Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 mẫu khác nhau trong đó có 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) và 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục 3) theo CV 5512.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Âm nhạc 7 Cánh diều năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Âm nhạc 7 Cánh diều giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 7 cần đạt trong môn Âm nhạc (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Toán, Văn.
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 7 Kết nối tri thức năm 2025 gồm:
PHỤ LỤC III
|
TRƯỜNG…………… TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên:……………
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN: NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC - LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
I. Kế hoạch dạy học
1. Khung phân phối chương trình
|
|
Tổng số tuần |
Số tuần thực dạy |
Tổng số tiết |
|
Cả năm |
35 |
35 |
35 |
|
Học kì I |
18 |
18 |
18 |
|
Học kì II |
17 |
17 |
17 |
2. Phân phối chương trình
Học kì I: 18 tiết; Số tiết/tuần: 01. Các tiết kiểm tra: 09, 17
|
STT |
Chủ đề (1) |
Bài học (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Thiết bị dạy học (5) |
Địađiểm dạy học (6) |
Năng lực số |
|
1 |
Chủ đề 1: Chào năm học mới.
|
Tiết 1 - Hát bài: Ước mơ mùa khai trường. Tiết 2 - Lý thuyết âm nhạc :Nhịp lấy đà. - Đọc nhạc :Luyện gam C-dur- TĐN số 1. Tiết 3 - Ôn tập: Ước mơ mùa khai trường. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu + Hòa tấu Tiết 4 - TTÂN: Một số thể loại ca khúc. |
4 tiết
|
Tuần 1 - 4
|
- Đàn - Thanh phách - Trống con |
Phòng học |
(1.1.TC1b, 1.2.TC1a): Học sinh (HS) biết cách tra cứu thông tin về một số thể loại bài hát nhận biết đánh giá được tính chất thể loại. (5.2.TC1b): HS chọn ứng dụng, hoặc xem vi deo mẫu để luyện tập Đọc nhạc và hiểu được nhịp lấy đà.
|
|
2 |
Chủ đề 2: Em yêu làn điệu dân ca
|
Tiết 5 - Học hát: Đi cấy Tiết 6 - Đọc nhạc:+ Luyện đọc theo mẫu + Bài đọc nhạc số 2. Tiết 7 - Ôn tập: Đi cấy - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Hòa tấu. Tiết 8 - TTÂN: Dân ca một số vùng miền VN - Nghe nhạc:Bài hát “Hát chèo thuyền”. |
4 tiết |
Tuần 5 - 8
|
- Đàn Oocgan - Thanh phách
|
Phòng học |
(1.1.TC1b): HS biết cách tra cứu các tư liệu, video biểu diễn Dân ca các vùng miền. - (2.5.TC1a): HS tương tác một cách văn minh khi chia sẻ, bình luận về các làn điệu dân ca trên mạng. - (3.3.TC1a): Nêu được tầm quan trọng của bản quyền khi sử dụng dân ca để sáng tạo): Học sinh (HS) biết cách tra cứu thông tin và nghe bài dân ca chèo thuyền. |
|
3 |
KTGK 1 |
Tiết 9 - Kiểm tra giữa học kỳ I. |
1 tiết |
Tuần 9
|
- Đàn Oocgan |
Phòng học |
|
|
4 |
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
|
Tiết 10 - Học hát: Bài học đầu tiên. Tiết 11 - LTÂN: Kí hiệu để tăng trường độ nốt nhạc - Đọc nhạc: Luyện đọc theo mẫu + Bài đọc nhạc số 3. Tiết 12 - Ôn tập: Bài học đầu tiên. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu, Hòa tấu. Tiết 13 - TTÂN: Kèn Clarinet và sáo Flute - Nghe nhạc: Bài hát Thầy cô và mái trường. |
4 tiết |
Tuần10-13
|
- Đàn - Thanh phách - Trống con |
Phòng học |
(1.1.TC1b): Tổ chức thực hiện được các tìm kiếm dữ liệu, thông tin trong môi trường số phù hợp (1.2.TC1a): Phân tích, đánh giá được độ tin cậy và chính xác của thông tin tìm kiếm được (3.1.TC1b): Thể hiện được bản thân qua các sản phẩm số tự tạo |
................
Xem đầy đủ kế hoạch giáo dục trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS............. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN NGHỆ THUẬT – LỚP 7, SÁCH CÁNH DIỀU
MÔN ÂM NHẠC
NĂM HỌC 2025– 2026
HỌC KÌ I
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
|
CHỦ ĐỀ 1: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI |
|
|||||
|
1 |
TIẾT 1: - Học hát bài: Ước mơ mùa khai trường |
1 |
Tuần 1 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
2 |
TIẾT 2 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 - Nhạc cụ gõ: Thể hiện tiết tấu |
1 |
Tuần 2 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
3 |
TIẾT 3 - Lí thuyết âm nhạc: Nhịp lấy đà. - Thường thức âm nhạc: Một số thể loại ca khúc. |
1 |
Tuần 3 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(5.2.TC1a) Lựa chọn công cụ học tập phù hợp → HS dùng phần mềm NoteFlight/Flat.io để soạn nhạc. |
|
4 |
TIẾT 4 – Trải Nghiệm – Khám Phá |
1 |
Tuần 4 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA |
|
|||||
|
5 |
Tiết 5: - Học hát bài: Đi cấy. - Nghe nhạc: Hát chèo thuyền |
1 |
Tuần 5 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
6 |
Tiết 6: - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu – Gõ hòa tấu. |
1 |
Tuần 6 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
7 |
Tiết 7: - Thường thức âm nhạc: Dân ca một số vùng miền Việt Nam |
1 |
Tuần 7 |
Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
8 |
Tiết 8: - Trải Nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 8 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
9 |
Tiết 9 Kiểm tra giữa kì 1: GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung, hoạt động của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia kiểm tra giữa kì. |
1 |
Tuần 9 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ |
|
|||||
|
10 |
Tiết 10: – Học hát bài: Bài học đầu tiên. – Nghe nhạc: Thầy cô và mái trường. |
1 |
Tuần 10 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(2.1.TC1b) Giao tiếp trong môi trường số → HS viết lời cảm ơn, đăng clip hát lên nhóm lớp. |
|
11 |
Tiết 11: – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu - Ứng dụng gõ đệm. |
1 |
Tuần 11 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
12 |
Tiết 12: - Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu tăng trường độ nốt nhạc. - Thưởng thức âm nhạc: Kèn Clarinet và sáo flute |
1 |
Tuần 12 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
13 |
Tiết 13: - Trải nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 13 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 4: ƯỚC MƠ |
||||||
|
14 |
Tiết 14 - Học hát bài: Điều em muốn. - Nghe nhạc: Symphony No. 6 (Pastoral) |
1 |
Tuần 14 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
15 |
Tiết 15 - Đọc Nhạc: Bài Đọc Nhạc số 4. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu - Ứng dụng gõ hòa tấu. |
1 |
Tuần 15 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
16 |
Tiết 16 : - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Ludwig van Beethoven (1770 – 1827) - Trải nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 16 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
17 |
- Ôn tập cuối kì I |
1 |
Tuần 17 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
18 |
KIỂM TRA HỌC KÌ I GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung, hoạt động của chủ đề 1, 2, 3 và 4 phù hợp với năng lực để tham gia kiểm tra cuối kì. |
1 |
Tuần 18 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
HỌC KÌ II CHỦ ĐỀ 5: MÙA XUÂN |
||||||
|
19 |
TIẾT 19: - Học hát bài: Mùa xuân. - Nghe nhạc: Một mùa xuân nho nhỏ. |
1 |
Tuần 19 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(3.1.TC1b) Tạo nội dung số thể hiện cảm xúc → HS thiết kế video “Giai điệu mùa xuân”. |
...................
Mời các bạn tải file về để xem thêm Phụ lục III Âm nhạc 7 Cánh diều
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: