Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Đến với môn Ngữ văn lớp 7, học sinh sẽ được tìm hiểu một đoạn trích Đi lấy mật trích trong Đất rừng phương Nam.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật
Tóm tắt văn bản Đi lấy mật

Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn, bao gồm 4 mẫu tóm tắt. Mời tham khảo ngay dưới đây.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn - Mẫu 1

An và Cò cùng tía nuôi vào rừng lấy mật. Cảnh sắc thiên nhiên thật đẹp đẽ. Cò đã dạy cho An cách xem ong mật. An thấm mệt, tía nuôi yêu cầu dừng lại ăn uống, nghỉ ngơi. Tình cờ bắt gặp một kèo ong, An còn nhớ lại lời má nuôi kể về cách người dân vùng U Minh làm kèo ong - một cách “thuần hóa”.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn - Mẫu 2

An cùng Cò theo tía nuôi vào rừng lấy mật. Cậu đã được ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng rộng lớn. An được Cò giảng giải cho cách xem ong mật. Khi trở về, má nuôi đã kể cho An nghe cách người ta làm kèo ong - một cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng đất U Minh.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn - Mẫu 3

Một hôm, An và Cò cùng tía nuôi vào rừng lấy mật. Cảnh sắc thiên nhiên trong rừng trong lành, tươi mát. Cò đã dạy cho An cách xem ong mật. Khi An thấm mệt, thì họ dừng lại nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục cuộc hành trình. An còn nhớ lại lời má nuôi kể về cách người dân vùng U Minh làm kèo ong - một cách “thuần hóa”.

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật ngắn gọn - Mẫu 4

Một lần nọ, tía nuôi đưa An và Cò vào rừng lấy mật. Khung cảnh núi rừng buổi sáng thật trong lành, tươi mát. Cò đã chỉ cho An cách xem đàn ong mật. Khi An thấy mệt, ba cha con dừng lại nghỉ ngơi, ăn trưa rồi mới tiếp tục hành trình. Khi bắt gặp một kèo ong, An nhớ lại lời má dạy về cách xây kèo. Đó là một cách cách “thuần hóa” ong rất đặc biệt của người dân vùng U Minh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 69
  • Dung lượng: 100,4 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo
👨