Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 6 Cánh diều có tích hợp Năng lực số (Phụ lục I, III), giúp các thầy cô tham khảo để có thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp năm học 2025 - 2026.
Phụ lục III Mĩ thuật 6 Cánh diều có tích hợp Năng lực số, thầy cô dễ dàng phân bổ số tiết, lên kế hoạch soạn giáo án môn Mĩ thuật 6 cho học sinh của mình. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn, Địa lí 6. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn.
|
TRƯỜNG: TH&THCS …… TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ
MÔN NGHỆ THUẬT - MỸ THUẬT, KHỐI LỚP 6
Năm học 2025 – 2026
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02 ; Số học sinh: 58; Số học sinh học chuyên đềlựa chọn (nếu có): Không
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:01; Trình độ đào tạo: Đại học
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính |
01 |
|
|
|
2 |
Máy chiếu/ Tivi |
02 |
|
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Không |
|
|
|
|
2 |
Không |
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KỲ I
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Năng lực số |
|
1 |
Bài 1: Chân dung bạn em. |
02 |
*Kiến thức. - Hiểu được đặc điểm của thể loại tranh chân dung - Bước đầu tìm hiểu được tỉ lệ khuôn mặt người. * Năng lực - Tìm hiểu và nắm được tỉ lệ khuôn mặt người, hiểu được cách vẽ và vẽ được tranh chân dung người* *Phẩm chất - Thể hiện tình thương, quý mến, hoà đồng với bạn trong lớp, biết quan tâm bạn; tôn trọng mọi người |
|
|
2 |
Bài 2: Tạo hình nhóm nhân vật |
02 |
*Kiến thức. - Biết cách tạo hình, sắp xếp nhóm nhân vật - Xác định được tỷ lệ các bộ phận nhân vật * Năng lực - Biết cách sử dụng các vật liệu sẵn có để tạo hình sản phẩm điêu khắc - Tạo hình được nhân vật theo các dáng khác nhau * Phẩm chất - Trân trọng và giữ gìn các sản phẩm tạo hình như tượng, tượng đài nơi công cộng.Yêu quý sản phẩm mĩ thuật do mình, bạn và người khác tạo ra. |
|
|
3 |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
02 |
*Kiến thức. - Biết được kĩ thuật in lõm, in nồi - Biết cách làm khuôn để in theo ý muốn - Lựa chọn, kết hợp các khuôn rời in thành bức tranh * Năng lực. - Năng lực tự chủ và tự học: - Chủ động sưu tầm, chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động thực hiện nhiệm vụ của bản thân, của nhóm. * Phẩm chất. - Yêu thiên nhiên, thể hiện cảm nghĩ về tình yêu cái đẹp trong tạo hình khuôn và in tranh kết hợp nhiều bản khắc. |
|
|
4 |
Bài 4: Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại |
02 |
*Kiến thức. - Phân tích được một số yếu tố thẩm mĩ của nghệ thuật tiền sử và cổ đại * Năng lực - Vẽ được tranh mô phỏng theo phong cách tạo hình của nghệ thuật Ai Cập cổ đại hoặc phong cách tạo hình của nghệ thuật tiền sử và cổ đại khác. * Phẩm chất - Trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hoá nghệ thuật của nhân loại. |
|
|
5 |
Bài 5: Sáng tạo họa tiết trang trí (Kiểm tra giữa học kì I) |
02 |
*Kiến thức. - Biết một số dạng họa tiết trang trí trong mĩ thuật và đời sống * Nămg lực - Nêu được đặc điểm của họa tiết trang trí theo nguyên lí cân bằng đối xứng - Vẽ và thể hiện màu sắc họa tiết đơn giản * Phẩm chất - Hiểu được ý nghĩa của họa tiết trang trí trong đời sống. - Yêu thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, thích cái đẹp trong cuộc sống. |
|
|
6 |
Bài 6: Tạo hình cá bằng lá cây |
02 |
* Kiến thức - Nhận biết, giải thích được đặc điểm hình dạng, cấu tạo của lá cây với hình dạng, cấu tạo của con vật. * Năng lực - Biết được cách in và tạo hình những con cá khác nhau từ lá cây, sắp xếp thành một bức tranh. * Phẩm chất - Yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, bảo vệ cây xanh, sáng tạo và có tinh thần xây dựng, bảo vệ đất nước. |
|
|
7 |
Bài 7: Thời trang cho vật nuôi |
02 |
* Kiến thức - Hiểu được đặc điểm của trang phục cho vật nuôi * Năng lực - Biết cách xây dựng ý tưởng và tạo hình được trang phục phù hợp cho vật nuôi * Phẩm chất - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm. Biết yêu quý, bảo vệ các loại động vật * Năng lực số. - HS tìm kiếm hình ảnh các loài cá, tranh nghệ thuật từ lá cây trên môi trường số. |
- 1.1.TC1a |
...
>> Xem thêm trong file tải
|
TRƯỜNG: TH&THCS…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ
MÔN NGHỆ THUẬT - MĨ THUẬT, LỚP 6
(Năm học 2025 - 2026)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT
|
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Năng lực số (6) |
|
Chủ đề 1: KẾT NỐI BẠN BÈ |
|
|||||
|
1 |
Bài 1: Chân dung bạn em |
2 |
Tuần 1, 2 |
SGK Mĩ thuật 6, kế hoạch DH, Máy tính Tivi (nếu có). (tranh chân dung hoạ sĩ, ảnh chân dung, bài vẽ chân dung của HS, tranh chân dung thời kì La Mã Ai Cập cổ đại, hình minh hoạ thực hành), giấy, màu, bút,... |
Tại phòng học |
|
|
2 |
Bài 2: Tạo hình nhóm nhân vật |
2 |
Tuần 3, 4 |
SGK Mĩ thuật 6; kế hoạch DH; vật liệu, công cụ: giấy bạc, giấy màu, hình ảnh các sản phẩm tạo hình nhân vật ở tư thế hình dáng khác nhau, ảnh cách làm tạo nhóm nhân vật,... |
Tại phòng học |
|
|
3 |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
2 |
Tuần 5, 6 |
- SGK Mĩ thuật 6; kế hoạch DH; minh hoạ về đồ vật sẵn có có thể dùng để tạo khuôn in, làm khuôn tạo hình; (Máy Tính Tivi - nếu có). ( một số bài vẽ có nội dung về đồ vật có ý nghĩa liên hệ thực tế),... |
Tại phòng học |
|
|
Chủ đề 2: DI SẢN MĨ THUẬT |
|
|||||
|
4 |
Bài 4: Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại |
2 |
Tuần 7, 8 |
- Hình ảnh các lễ hội, đoạn clip ngắn về lễ hội, tranh vẽ của HS về lễ hội, bảng màu nóng, màu lạnh, màu tương phản, máy tính, Tivi (nên có). |
Tại phòng học |
|
|
5 |
Bài 5: Sáng tạo họa tiết trang trí
|
1 |
Tuần 9 |
- SGK Mĩ thuật 6, kế hoạch dạy học, giấy trắng, bút chì, màu, các loại chữ trang trí đa dạng ở bài báo, tạp chí, biển quảng cáo, báo tường, hình ảnh minh họa nội dung bài học, màu vẻ, máy tính, Ti vi (nếu có)….. |
Tại phòng học |
|
|
6 |
Bài 5: Kiểm tra giữa học kì I |
1 |
Tuần 10 |
- Bản đặc tả nội dung kiểm tra, Đề KT - Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại. |
Tại phòng học |
|
|
Chủ đề 3: MĨ THUẬT VÀ THIÊN NHIÊN |
|
|||||
|
7 |
Bài 6: Tạo hình cá bằng lá cây |
2 |
Tuần 11, 12 |
SGK Mĩ thuật 6; kế hoạch DH; hoạ phẩm, ảnh/video phù hợp với chủ đề bài học (như lá cây, các loài cá), một số loại lá cây khô, lá ép,... đặc trưng có hình thù giống cá; một số tác phẩm sử dụng kĩ thuật in khác nhau; máy tính, Ti vi(nếu có). |
Tại phòng học |
|
|
8 |
Bài 7: Thời trang cho vật nuôi |
2 |
Tuần 13, 14 |
- SGK Mĩ thuật 6, Kế hoạch dạy học, Máy tính Tivi (một số hình ảnh minh hoạ thời trang cho vật nuôi; bài vẽ có nội dung về thời trang cho vật nuôi),... |
Tại phòng học |
- 1.1.TC1a HS tìm kiếm hình ảnh các loài cá, tranh nghệ thuật từ lá cây trên môi trường số. |
|
9 |
Bài 8: Vẽ nhóm mẫu có dạng khối cầu |
2 |
Tuần 15, 16 |
- SGK Mĩ thuật 6, kế hoạch DH, hoạ phẩm, ảnh/video về dạng khối tròn, một số loại quả thật dạng tròn (bưởi, ổi, cam, táo,..), máy tính, Ti vi (nếu có), giấy vẽ, bút chì, bút màu,... đồ vật |
Tại phòng học |
- 1.1.TC1a. HS tìm kiếm ý tưởng thiết kế thời trang cho vật nuôi. |
...
>> Tải file để tham khảo!
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512 /BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: TH & THCS….. TỔ: KHXH GIÁO VIÊN:…….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: NGHỆ THUẬT 6, NỘI DUNG MĨ THUẬT KHỐI LỚP 6
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: .2 ; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có)
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 1 Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0đc ; Đại học: 1 đ/c; Trên đại học: 00 đc
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt:01; Khá: 0 đc; Đạt: 0 đc; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
- Tranh chân dung nam, nữ. - Máy tính. - Tranh, ảnh về nhóm người. - Tranh mẫu bằng một số bản khắc khác nhau.
|
02 tranh 01 bộ 01 tranh 03 |
CĐ: Kết nối bạn bè. |
|
|
2 |
- Bài vẽ về tạo họa tiết trang trí của HS. - Máy tính. - Đề kiểm tra cuối chủ đề.
|
03 bài 01 bộ 01 bộ
|
CĐ: Di sản mĩ thuật.
|
|
|
3 |
- Kéo, dao, lá cây… - Vải, kéo, kim khâu… - Khối hình cầu, quả dạng khối cầu. - Bài vẽ của HS về mẫu dạng hình cầu. |
01 bộ 01 bộ 01 bộ 05 bài |
CĐ: Mĩ thuật và thiên nhiên. |
|
|
4 |
- Tranh vẽ của HS về một số hoạt động lễ hội ở quê hương. - Video về một số lễ hội. - Máy tính |
05 bài
01 video 01 bộ |
CĐ: Quê hương tươi đẹp |
|
|
5 |
- Một số bài vẽ trang trí chữ của HS. - Máy tính |
05 bài 01 bộ |
CĐ: Nhà thiết kế tài hoa. |
|
|
6 |
- Một số túi giấy to, nhỏ khác nhau. - Một vài đồ dùng được sử dụng chất liệu tái chế. - Máy tính |
03 túi 03 cái 01 bộ |
CĐ: Sống xanh |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng mĩ thuật |
01 |
Các tiết học chính khóa |
Được trang bị các dụng cụ, vật liệu và thiết bị tối thiểu theo quy định |
|
|
|
|
|
|
|
... |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
HỌC KÌ I: 18 TIẾT
|
STT |
Bài học
|
Số tiết
|
Tiết theo PPCT
|
Yêu cầu cần đạt
|
|
Chủ đề : Kết nối bạn bè
|
||||
|
1 |
Chân dung bạn em |
2 |
1,2 |
- Nêu được đặc điểm của thể loại tranh chân dung. - Bước đầu tìm hiểu và nắm được tỉ lệ khuôn mặt người, trình bày được cách vẽ và vẽ được tranh chân dung người bạn của mình. - Giới thiệu và nêu được cảm nhận về tranh chân dung. |
|
2 |
Tạo hình nhóm nhân vật |
2 |
3,4 |
- Biết cách sử dụng các chất liệu sẵn có để tạo hình sản phẩm điêu khắc.. - Tạo hình được nhân vật theo các dáng khác nhau. - Xây dựng được nội dung chủ đề cho nhóm nhân vật. |
|
3 |
In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
2 |
5,6 |
- Biết được kĩ thuật in lõm, in nổi. - Biết cách làm khuôn để in theo ý muốn. - Lựa chọn và kết hợp các khuôn rời để in thành bức tranh. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.
|
|
Chủ đề: Di sản Mĩ thuật
|
||||
|
4 |
Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại |
2 |
7,8 |
- Phân tích được một số yếu tố thẩm mĩ của nghệ thuật tiền sử và cổ đại. - Vẽ được tranh mô phỏng theo phong cách tạo hình của nghệ thuật Ai Cập cổ đại hoặc các phong cách tạo hình nghệ thuật tiền sử và cổ đại khác. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm. Biết trân trọng, giữ gìn những giá trị nghệ thuật của Việt Nam cũng như của các dân tộc trên thế giới. |
|
5 |
Sáng tạo họa tiết trang trí (Kiểm tra giữa kì I) |
2 |
9,10 |
- Biết một số dạng họa tiết trang trí trong mĩ thuật và trong đời sống. - Nêu được đặc điểm của họa tiết trang trí theo nguyên lí cân bằng đối xứng. - Vẽ và thể hiện màu sắc họa tiết theo quy tắc đơn giản. - Hiểu được ý nghĩa của họa tiết trang trí trong đời sống. |
|
Chủ đề: Mĩ thuật và thiên nhiên
|
||||
|
6 |
Tạo hình cá bằng lá cây |
2 |
11,12 |
- Nhận biết, giải thích và liên tưởng được đặc điểm hình dạng, cấu tạo của lá cây với hình dạng, cấu tạo của con vật. - Biết được cách in và tạo hình những con cá khác nhau từ lá cây, sắp xếp thành một bức tranh. - Nêu được cảm nhận về sản phẩm. |
|
7 |
Thời trang cho vật nuôi |
2 |
13,14 |
- Hiểu được đặc điểm của trang phục cho vật nuôi. - Biết cách xây dựng ý tưởng và tạo hình được trang phục phù hợp cho vật nuôi. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm. Biết yêu quý, bảo vệ các loài động vật. |
|
8 |
Vẽ mẫu có dạng khối cầu |
2 |
15,16 |
- Nêu được đặc điểm của khối cầu. - Phân biệt được sự khác nhau giữa các vật mẫu. - Vẽ được mẫu có dạng hình dạng khối cầu và diễn tả được độ đậm nhạt (vẽ đậm nhạt) của mẫu. - Nhận xét và nêu được cảm nhận về bài vẽ. |
|
9 |
Ôn tập học kì 1 |
1 |
17 |
- Nhớ được tên các chủ đề đã học và nội dung các bài học. - Nhớ được nghệ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã cổ đại. Mĩ thuật cố đại Việt Nam. - Biết ứng dụng vào cuộc sống sau mỗi chủ đề đã học. - Biết cảm nhận và phân tích sản phẩm. |
|
10 |
Kiểm tra cuối học kì 1 |
1 |
18 |
- Nhớ được nội dung cơ bản của các bài học trong chủ đề: Kết nối bạn bè. - Có ý thức chuẩn bị đồ dùng, chất liệu phù hợp để tạo sản phẩm. - Chủ động, sáng tạo và biết vận dụng một số kĩ thuật để hoàn thành sản phẩm. - Biết giới thiệu sản phẩm, đánh giá, nhận xét sản phẩm của bạn. |
...
>> Xem trong file tải
>> Xem trong file tải
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: TH VÀ THCS…… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2; Số học sinh: 94; Số học sinh lựa chọn học chuyên đề (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Giáo viên: 1; Trình độ đào tạo: Đại học; Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt
3. Thiết bị giáo dục: (Trình bày cụ thể các thiết bị giáo dục có thể sử dụng trong tổ chức các hoạt động trải nghiệm).
|
STT |
Thiết bị giáo dục |
Số lượng |
Các chủ đề/hoạt động được sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Bảng vẽ, màu, bút chì, giấy…. |
Theo lớp |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
HĐ trên lớp |
|
2 |
Bảng vẽ, màu, bút chì, giấy…. |
Theo lớp |
Bài 11: Ngày hội quê em |
HĐ trải nghiệm |
4. Phòng thí nghiệm, thực hành/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập/địa điểm ngoài nhà trường (Trình bày cụ thể các phòng học/sân chơi/bãi tập/địa điểm ngoài nhà trường có thể sử dụng để tổ chức các hoạt động trải nghiệm)
|
STT |
Tên phòng/địa điểm |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng thông minh |
1 |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
|
|
2 |
Chùa Hải An |
1 |
Bài 11: Ngày hội quê em |
|
II. Khối lớp: 6A,6B Số học sinh: 94
|
STT |
Chủ đề/Chuyên đề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (8) |
|
1 |
Linh hoạt kĩ thuật dạy học trong bài học: In tranh kết hợp nhiều bản khắc |
- Giúp học sinh biết được các kĩ thuật in lõm, in nổi - Biết cách làm khuôn để in theo ý muốn - Lựa chọn và kết hợp các khuôn rời để in thành bức tranh. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm |
2 |
Tuần 5 |
Phòng học thông minh |
Giáo viên bộ môn dạy |
Các lớp trong khối |
Máy chiếu, loa đài, dụng cụ tạo sản phẩm |
|
2 |
Ngoại khóa Ngày hội quê em |
- Kể được một số lễ hội và hoạt động trong lễ hội ở Việt Nam - Nhận biết được các màu nóng, màu tương phản thường xuyên xuất hiện trong các lễ hội. - Nêu được cách vẽ và sử dụng màu sắc phù hợp với đề tài lễ hội. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật - Cùng bạn thực hành, thảo luận và trưng bày, nhận xét được sản phẩm. - Trân trọng các giá trị truyền thống của dân tộc. |
2 |
Tuần 22 Theo KHDH |
Chùa Hải An |
Giáo viên bộ môn dạy |
BGH, GVCN ( CMHS) ( Nếu có) |
Kinh phí nhà trường -Màu giấy, bảng vẽ, máy ảnh phục vụ hoạt động trải nghiệm. |
….., ngày 20 tháng 08 năm 2024
|
TỔ TRƯỞNG |
HIỆU TRƯỞNG |
|
TRƯỜNG: ............................................... TỔ: ........................................................... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN: MĨ THUẬT, LỚP 6 (BỘ SÁCH CÁNH DIỀU)
(Năm học 2024 - 2025)
A. Thông tin giáo viên
1. Họ và tên:……………………………………………, chức vụ:……………………………..
2. Trình độ đào tạo:………....…………, chuyên môn đào tạo:……………………………..
3. Nhiệm vụ được phân công:
- Giảng dạy môn….., khối lớp……;môn……, khối lớp…..
- Chủ nhiệm lớp (nếu có):……
- Bồi dưỡng HSG, công tác đoàn, đội (nếu có):………….
- Nhiệm vụ khác nếu có:…..
B. Kế hoạch thực hiện
I. Kế hoạch dạy học các môn học theo phân công
1. Môn: Mĩ thuật; khối: 6
1.1. Khung phân bố số tiết cho các nội dung dạy học
|
Học kì |
Các chủ đề |
Lý thuyết |
Bài tập/ luyện tập |
Thực hành |
Ôn tập |
Kiểm tra giữa kì |
Kiểm tra cuối kì |
Khác (tăng thời lượng, tiết trả bài, chữa bài….. |
Tổng |
|
Học kì I |
Chủ đề 1: Kết nối bạn bè |
03 |
|
03 |
|
|
|
|
06 |
|
Chủ đề 2: Di sản mĩ thuật |
02 |
|
02 |
|
|
|
|
04 |
|
|
Chủ đề 3: Mĩ thuật và thiên nhiên |
03 |
|
03 |
|
|
|
|
06 |
|
|
Ôn tập + Kiểm tra |
|
|
|
01 |
|
01 |
|
02 |
|
|
Tổng học kì I |
08 |
|
08 |
01 |
|
01 |
|
18 |
|
|
Học kì II |
Chủ đề 4: Quê hương tươi đẹp |
02 |
|
02 |
|
|
|
|
04 |
|
Chủ đề 5: Nhà thiết kế tài hoa |
03 |
|
03 |
|
|
|
|
06 |
|
|
Chủ đề 6: Sống xanh |
02 |
|
02 |
|
|
|
|
04 |
|
|
Kiểm tra |
|
|
|
01 |
|
01 |
|
02 |
|
|
Trưng bày kết quả |
|
|
01 |
|
|
|
|
01 |
|
|
Tổng học kì II |
07 |
|
08 |
01 |
|
01 |
|
17 |
|
|
Cả năm |
|
15 |
|
16 |
02 |
|
02 |
|
35 |
1.2. Phân phối chương trình
|
Tiết thứ |
Chủ đề |
Bài học
|
Số tiết
|
Thời điểm dự kiến thực hiện (có thể điều chỉnh khi thực hiện) |
Thiết bị dạy học
|
Địa điểm dạy học
|
|
HỌC KỲ I |
||||||
|
1 |
Chủ đề 1. Kết nối bạn bè |
Bài 1: Chân dung bạn em (Tiết 1) |
1 |
Tuần 1 |
Tranh chân dung họa sĩ và học sinh |
Lớp học |
|
2 |
Bài 1: Chân dung bạn em (Tiết 2) |
1 |
Tuần 2 |
Tranh chân dung họa sĩ và học sinh |
Lớp học |
|
|
3 |
Bài 2: Tạo hình nhóm nhân vật (Tiết 1) |
1 |
Tuần 3 |
Máy chiếu |
Lớp học |
|
|
4 |
Bài 2: Tạo hình nhóm nhân vật (Tiết 2) |
1 |
Tuần 4 |
Các tác phẩm tượng, mô hình người |
Lớp học |
|
|
5 |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc (Tiết 1) |
1 |
Tuần 5 |
Khuôn mẫu in tranh |
Lớp học |
|
|
6 |
Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc (Tiết 2) |
1 |
Tuần 6 |
Khuôn mẫu in tranh |
Lớp học |
|
|
7 |
Chủ đề 2. Di sản mĩ thuật |
Bài 4: Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại (Tiết 1) |
1 |
Tuần 7 |
Máy chiếu |
Lớp học |
|
8 |
Bài 4: Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại (Tiết 2) |
1 |
Tuần 8 |
Tranh, ảnh MT thời tiền sử |
Lớp học |
|
|
9 |
Bài 5: Sáng tạo họa tiết trang trí (Tiết 1) |
1 |
Tuần 9 |
Họa tiết dân tộc (trống đồng, thổ cẩm,... |
Lớp học |
|
|
10 |
Bài 5: Sáng tạo họa tiết trang trí (Tiết 2- Bài kiểm tra giữa kỳ I) |
1 |
Tuần 10 |
Họa tiết dân tộc (trống đồng, thổ cẩm,... |
Lớp học |
|
|
11 |
Chủ đề 3. Mĩ thuật và thiên nhiên |
Bài 6: Tạo hình cá bằng lá cây (Tiết 1) |
1 |
Tuần 11 |
Hình ảnh các loài cá, lá cây |
Lớp học |
|
12 |
Bài 6: Tạo hình cá bằng lá cây (Tiết 2) |
1 |
Tuần 12 |
Hình ảnh các loài cá, lá cây |
Lớp học |
|
|
13 |
Bài 7: Thời trang cho vật nuôi (Tiết 1) |
1 |
Tuần 13 |
Bài mẫu |
Lớp học |
|
|
14 |
Bài 7: Thời trang cho vật nuôi (Tiết 2) |
1 |
Tuần 14 |
Hình hướng dẫn cách làm bài |
Lớp học |
|
|
15 |
|
Bài 9: Ôn tập học kì I |
1 |
Tuần 15 |
|
Lớp học |
|
16 |
|
Kiểm tra cuối kỳ I
|
1 |
Tuần 16 |
|
Lớp học |
|
17 |
Chủ đề 3. Mĩ thuật và thiên nhiên |
Bài 8: Vẽ nhóm mẫu có dạng khối cầu (Tiết 1) |
1 |
Tuần 17 |
Mẫu vẽ, Bài vẽ |
Lớp học |
|
18 |
Bài 8: Vẽ nhóm mẫu có dạng khối cầu (Tiết 2) |
1 |
Tuần 18 |
Mẫu vẽ, Bài vẽ |
Lớp học |
|
|
HỌC KỲ II |
||||||
|
19 |
Chủ đề 4. Quê hương |
Bài 10: Biển đảo quê hương (Tiết 1) |
1 |
Tuần 19 |
Tranh ảnh biển đảo |
Lớp học |
|
20 |
Bài 10: Biển đảo quê hương (Tiết 2) |
1 |
Tuần 20 |
Tranh ảnh biển đảo |
Lớp học |
|
|
21 |
Bài 11: Ngày hội quê em (Tiết 1) |
1 |
Tuần 21 |
Máy chiếu ngày lễ hội |
Lớp học |
|
|
22 |
Bài 11: Ngày hội quê em (Tiết 2) |
1 |
Tuần 22 |
Tranh ảnh ngày lễ hội |
Lớp học |
|
|
23 |
Chủ đề 5. Nhà thiết kế tài hoa |
Bài 12: Tạo hình và trang trí chữ (Tiết 1) |
1 |
Tuần 23 |
Các bài trang trí chữ |
Lớp học |
|
24 |
Bài 12: Tạo hình và trang trí chữ (Tiết 2) |
1 |
Tuần 24 |
Các bài trang trí chữ |
Lớp học |
|
|
25 |
Bài 13: Thiết kế tạo dáng ô tô (Tiết 1) |
1 |
Tuần 25 |
Hình hướng dẫn cách tạo dáng ô tô, bài mẫu |
Lớp học |
|
|
26 |
Bài 13: Thiết kế tạo dáng ô tô (Tiết 2) |
1 |
Tuần 26 |
Hình hướng dẫn cách tạo dáng ô tô, bài mẫu |
Lớp học |
|
|
27 |
Bài 14: Thiết kế thiệp chúc mừng (Tiết 1) |
1 |
Tuần 27 |
Thiệp mẫu, giấy màu, hồ dán |
Lớp học |
|
|
28 |
Bài 14: Thiết kế thiệp chúc mừng (Tiết 2- Bài kiểm tra giữa kỳ II) |
1 |
Tuần 28 |
Thiệp mẫu, giấy màu, hồ dán |
Lớp học |
|
|
29 |
Chủ đề 6. Sống xanh |
Bài 15: Thiết kế túi giấy (Tiết 1) |
1 |
Tuần 29 |
Mẫu túi giấy, giấy màu, bìa, hồ dán, kéo |
Lớp học |
|
30 |
Bài 15: Thiết kế túi giấy (Tiết 2) |
1 |
Tuần 30 |
Mẫu túi giấy, giấy màu, bìa, hồ dán, kéo |
Lớp học |
|
|
31 |
Bài 17: Ôn tập học kì II |
1 |
Tuần 31 |
|
Lớp học |
|
|
32 |
|
Kiểm tra cuối kì II |
1 |
Tuần 32 |
|
Lớp học |
|
33 |
Chủ đề 6. Sống xanh |
Bài 16: Tạo hình đồ chơi bằng vật liệu tái chế (Tiết 1) |
1 |
Tuần 33 |
Chai, lọ nhựa, kéo, giấy màu, bài mẫu |
Lớp học |
|
34 |
Bài 16: Tạo hình đồ chơi bằng vật liệu tái chế (Tiết 2) |
1 |
Tuần 34 |
Chai, lọ nhựa, kéo, giấy màu, bài mẫu |
Lớp học |
|
|
35 |
|
Trưng bày sản phẩm cuối năm học |
1 |
Tuần 35 |
|
Lớp học |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Chủ nhiệm, Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
|
TỔ TRƯỞNG |
… ngày ......tháng 8 năm ..... GIÁO VIÊN |
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MĨ THUẬT 6
| Tuần | Chủ đề | Bài học | Thời lượng |
| 1, 2 | Chủ đề 1: Kết nối bạn bè | Bài 1: Chân dung bạn em | 2 tiết |
| 3, 4 | Bài 2: Tạo hình nhóm nhân vật | 2 tiết | |
| 5, 6 | Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc | 2 tiết | |
| 7, 8 | Chủ đề 2:Di sản mĩ thuật | Bài 4: Nghệ thuật tạo hình tiền sử và cổ đại | 2 tiết |
| 9, 10 | Bài 5: Sáng tạo họa tiết trang trí | 2 tiết | |
| 11, 12 | Chủ đề 3: Mĩ thuật và thiên nhiên | Bài 6: Tạo hình cá bằng lá cây | 2 tiết |
| 13, 14 | Bài 7: Thời trang cho vật nuôi | 2 tiết | |
| 15, 16 | Bài 8: Vẽ nhóm mẫu có dạng khối cầu | 2 tiết | |
| 17 | Bài 9: Ôn tập học kì 1 | 1 tiết | |
| 18 | Kiểm tra học kì 1 | 1 tiết | |
| 19, 20 | Chủ đề 4: Quê hương | Bài 10: Biển đảo quê hương | 2 tiết |
| 21, 22 | Bài 11: Ngày hội quê em | 2 tiết | |
| 23, 24 | Chủ đề 5: Nhà thiết kế tài hoa | Bài 12: Tạo hình và trang trí chữ | 2 tiết |
| 25, 26 | Bài 13: Thiết kế tạo dáng ô tô | 2 tiết | |
| 27, 28 | Bài 14: Thiết kế thiệp chúc mừng | 2 tiết | |
| 29, 30 | Chủ đề 6: Sống xanh | Bài 15: Thiết kế túi giấy | 2 tiết |
| 31, 32 | Bài 16: Tạo hình đồ chơi bằng vật liệu tái chế | 2 tiết | |
| 33 | Bài 17: Ôn tập học kì 2 | 1 tiết | |
| 34,35 | Kiểm tra học kì 2, tổng kết năm học | 2 tiết | |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: