Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Mĩ thuật 7 Cánh diều Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK từ bài 8 đến hết bài 15..
KHBD Mĩ thuật 7 Cánh diều HK2 được biên soạn kỹ lưỡng, cung cấp cấu trúc, nội dung và phương pháp dạy học đã được thiết kế sẵn, giúp giáo viên có định hướng rõ ràng khi chuẩn bị bài, tránh tình trạng bỏ sót kiến thức trọng tâm hoặc triển khai thiếu logic. Giáo án Mĩ thuật 7 Cánh diều kì 2 trình bày dưới dạng File Word rất đẹp rất dễ dàng điều chỉnh, bổ sung, giúp giáo viên soạn bài khoa học, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học. Ngoài ra quý thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều, giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều.
CHỦ ĐỀ: DI SẢN MĨ THUẬT
BÀI 8: TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ MẶT NẠ
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau bài học này, học sinh sẽ:
- Trình bày được đặc điểm về hình dáng, họa tiết, màu sắc đặc trưng của một số loại mặt nạ.
- Nêu được ý nghĩa của mặt nạ trong cuộc sống.
- Tạo dáng và trang trí được một sản phẩm mặt nạ theo ý thích.
- Chia sẻ và nhận xét được sản phẩm của mình, của bạn.
- Biết trân trọng, giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động thảo luận nhóm, giới thiệu sản phẩm và ý tưởng của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua các hoạt động thực hành, luyện tập
* Năng lực riêng:
- Nêu được đặc điểm của các loại mặt nạ thông qua các hoạt động trả lời câu hỏi vẫn đáp
- Biết cách khai thác đặc điểm mạt nạ và sáng tạo được một sản phẩm mặt nạ theo ý thích thông qua hoạt động thực hành, luyện tập.
- Biết cách đặt câu hỏi và nhận xét sản phẩm thông qua các hoạt động nhóm
3. Phẩm chất:
- Biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Biết trân trọng và giữ gìn các giá trị truyền thống của dân tộc
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, Giáo án.
- Một số hình ảnh, video clip liên quan đến bài học.
- Máy tính, máy chiếu (Nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK.
- Tranh ảnh sưu tầm một số mẫu, tranh, ảnh về mặt nạ với các chất liệu và kiểu dáng khác nhau.
- Các nguyên vật liệu, dụng cụ thức hành như: Bút chì, tẩy, màu vè, giấy màu, giấy bìa, hồ dán, dao, kéo…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
2. Nội dung: Trò chơi ghép tranh.
3. Sản phẩm học tập: Tranh ghép đúng thời gian quy định.
4. Tổ chức thực hiện:
- GV phát cho HS 2 ảnh (tác phẩm) mặt nạ Hai bức ảnh này đã được cắt thành nhiều mảnh.
- HS chơi trò chơi ghép tranh theo nhóm, thời gian 2 phút. Nhóm hoàn thành nhanh hơn là nhóm thắng cuộc.
GV nhận xét và tuyên dương nhóm hoàn thành nhanh và chính xác, động viên nhóm còn lại.
|
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Khám phá 1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nêu được màu sắc, đường nét, đặc điểm hình dáng, biểu cảm mặt nạ. 2. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát tranh ảnh, thảo luận và trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS. 4. Tổ chức hoạt động: |
|
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
|
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập GV cho HS quan sát các hình mặt nạ SGK trang 33, 34 - GV chia lớp làm 4-6 nhóm, mỗi nhón khoảng 6-8 HS và mỗi nhóm nhận xét một hình mặt nạ, cho HS thảo luận nhóm theo kĩ thuật khăn trải bàn. - Câu hỏi thảo luận: + Nặt nạ dùng đề là gì? + Nặt nạ có hình dáng và thể loại như thế nào? + Em có nhận sét gì về nét, mang, màu thể hiện trên mặt nạ? + Phân biệt các trạng thái cảm súc biểu hiện trên mặt nạ? + Em thích mặt nạ nào nhất? vì sao? Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận nhóm theo các câu hỏi gợi ý, viết kết quả thảo luận trên giấy A0 trong thời gian 5 phút Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận. - Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết quả thảo luận, các nhóm còn lại nhận xét và bổ sụng (nếu có). - 1 HS đọc nội dung Em có biết Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập. - GV nhận xét và chốt kiến thức. - Tuyên dương các nhóm nhanh và chính xác, động viên các nhóm còn lại
|
I. Khám phá - Mặt nạ dùng để hóa trang, trang trí, biểu diễn… - Mặt nạ có nhiều hình dáng và thể loại khác nhau - Màu sắc, đường nét của mặt nạ phong phú thể hiện tính cách nhân vật. - Mỗi mặt nạ có một trang thái cảm súc biểu hiện khác nhau: Hiển lành, hõm hỉnh, ác…
|
...................
Tải file về để xem đầy đủ Giáo án Mĩ thuật 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 (HK2)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Mĩ thuật 7 sách Cánh diều (Học kì 2)
Giáo án Mĩ thuật 7 sách Cánh diều (Học kì 2)
99.000đ