Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận văn bản Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt 4 đoạn văn mẫu lớp 7

Tháng giêng, mơ về trăn non rét ngọt trích trong Thương nhớ mười hai của nhà văn Vũ Bằng. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận văn bản Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt
Đoạn văn cảm nhận văn bản Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt

Tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 7. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Cảm nhận Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt - Mẫu 1

Văn bản “Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt” của Vũ Bằng đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Vẻ đẹp của mùa xuân ở miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng được nhà văn khắc họa vô cùng sinh động. Qua bài viết này, tác giả cũng bộc lộ những rung cảm đặc biệt trước thiên nhiên, đất trời. khi xuân về. Bài viết được mở đầu bằng một lời khẳng định về tình cảm dành cho mùa xuân: “Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân”. Những đoạn văn tiếp theo, nhà văn miêu tả vẻ đẹp sắc xuân, cảnh xuân và tình xuân. Không chỉ vậy, tôi còn cảm nhận được tình yêu của tác giả trong từng câu văn. Ở đoạn cuối, Vũ Bằng khắc họa bức tranh thiên nhiên mùa xuân sau rằm tháng giêng hiện lên vô cùng đẹp đẽ. Đọc bài viết, tôi đã thấy được tình cảm yêu mến, gắn bó của nhà văn Vũ Bằng với Hà Nội.

Cảm nhận Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt - Mẫu 2

“Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt” là một tác phẩm giàu cảm xúc. Mở đầu bài viết, không khí và cảnh sắc mùa xuân đất Bắc trong những ngày đầu tháng giêng được tác giả Vũ Bằng khắc họa vô cùng sinh động, đẹp đẽ. Mùa xuân miền Bắc với những nét đặc trưng không thể nào lẫn: có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng. Bên cạnh câu văn miêu tả thiên nhiên, tác giả còn khéo léo bộc lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của mùa xuân không chỉ một cách trực tiếp. Cụm từ “Tôi yêu…” như một lời khẳng định về tình cảm đó. Ngòi bút của nhà văn đặc biệt tinh tế khi miêu tả cảnh sắc và không khí mùa xuân từ sau ngày rằm tháng giêng. Ông đã phát hiện ra những chuyển biến dù là nhỏ nhất của màu sắc và không khí bầu trời, mặt đất, cây cỏ trong một thời gian ngắn ngủi từ đầu tháng qua rằm. Đọc Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt, tôi thêm yêu hơn mùa xuân.

Cảm nhận Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt - Mẫu 3

Khi đọc “Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt” của Vũ Bằng, tôi đã cảm nhận được những nét đẹp của mùa xuân ở miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Không chỉ vậy, qua bài viết này, tác giả đã diễn tả những rung cảm đặc biệt trước thiên nhiên, đất trời. Mở đầu, nhà văn đã đưa ra một lời khẳng định: “Tự nhiên như thế: ai cũng chuộng mùa xuân” để cho thấy rằng tình yêu dành cho mùa xuân dường như đã trở thanh một lẽ dĩ nhiên. Đến đoạn tiếp theo, sắc xuân, cảnh xuân và tình xuân được diễn tả đan xen, hoà quyện cùng nhau. Cùng với đó, tác giả cũng khéo léo bộc lộ cảm xúc yêu mến, say mê trước vẻ đẹp của mùa xuân. Cuối cùng, bức tranh thiên nhiên mùa xuân sau rằm tháng giêng hiện lên vô cùng sinh động, đẹp đẽ. Bài viết cũng đã giúp tôi thấy được sự gắn bó, yêu quý Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng.

Cảm nhận Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt - Mẫu 4

“Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt” của Vũ Bằng đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc. Mở đầu bài viết, không khí và cảnh sắc mùa xuân đất Bắc trong những ngày đầu tháng giêng hiện lên với nét đẹp riêng biệt. Mùa xuân có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xa, có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng... Tác giả đã khéo léo bộc lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của mùa xuân không chỉ một cách trực tiếp: “tôi yêu…” mà còn qua những hình ảnh so sánh độc đáo: “thấy một cái thú giang hồ êm ái như nhung và không cần uống rượu mạnh cũng như lòng mình say sưa một cái gì đó - có lẽ là sự sống ”. Ngòi bút của nhà văn đặc biệt tinh tế khi miêu tả cảnh sắc và không khí mùa xuân từ sau ngày rằm tháng giêng. Ông đã phát hiện ra những chuyển biến dù là nhỏ nhất của màu sắc và không khí bầu trời, mặt đất, cây cỏ trong một thời gian ngắn ngủi từ đầu tháng qua rằm. Và mùa xuân ấy sẽ mãi lắng đọng mãi, ngân nga trong lòng người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 5.548
  • Dung lượng: 184,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo