Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 6, 7, 8, 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 mẫu khác nhau trong đó có 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) và 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục 3) theo CV 5512.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Âm nhạc 6, 7, 8, 9 Cánh diều năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Âm nhạc THCS Cánh diều giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh cần đạt trong môn Âm nhạc (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Ngoài ra các bạn xem thêm nhiều tài liệu khác tại chuyên mục kế hoạch dạy học.
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 6, 7, 8, 9 Cánh diều năm 2025 gồm:
|
TRƯỜNG TH&THCS,………. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: …………..
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
NGHỆ THUẬT ÂM NHẠC -LỚP 6
(Năm học 2025 - 2026)
1. Kế hoạch dạy học
Khung phân phối chương trình
|
|
Tổng số tuần |
Số tuần thực dạy |
Tổng số tiết |
|
Cả năm |
35 |
35 |
35 |
|
Học kì I |
18 |
18 |
18 |
|
Học kì II |
17 |
17 |
17 |
Kế hoạch dạy học cụ thể
Học kì I: 18 tiết; Số tiết/tuần: 01. Các tiết kiểm tra: 09, 18
|
STT |
Chủ đề (1) |
Bài học (2) |
Số tiết (3) |
Thứ tự (4)
|
Thiết bị dạy học (5) |
Địađiểm dạy học (6)
|
Năng lực số |
|
1 |
Chủ đề 1: Em yêu âm nhạc
|
Tiết 1: - Học hát: Em yêu giờ học hát. Tiết 2: - Lý thuyết âm nhạc: Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc - Đọc nhạc: Luyện gam C-dur- TĐN số 1. Tiết 3: - Ôn tập bài hát: Em yêu giờ học hát. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Hòa tấu. Tiết 4: - Ôn tập bài đọc nhac số 1. - Thường thức âm nhạc: Hát bè. |
4 tiết
|
Tuần 1 - 4
|
- Đàn Oocgan - Loa - Bảng phụ - Thanh phách - Trống con
|
Phòng học |
1.1TC1a: : Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số trong âm nhạc. 1.1TC1b: Phân tích và hiểu các thuộc tính cơ bản của âm thanh thông qua các ứng dụng số. 1.1TC1c: Tích hợp công nghệ số trong việc thể hiện âm nhạc. 1.1TC1d: Quản lý dữ liệu và thông tin âm nhạc từ các nguồn khác nhau |
|
2 |
Chủ đề 2: Giai điệu quê hương - TÍCH HỢP QP-AN Kiến thức: Tác phẩm cách mạng – giáo dục lòng yêu nước. Kĩ năng: Nghe – cảm thụ, liên hệ lịch sử. Thái độ : Tự hào dân tộc.
|
Tiết 5: - Học hát: Lý cây đa. Tiết 6: - Lý thuyết âm nhạc: Ký hiệu 7 bậc âm cơ bản bằng hệ thống chữ cái Latin - Đọc nhạc: Luyện gam C-dur theo trường độ đen chấm dôi. Bài TĐN số 2. Tiết 7: - Ôn tập bài hát: Lý cây đa. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Hòa tấu. Tiết 8: - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Đỗ Nhuận. - Nghe nhạc: Việt Nam quê hương tôi. |
4 tiết |
Tuần 5 - 8
|
- Đàn Oocgan - Loa - Bảng phụ - Thanh phách - Trống con
|
Phòng học |
1.2TC1a: Đánh giá và cảm nhận âm nhạc qua các nền tảng số. 1.2TC1b: Có khả năng ghi nhớ và áp dụng lý thuyết âm nhạc vào thực hành. 1.2TC1c: Tương tác và chia sẻ cảm nhận về âm nhạc qua mạng xã hội và các công cụ trực tuyến. 1.2TC1d: Khả năng áp dụng kiến thức âm nhạc về các nhạc sĩ vào trình bày âm nhạc
|
|
3 |
Kiểm tra giữa kì I |
- Tiết 9: Kiểm tra giữa học kì I.
|
1 tiết |
Tuần 9
|
- Đàn Oocgan - Loa - Thanh phách |
Phòng học |
1.3TC1a: Tự đánh giá kết quả học tập âm nhạc qua các công cụ trực tuyến. |
|
4 |
Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô
|
Tiết 10: - Học hát: Bụi phấn. Tiết 11: - Tập đọc nhạc: Luyện đọc quãng 3- TĐN số 3. Tiết 12: - Ôn tập bài hát: Bụi phấn - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu, Thế bấm các hợp âm C, F, G trên kèn phím, Thể hiện hợp âm. Tiết 13: - Ôn tập bài đọc nhạc số 3. -Thường thức âm nhạc:Nghệ sĩ nhân dân Quách Thị Hồ, Đàn tranh và đàn dây |
4 tiết |
Tuần 10-13
|
- Đàn Oocgan - Loa - Bảng phụ - Thanh phách - Trống con
|
Phòng học |
1.2TC1b: Tìm hiểu và áp dụng các công nghệ mới vào việc học hát. 1.2TC1c: Kỹ năng sử dụng ứng dụng âm nhạc để hỗ trợ thực hành nhạc cụ. 1.2TC1d: Tìm kiếm và chia sẻ thông tin về nhạc cụ và nghệ sĩ qua các nguồn học trực tuyến. 1.3TC1a: Sử dụng công nghệ trình bày để truyền đạt nội dung âm nhạc. |
|
5 |
Chủ đề 4: Tình bạn bốn phương
|
Tiết 14: - Học hát: Tình bạn bốn phương. - Nghe nhạc: Turkish March. Tiết 15: - Lý thuyết âm nhạc: Nhịp 4/4. - Tập đọc nhạc: TĐN số 4 Tiết 16: - Ôn tập bài hát: Tình bạn bốn phương. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu. Hòa tấu - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Mozart. |
3 tiết |
Tuần 14-16
|
- Đàn Oocgan - Loa - Bảng phụ - Thanh phách - Trống con
|
Phòng học |
1.2TC1a: Phát triển khả năng giao tiếp và hợp tác trong nghệ thuật âm nhạc. 1.2TC1b: Hiểu và áp dụng nhịp điệu trong các thể loại âm nhạc khác nhau. 1.2TC1c: Sử dụng công nghệ để tìm hiểu về nhạc sĩ và tác phẩm. 1.3TC1b: Tích hợp kiến thức âm nhạc truyền thống vào dạy học hiện đại. |
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG…………… TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên:……………
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN: NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC - LỚP 7
(Năm học 2025 - 2026)
1. Kế hoạch dạy học
Khung phân phối chương trình
|
|
Tổng số tuần |
Số tuần thực dạy |
Tổng số tiết |
|
Cả năm |
35 |
35 |
35 |
|
Học kì I |
18 |
18 |
18 |
|
Học kì II |
17 |
17 |
17 |
2. Phân phối chương trình
Học kì I: 18 tiết; Số tiết/tuần: 01. Các tiết kiểm tra: 09, 17
|
STT |
Chủ đề (1) |
Bài học (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Thiết bị dạy học (5) |
Địađiểm dạy học (6) |
Năng lực số |
|
1 |
Chủ đề 1: Chào năm học mới.
|
Tiết 1 - Hát bài: Ước mơ mùa khai trường. Tiết 2 - Lý thuyết âm nhạc :Nhịp lấy đà. - Đọc nhạc :Luyện gam C-dur- TĐN số 1. Tiết 3 - Ôn tập: Ước mơ mùa khai trường. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu + Hòa tấu Tiết 4 - TTÂN: Một số thể loại ca khúc. |
4 tiết
|
Tuần 1 - 4
|
- Đàn - Thanh phách - Trống con |
Phòng học |
(1.1.TC1b, 1.2.TC1a): Học sinh (HS) biết cách tra cứu thông tin về một số thể loại bài hát nhận biết đánh giá được tính chất thể loại. (5.2.TC1b): HS chọn ứng dụng, hoặc xem vi deo mẫu để luyện tập Đọc nhạc và hiểu được nhịp lấy đà.
|
|
2 |
Chủ đề 2: Em yêu làn điệu dân ca
|
Tiết 5 - Học hát: Đi cấy Tiết 6 - Đọc nhạc:+ Luyện đọc theo mẫu + Bài đọc nhạc số 2. Tiết 7 - Ôn tập: Đi cấy - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Hòa tấu. Tiết 8 - TTÂN: Dân ca một số vùng miền VN - Nghe nhạc:Bài hát “Hát chèo thuyền”. |
4 tiết |
Tuần 5 - 8
|
- Đàn Oocgan - Thanh phách
|
Phòng học |
(1.1.TC1b): HS biết cách tra cứu các tư liệu, video biểu diễn Dân ca các vùng miền. - (2.5.TC1a): HS tương tác một cách văn minh khi chia sẻ, bình luận về các làn điệu dân ca trên mạng. - (3.3.TC1a): Nêu được tầm quan trọng của bản quyền khi sử dụng dân ca để sáng tạo): Học sinh (HS) biết cách tra cứu thông tin và nghe bài dân ca chèo thuyền. |
Xem đầy đủ trong file tải về
Xem đầy đủ trong file tải về
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG TH & THCS…. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN NGHỆ THUẬT, LỚP 6 (Bộ sách Cánh diều)
NĂM HỌC 2025-2026
Học kỳ I: 1 tiết/ tuần x 18 tuần =18 tiết;
Học kì II: 1 tiết / tuần x17 tuần = 17 tiết
I Kế hoạch dạy học
II Phân phối chương trình:
ÂM NHẠC 6
|
Tiết |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
||
|
-1 |
-2 |
-3 |
-4 |
-5 |
|
|||
|
Chủ đề 1: Em yêu âm nhạc |
||||||||
|
1 |
- Học Bài hát: Em yêu giờ học hát. |
1 |
Tuần 1 |
- Đàn, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
(2.2.TC1a) HS quay video hát, chia sẻ lên Padlet/Canva để nhận góp ý. |
||
|
2 |
- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu |
1 |
Tuần 2 |
- Đàn, thanh phách, trống nhỏ, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
3 |
- Lí thuyết âm nhạc: Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc. - Thường thức âm nhạc: Hát bè |
1 |
Tuần 3 |
- Đàn, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
4 |
Ôn Tập - Trải nghiệm và khám phá |
1 |
Tuần 4 |
- Đàn, thanh phách, trống nhỏ, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
Chủ đề 2 : Giai điệu quê hương |
||||||||
|
5 |
- Học hát: Lý cây đa - Nghe nhạc: Việt Nam quê hương tôi Lồng ghép nội dung GDQP&AN: Tình yêu quê hương đất nước, ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.( Lồng ghép trong nội dung nghe nhạc : Việt Nam quê hương tôi )
|
1 |
Tuần 5 |
- Đàn, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
6 |
- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu |
1 |
Tuần 6 |
- Đàn, thanh phách, trống nhỏ, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
7 |
- Lý thuyết âm nhạc: Kí hiệu 7 bậc âm cơ bản bằng chữ cái la tinh - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Đỗ Nhuận |
1 |
Tuần 7 |
- Đàn, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
(1.1.TC1a) HS tìm tư liệu, hình ảnh về nhạc sĩ Đỗ Nhuận. |
||
|
|
||||||||
|
8 |
- Ôn tập - Trải nghiệm và khám phá |
1 |
Tuần 8 |
- Đàn, thanh phách, trống nhỏ, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|
||
|
9 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
Tuần 9 |
- Đàn, loa đài, âm ly, máy chiếu. |
Phòng âm nhạc |
|||
....
>> Xem tiếp trong file tải
|
TRƯỜNG THCS............. TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên: |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN NGHỆ THUẬT – LỚP 7, SÁCH CÁNH DIỀU
MÔN ÂM NHẠC
NĂM HỌC 2025– 2026
HỌC KÌ I
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
|
CHỦ ĐỀ 1: CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI |
|
|||||
|
1 |
TIẾT 1: - Học hát bài: Ước mơ mùa khai trường |
1 |
Tuần 1 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
2 |
TIẾT 2 - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 - Nhạc cụ gõ: Thể hiện tiết tấu |
1 |
Tuần 2 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
3 |
TIẾT 3 - Lí thuyết âm nhạc: Nhịp lấy đà. - Thường thức âm nhạc: Một số thể loại ca khúc. |
1 |
Tuần 3 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(5.2.TC1a) Lựa chọn công cụ học tập phù hợp → HS dùng phần mềm NoteFlight/Flat.io để soạn nhạc. |
|
4 |
TIẾT 4 – Trải Nghiệm – Khám Phá |
1 |
Tuần 4 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA |
|
|||||
|
5 |
Tiết 5: - Học hát bài: Đi cấy. - Nghe nhạc: Hát chèo thuyền |
1 |
Tuần 5 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
6 |
Tiết 6: - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu – Gõ hòa tấu. |
1 |
Tuần 6 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
7 |
Tiết 7: - Thường thức âm nhạc: Dân ca một số vùng miền Việt Nam |
1 |
Tuần 7 |
Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
8 |
Tiết 8: - Trải Nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 8 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
9 |
Tiết 9 Kiểm tra giữa kì 1: GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung, hoạt động của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia kiểm tra giữa kì. |
1 |
Tuần 9 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ |
|
|||||
|
10 |
Tiết 10: – Học hát bài: Bài học đầu tiên. – Nghe nhạc: Thầy cô và mái trường. |
1 |
Tuần 10 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(2.1.TC1b) Giao tiếp trong môi trường số → HS viết lời cảm ơn, đăng clip hát lên nhóm lớp. |
|
11 |
Tiết 11: – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu - Ứng dụng gõ đệm. |
1 |
Tuần 11 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
12 |
Tiết 12: - Lí thuyết âm nhạc: Kí hiệu tăng trường độ nốt nhạc. - Thưởng thức âm nhạc: Kèn Clarinet và sáo flute |
1 |
Tuần 12 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
13 |
Tiết 13: - Trải nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 13 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
CHỦ ĐỀ 4: ƯỚC MƠ |
||||||
|
14 |
Tiết 14 - Học hát bài: Điều em muốn. - Nghe nhạc: Symphony No. 6 (Pastoral) |
1 |
Tuần 14 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
15 |
Tiết 15 - Đọc Nhạc: Bài Đọc Nhạc số 4. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu - Ứng dụng gõ hòa tấu. |
1 |
Tuần 15 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
16 |
Tiết 16 : - Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Ludwig van Beethoven (1770 – 1827) - Trải nghiệm – Khám phá |
1 |
Tuần 16 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
|
|
17 |
- Ôn tập cuối kì I |
1 |
Tuần 17 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
18 |
KIỂM TRA HỌC KÌ I GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung, hoạt động của chủ đề 1, 2, 3 và 4 phù hợp với năng lực để tham gia kiểm tra cuối kì. |
1 |
Tuần 18 |
Đàn phím điện tử Kèn phím Melodion |
Phòng học bộ môn |
|
|
HỌC KÌ II CHỦ ĐỀ 5: MÙA XUÂN |
||||||
|
19 |
TIẾT 19: - Học hát bài: Mùa xuân. - Nghe nhạc: Một mùa xuân nho nhỏ. |
1 |
Tuần 19 |
Đàn phím điện tử |
Phòng học bộ môn |
(3.1.TC1b) Tạo nội dung số thể hiện cảm xúc → HS thiết kế video “Giai điệu mùa xuân”. |
...................
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Mời các bạn tải file về để xem thêm Phụ lục III Âm nhạc 7 Cánh diều
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: