Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 CTST, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 6 của mình.
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 CTST Bộ 1 (Chào cờ, chủ đề, SHL), Bộ 2 đủ các chủ đề trong học kì 2, được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô tham khảo nhé:
CHỦ ĐIỂM 5: CHÀO XUÂN YÊU THƯƠNG
TUẦN 19 – TIẾT 57: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG NGÀY TẾT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Biết được các phong tục ngày Tết.
- Biết thể hiện hành vi văn minh, tiết kiệm ngày Tết
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
+ Đánh giá được yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.
+ Rút ra được những kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;
- Kế hoạch hội thi “giới thiệu truyền thống quê em”
- Kế hoạch thi đua tuần tiếp theo.
2. Đối với HS:
- Tài liệu liên quan đến ngày Tết đã được phân công.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nghi lễ
a. Mục tiêu:
- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu:
- Biết được các phong tục ngày Tết.
- Biết thể hiện hành vi văn minh, tiết kiệm ngày Tết
- Tự hào về truyền thống quê hương, đất nước
b. Nội dung:
c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động
d. Tổ chức thực hiện:
Thi “Giới thiệu về truyền thống quê em”
- Thành lập BGK: Mỗi nhóm cử một bạn tham gia làm BGK, GV làm Trưởng BGK.
- BGK thống nhất các tiêu chí chấm điểm như: Bài thuyết trình cần phù hợp với chủ để, đảm bảo thể hiện được những nét tiêu biểu của truyền thống (5 điểm); Người thuyết trình tự tin, thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, hấp dẫn (3 điểm); Giải đáp được các câu hỏi của các bạn đặt ra cho bài thuyết trình (2 điểm).
- Đại diện các lớp trình bày, HS chú ý lắng nghe, cổ vũ, động viên.
- BGK tổng kết và trao đổi.
- Lớp trực tuần biểu diễn văn nghệ: hát những bài hát về truyền thống quê hương.
....
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS cần:
- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+ Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều chỉnh khi cần để đạt được mục tiêu.
+ Tự chuẩn bị kiến thức và kĩ năng cẩn thiết để đáp ứng với nhiệm vụ được giao.
+ Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tìm hiểu mục tiêu bài học
- Chuẩn bị giáo án, nội dung bài học có liên quan
- Hướng dẫn HS đọc trước SGK và viết vào SBT những nội dung từ đầu đến hết nhiệm vụ 2.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu
Giúp HS hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của việc kiểm soát chi tiêu cá nhân khi số tiền của mình hạn chế, chỉ ra được những việc làm để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung
GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm
Kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện
- Tổ chức cho cả lớp cùng chơi trò chơi Bà Ba đi chợ. GV giới thiệu luật chơi:
+ Khi quản trò hô Bà Ba ái chợ, cả lớp sẽ hô “Bà Ba mua gì?” Quản trò sẽ chỉ định 1 bạn bất kì trong lớp. Bạn được chỉ định nói về đồ vật mình sẽ mua: “Bà Ba mua áo” Cả lớp hô tiếp “Vì sao chọn mua?”. Bạn được quản trò chỉ định phải nêu được lí do chọn mua đồ vật ấy, ví dụ “Bà Ba mua vì áo đẹp”
+ Để tạo sự hấp dẫn, GV sẽ tổ chức để mỗi lần bà Ba đi chợ với số tiền khác nhau và mua các đồ vật khác theo các lí do ưu tiên để thử phản ứng của HS.
Ví dụ: Nhà đang hết gạo, mua gạo; ở chợ bán kẹp tóc xinh xân, mua kẹp tóc; ở chợ có bán cái đồng hồ mà bà thích, thôi mua vậy; ở chợ có cửa hàng thời trang giảm giá, mua áo...
- GV nhận xét, tổng kết và định hướng các cách lựa chọn và lí do lựa chọn khoản chi ưu tiên.
- GV dẫn dắt vào bài: Trong cuộc sống, con người luôn có rất nhiều nhu cầu, nhu câu càng cao thì khả năng đáp ứng nhu cầu càng khó, đặc biệt là khi nhu cầu vượt quá khả năng của bản thân. Vì vậy, biết kiểm soát chi tiêu, chi tiêu đúng thứ mình cần trong khoản tiền nhất định là một kĩ năng rất quan trọng giúp chúng ta làm chủ cuộc sống. Để rèn luyện việc kiểm soát chi tiêu, chúng ta tìm hiểu chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
TUẦN 19
Hoạt động 1: Xác định các khoản tiền của em
a. Mục tiêu
Giúp HS xác định rõ các khoản tiền mình có và các cách sử dụng khoản tiền đó. Từ đó, HS bước đầu xác định được những hoạt động cần thực hiện khi muốn có được các khoản tiền đó.
b. Nội dung
- Tìm hiểu các khoản tiền của HS
- Tìm hiểu việc sử dụng các khoản tiền của HS
- Chia sẻ các công việc, các hoạt động có thể tham gia để có thể có thêm khoản tiền cho bản thân.
c. Sản phẩm
Câu trả lời của HS.
...
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 CTST HK2!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
99.000đ