Kế hoạch dạy học môn Công nghệ 7 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình Công nghệ 7

Phân phối chương trình Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo gồm 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các tiết học kèm theo kế hoạch dạy thêm.

Phân phối chương trình Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được trình bày dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Qua đó giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo.

Phân phối chương trình Công nghệ 7 sách Chân trời sáng tạo

Phân phối chương trình Công nghệ 7

UBND THÀNH PHỐ …

TRƯỜNG THCS….

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

, ngày .. tháng .. năm 20….

 

Học kì 1 17 tuần 17tiết
Học kì 2 18tuần 18 tiết
Cả năm 35 tuần 35 tiết

TUẦN

TIẾT

PPCT

Bài học/Chủ đề

Yêu cầu cần đạt

 

PHẦN 1. TRỒNG TRỌT

Chương 1. Mở đầu về trồng trọt – 2 tiết

(2 tiết bài học)

1

1

Bài 1. Nghề trồng trọt ở Việt Nam 1 tiết

1.1. Trình bày được vai trò, triển vọng

của trồng trọt.

1.2. Kể tên được các nhóm cây trồng

phổ biến ở Việt Nam.

1.3. Nêu được một số phương thức

trồng trọt phổ biến ở Việt Nam.

1.4. Nhận biết được những đặc điểm

của trồng trọt công nghệ cao.

1.5. Trình bày được đặc điểm cơ bản

của một số ngành nghề phổ biến

trong trồng trọt.

1.6. Nhận thức được sở thích, sự

phù hợp của bản thân với các ngành

nghề trong trồng trọt.

 

2

2

Bài 2. Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam1 tiết

Chương 2. Trồng và chăm sóc cây trồng – 10 tiết

(7 tiết bài học + 1 tiết dự án + 1 tiết ôn tập + 1 tiết kiểm tra)

 

3

3

Bài 3. Quy trình trồng trọt 3 tiết

 

2.1. Nêu được các bước trong quy

trình trồng trọt.

2.2. Trình bày được mục đích, yêu cầu

kĩ thuật của các bước trong quy trình

trồng trọt.

2.3. Thực hiện được việc nhân giống

cây trồng bằng phương pháp giâm

cành

2.4. Lập được kế hoạch, tính toán

được chi phí cho việc trồng và

chăm sóc một loại cây trồng phổ

biến trong gia đình.

2.5. Thực hiện được một số công việc

trong quy trình trồng và chăm sóc

một loại cây trồng phổ biến.

2.6. Tích cực vận dụng kiến thức

vào thực tiễn, có ý thức về an toàn

lao động và bảo vệ môi trường trong

trồng trọt.

4

4

5

5

6

6

Bài 4. Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành 2 tiết

 

7

7

8

8

Bài 5. Trồng và chăm sóc cây cải xanh 2 tiết

 

9

9

10

10

Dự án 1 Kế hoạch trồng và chăm sóc cây trồng trong gia đình 1 tiết

 

11

11

ÔN TẬP CHƯƠNG 1 VÀ CHƯƠNG 2 1 tiết

 

12

12

Kiểm tra 1 tiết

 

 

Chương 3. Trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng – 5 tiết

(3 tiết bài học + 1 tiết ôn tập + 1 tiết kiểm tra)

 

13

13

Bài 6. Rừng ở Việt Nam 1 tiết

 

3.1. Trình bày được vai trò của

rừng, phân biệt được các loại rừng

phổ biến ở nước ta.

3.2. Tóm tắt được quy trình trồng,

chăm sóc cây rừng và các biện pháp

bảo vệ rừng.

3.3. Có ý thức trồng, chăm sóc, bảo

vệ rừng và môi trường sinh thái.

14

14

Bài 7. Trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng 2 tiết

 

15

15

16

16

ÔN TẬP CHƯƠNG 3 1 tiết

 

 

17

17

Kiểm tra 1 tiết

 

 

PHẦN 2. CHĂN NUÔI

Chương 4. Mở đầu về chăn nuôi – 2 tiết

(2 tiết bài học)

18

18

Bài 8. Nghề chăn nuôi ở Việt Nam 1 tiết

 

4.1.Trình bày được vai trò, triển vọng

của chăn nuôi, nhận biết được một số

vật nuôi được nuôi nhiều, các loại vật

nuôi đặc trưng vùng miền ở nước ta.

4.2. Nêu được một số phương thức

chăn nuôi phổ biến ở Việt Nam.

4.3. Trình bày được đặc điểm cơ bản

của một số ngành nghề phổ biến

trong chăn nuôi.

4.4. Nhận thức được sở thích, sự

phù hợp của bản thân với các ngành

nghề trong chăn nuôi.

19

19

Bài 9. Một số phương thức chăn nuôi ở Việt Nam 1 tiết

Chương 5. Nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng, trị bệnh cho vật nuôi – 8 tiết

(5 tiết bài học + 1 tiết dự án + 1 tiết ôn tập + 1 tiết kiểm tra)

 

20

20

Bài 10. Kĩ thuật nuôi dưỡng và chăm sóc vật nuôi 3 tiết

 

5.1. Trình bày được vai trò của việc

nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng trị

bệnh cho vật nuôi.

5.2. Nêu được các công việc cơ bản

trong nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi

non, vật nuôi đực giống, vật nuôi cái

sinh sản.

5.3. Trình bày được kĩ thuật nuôi,

chăm sóc và phòng, trị bệnh cho một

loại vật nuôi phổ biến.

5.4. Lập được kế hoạch, tính toán

được chi phí cho việc nuôi dưỡng và

chăm sóc một loại vật nuôi trong gia

đình.

5.5. Có ý thức vận dụng kiến thức vào

công việc thực tiễn và bảo vệ môi

trường trong chăn nuôi.

21

21

22

22

23

23

Bài 11. Kĩ thuật chăn nuôi gà thịt thả vườn 2 tiết

 

24

24

25

25

Dự án 2. Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình 1 tiết

 

26

26

ÔN TẬP CHƯƠNG 4 VÀ CHƯƠNG 5 1 tiết

 

 

27

27

Kiểm tra 1 tiết

 

 

Chương 6. Nuôi thuỷ sản – 8 tiết

(5 tiết bài học + 1 tiết dự án + 1 tiết ôn tập + 1 tiết kiểm tra)

 

28

28

Bài 12. Ngành thuỷ sản ở Việt Nam 1 tiết

 

6.1. Trình bày được vai trò của thuỷ

sản, nhận biết được một số thuỷ sản

có giá trị kinh tế cao ở nước ta.

6.2. Nêu được quy trình kĩ thuật

nuôi, chăm sóc, phòng, trị bệnh, thu

hoạch một loại thuỷ sản phổ biến.

6.3. Lập được kế hoạch, tính toán

được chi phí cho việc nuôi và chăm

sóc một loại thuỷ sản phổ biến.

6.4. Đo được nhiệt độ, độ trong của

nước nuôi thuỷ sản bằng phương

pháp đơn giản.

6.5. Có ý thức bảo vệ môi trường nuôi

thuỷ sản và nguồn lợi thuỷ sản.

 

29

29

Bài 13. Quy trình kĩ thuật nuôi thuỷ sản 3 tiết

 

30

30

31

31

32

32

Bài 14. Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thuỷ sản 1 tiết

 

33

33

Dự án 3. Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc thuỷ sản 1 tiết

 

34

34

ÔN TẬP CHƯƠNG 6 1 tiết

 

 

35

35

Kiểm tra 1 tiết

 

 

Kế hoạch dạy học Công nghệ 7

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..........

TRƯỜNG

Số: ………………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------

KẾ HOẠCH DẠY HỌC 
(Môn học/hoạt động giáo dục) CÔNG NGHỆ 7

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Yêu cầu cần đạt

(4)

Ghi chú

(5)

CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU VỀ TRỒNG TRỌT (2 tiết)

1

Bài 1: Nghề trồng trọt ở Việt Nam

1

Tuần 1

a. Kiến thức

- Trình bày được vai trò, triển vọng của trồng trọt ở Việt Nam;

- Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số nghề phổ biến trong trồng trọt;

- Nhận biết được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các nghề trồng trọt.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

2

Bài 2: Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam

1

Tuần 2

a. Kiến thức

- Kể tên được các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam;

- Nêu được một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam;

- Nhận biết được những đặc điểm cơ bản của trồng trọt công nghệ cao.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

CHƯƠNG II: TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY TRỒNG (10 tiết)

3

Bài 3: Quy trình trồng trọt

3

Tuần 3, 4, 5

a. Kiến thức

- Nêu được các bước trong quy trình trồng trọt;

- Trình bày được mục đích, yêu cầu kĩ thuật của các bước trong quy trình trồng trọt

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

4

Bài 4: Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành

2

Tuần 6, 7

a. Kiến thức

Thực hiện được việc nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

5

Bài 5: Trồng và chăm sóc cây cải xanh

1

Tuần 8

a. Kiến thức

- Thực hiện được một số công việc trong quy trình trồng và chăm sóc một loại cây trồng phổ biến;

- Tích cực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, có ý thức về an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong trồng trọt.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

6

Ôn tập chương I và chương II

1

Tuần 9

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương I và II

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

7

Kiểm tra giữa kì học kì I

1

Tuần 10

a. Kiến thức

- Kiểm tra nội dung kiến thức chương I, II

b. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

c. Phẩm chất

- Chăm chỉ, trung thực

 

8

Dự án 1: Kế hoạch trồng và chăm sóc cây trồng trong gia đình

2

Tuần 11, 12

- Lập kế hoạch, tính toán chi phí cho việc trồng và chăm sóc một loại cây trồng trong gia đình.

- Báo cáo về cách trồng và chăm sóc về loại cây trồng mà em muốn trồng.

 

CHƯƠNG III: TRỒNG, CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RỪNG (6 tiết)

9

Bài 6: Rừng ở Việt Nam

1

Tuần 13

a. Kiến thức

- Trình bày được vai trò của rừng;

- Phân biệt được các loại rừng phổ biến ở Việt Nam

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

10

Bài 7: Trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng

3

Tuần 14, 15

a. Kiến thức

- Tóm tắt được quy trình trồng, chăm sóc rừng và các biện pháp bảo vệ rừng;

- Có ý thức trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

11

Ôn tập chương III

1

Tuần 16

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương III

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

12

Ôn tập kiểm tra HKI

1

Tuần 17

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương I, II, III

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

13

Kiểm tra cuối học kì I

1

Tuần 18

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương I, II, III

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

CHƯƠNG IV: MỞ ĐẦU VỀ CHĂN NUÔI (2 tiết)

14

Bài 8: Nghề chăn nuôi ở Việt Nam

1

Tuần 19

a. Kiến thức

- Trình bày được vai trò, triển vọng của chăn nuôi;

- Trình bày được đặc điểm cơ bản của một ngành nghề phổ biến trong chăn nuôi;

- Nhận thức được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các ngành nghề trong chăn nuôi.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

15

Bài 9: Một số phương thức chăn nuôi ở Việt Nam

1

Tuần 20

a. Kiến thức

- Nhận biết được một số vật nuôi được nuôi nhiều, các loại vật nuôi đặc trưng vùng miền ở nước ta;

- Nêu được một số phương thức chăn nuôi phổ biến ở Việt Nam.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

CHƯƠNG V: NUÔI DƯỠNG, CHĂM SÓC, PHÒNG VÀ TRỊ BỆNH CHO VẬT NUÔI (8 tiết)

16

Bài 10: Kĩ thuật nuôi dưỡng và chăm sóc vật nuôi

3

Tuần 21, 22, 23

a. Kiến thức

- Trình bày được vai trò của việc nuôi dưỡng, chăm sóc và phòng trị bệnh cho vật nuôi;

- Nêu được các công việc cơ bản trong nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi non, vật nuôi đực giống, vật nuôi cái sinh sản;

- Có ý thực vận dụng kiến thức vào thực tiễn và bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

17

Bài 11: Kĩ thuật chăn nuôi gà thịt thả vườn

2

Tuần 24, 25

a. Kiến thức

Trình bày bày được kĩ thuật nuôi, chăm sóc và phòng trị bệnh cho một loại vật nuôi phổ biến.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

18

Dự án 2: Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi trong gia đình

1

Tuần 26

a. Kiến thức

Lập kế hoạch, tính toán chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại vật nuôi trong gia đình.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

19

Ôn tập chương IV và chương V

1

Tuần 27

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương IV và V

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

20

Kiểm tra giữa học kì II

1

Tuần 28

a. Kiến thức

Kiểm tra nội dung kiến thức chương IV, V

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

CHƯƠNG VI: NUÔI THỦY SẢN (7 tiết)

21

Bài 12: Ngành thủy sản ở Việt Nam

1

Tuần 29

a. Kiến thức

- Trình bày được vai trò của ngành thủy sản trong nền kinh tế Việt Nam;

- Nhận biết được một số thủy sản có giá trị kinh tế cao.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

22

Bài 13: Quy trình kĩ thuật nuôi thủy sản

2

Tuần 30, 31

a. Kiến thức

- Nêu được quy trình kĩ thuật nuôi, chăm sóc, phòng, trị bệnh, thu hoạch một loại thủy sản phổ biến;

- Đo được nhiệt độ, độ trong của nước nuôi thủy sản bằng phương pháp đơn giản.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

23

Bài 14: Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản

1

Tuần 32

a. Kiến thức

Có ý thức bảo vệ môi trường nuôi thủy sản và nguồn lợi thủy sản.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

24

Dự án 3: Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc thủy sản

1

Tuần 33

a. Kiến thức

Lập kế hoạch, tính toán chi phí cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc một loại thủy sản phù hợp.

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

25

Ôn tập chương IV, V, VI

1

Tuần 34

a. Kiến thức

Ôn tập củng cố kiến thức chương IV, V, VI

b. Năng lực
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
c. Phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

 

26

Kiểm tra cuối học kì II

1

Tuần 35

a. Kiến thức

Kiểm tra nội dung kiến thức chương VI, V, VI

b. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

c. Phẩm chất

Chăm chỉ, trung thực

 

2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)

STT

Chuyên đề

(1)

Số tiết

(2)

Thời điểm

(3)

Thiết bị dạy học

(4)

Địa điểm dạy học

(5)

 

 

 

 

 

 

 

3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

 

Thời gian

(1)

Thời điểm

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

Hình thức

(4)

Giữa Học kỳ I

45 phút

Tuần 8

1. Kiến thức

- Kiểm tra nội dung kiến thức chương I, II

2. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, trung thực

Thực hiện trong quá trình giảng dạy tại lớp hoặc KT viết,…

Cuối Học kỳ I

45 phút

Tuần 18

1. Kiến thức

Kiểm tra nội dung kiến thức chương I, II, III

2. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, trung thực

Kiểm tra viết

Giữa Học kỳ II

45 phút

Tuần 28

1. Kiến thức

Kiểm tra nội dung kiến thức chương IV, V

2. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, trung thực

Thực hiện trong quá trình giảng dạy tại lớp hoặc KT viết,…

Cuối Học kỳ II

45 phút

Tuần 35

1. Kiến thức

Kiểm tra nội dung kiến thức chương IV, V, VI

2. Năng lực

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

3. Phẩm chất

Chăm chỉ

Thực hiện trong quá trình giảng dạy tại lớp hoặc KT viết,…

(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.

(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.

(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).

(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.

GIÁO VIÊN

(Ký và ghi rõ họ tên)

….……, ngày tháng ….. năm 20...

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo