Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Toán 4 sách Kết nối tri thức - Học kì 2 với nội dung được thiết kế theo chương trình giảng dạy mới, nhằm hỗ trợ thầy cô trong công tác xây dựng bài giảng lớp 4 sách Kết nối tri thức của mình.
Kế hoạch bài dạy Toán 4 HK2 từ tuần 19 - 35 soạn theo Công văn 2345 được chúng tôi đăng tải với nội dung bám sát chương trình học Toán lớp 4 sách Kết nối, giúp quý thầy cô lên kế hoạch bài giảng môn Toán 4 chi tiết cả năm học mới hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo bộ Giáo án Toán 4 Cả năm.
BÀI 36: ÔN TẬP ĐO LƯỜNG
(2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học này, HS sẽ:
- Ôn tập, củng cố kiến thức, kĩ năng về các đơn vị đo đại lượng (khối lượng, diện tích, thời gian học ở học kì 1).
- Vận dụng giải các bài tập và bài toán thực tế liên quan.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực khái quát hóa, năng lực giải quyết vấn đề: qua giải các bài tập, bài toán thực tế.
- Năng lực giao tiếp toán học: qua hệ thống, ôn tập củng cố kiến thức đã học.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
TIẾT 1: LUYỆN TẬP |
|
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: - GV viết bài toán lên bảng. Ví dụ: Bảy chiếc xe chở khối lượng thóc lần lượt là 4 000 kg; 5 tấn; 55 tạ; 650 yến; 4 500 kg; 3 000 kg và 7 500 kg. Hỏi xe chở được ít thóc nhất là xe nào? - GV mời HS xung phong lên bảng giải bài. HS làm đúng sẽ được tuyên dương. |
- HS giơ tay lên bảng. - Kết quả: Đổi 5 tấn = 5 000 kg 55 tạ = 5 500 kg 650 yến = 6 500 kg So sánh ta thấy: Xe chở 3 000 kg là xe chở được ít thóc nhất. - HS hình thành động cơ học tập.
|
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Mở khóa quyền truy cập vào hàng ngàn tài liệu độc quyền và nhận hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ của chúng tôi.
Giáo án Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
Giáo án Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
99.000đ
Vui lòng nhập số điện thoại hoặc email.
KH khi chuyển khoản