật đã há hốc ở phía trên anh nhưng thật may thuyền trưởng Nê-mô đã lao tới cứu. Vừa mới thoát chết, Nét đã đứng dậy, phóng ngập mũi lao vào tim của kẻ thù. Có thể thấy rằng, anh là một người tài giỏi, bình tĩnh và dũng cảm. Ngay cả khi đối mặt với cái chết, anh cũng không hề sợ hãi.

Văn bản “Bạch tuộc” đã cho thấy rằng trí tưởng tượng của con người là vô cùng phong phú. Và tôi cảm thấy vô cùng yêu thích nhân vật Nét Len.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
200
  • Lượt tải: 192
  • Lượt xem: 98.093
  • Dung lượng: 178,1 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sáng Đinh Quang
    Sáng Đinh Quang

    Ngan qua dai hon di 

    Thích Phản hồi 09/11/22
    • Tiểu Thu
      Tiểu Thu

      Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật nhé bạn!

      Thích Phản hồi 10/11/22
  • Pham Hoai Duc
    Pham Hoai Duc

    Bài văn của bạn cũng hay😉

    Thích Phản hồi 11/11/22
    • Huỳnh Thị Diễm Thuý
      Huỳnh Thị Diễm Thuý

      dài quá ngắn hơn đc ko

      Thích Phản hồi 19:03 14/11
      • Trần Phú
        Trần Phú

        Không có bài về sự việc à (┛◉Д◉)┛彡┻━┻

        Thích Phản hồi 15/11/22
        • Tiểu Thu
          Tiểu Thu

          Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật nhé bạn!

          Thích Phản hồi 16/11/22
        • Thế Bảo
          Thế Bảo

          ?

          Thích Phản hồi 21/11/22
      • Nguyễn Bảo Ngọc
        Nguyễn Bảo Ngọc

        hơi ngắn á mấy bẹn


        Thích Phản hồi 07/11/22
        • Hà Lê
          Hà Lê

          hơi ngắn nhe bạn. mong bạn có thể làm một bài văn hay hơn và dài hơn nữa

          Thích Phản hồi 08:50 23/12
          • Hiếu Nguyễn
            Hiếu Nguyễn

            ít bài về sự việc thế 

            Thích Phản hồi 21:06 16/11
            • Việt Anh Bùi
              Việt Anh Bùi

              bài văn hay đó

              nhưng cần dài hơn


              Thích Phản hồi 26/11/22
              • Ngoc Truong
                Ngoc Truong

                mình định tham khảo kết bài thôi mà lại ngắn quá ;0

                Thích Phản hồi 17/11/22
                • Anh Ngọc
                  Anh Ngọc

                  Ơ sao lại ko có anh Nét vậy

                  Thích Phản hồi 14/11/22
                  • Thế Bảo
                    Thế Bảo

                    Ai là nhân vật chính bày đặt Nét

                    Thích Phản hồi 21/11/22