Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Công nghệ 4 sách Chân trời sáng tạo - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 4 của mình.
Giáo án Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo học kì 2 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Công nghệ 4 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Công nghệ 4 CTST học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: CÔNG NGHỆ - LỚP 4
BÀI 6: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Kể tên, nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- Sử dụng được dụng cụ để lắp và tháo vít; lắp ghép được một số mô hình đơn giản.
2. Phẩm chất và năng lực chung:
- Phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Năng lực chung: tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ:
- Nhận thức công nghệ.
- Sử dụng công nghệ.
- Giao tiếp công nghệ.
- Đánh giá công nghệ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- SGK và các tranh, ảnh trong Bài 6.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. Học sinh
- SGK.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Hoạt động Khởi động: a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tò mò và động cơ học tập tốt cho HS về bài học b. Phương pháp, hình thức tổ chức: |
|
|
- Cho HS quan sát hình ảnh khởi động trong SGK và YC HS mô tả nội dung của hình ảnh đó. - GV nhận xét và dẫn dắt HS vào bài. |
- Mô tả nội dung của hình ảnh theo hiểu biết cá nhân. - Lắng nghe. |
|
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới, kĩ năng: |
|
|
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu các chi tiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật a. Mục tiêu: Kể tên, nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. b. Cách tiến hành: |
|
|
- Giáo viên giới thiệu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật lớp 4. - Giáo viên tổ chức cho học sinh làm việc nhóm 4, yêu cầu học sinh quan sát các hình ảnh mô tả trong SGK để tìm hiểu bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật; cho biết tên, số lượng các chi tiết và dụng cụ có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - Học sinh cùng bạn nêu tên và kiểm tra số lượng chi tiết có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. - Học sinh chia sẻ với nhau trước lớp về kết quả làm việc của nhóm mình. - Nhận xét c. Kết luận: Các chi tiết và dụng cụ có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật dùng để lắp ghép một số mô hình kĩ thuật đơn giản. |
- Quan sát, lắng nghe.
- HS thảo luận theo yêu cầu.
- Nêu tên và kiểm trả số lượng các chi tiết bộ lắp ghép. - Chia sẻ trước lớp.
- Lắng nghe. - Lắng nghe. |
|
2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu tác dụng của các dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. a. Mục tiêu: Nhận biết được tác dụng của các dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Nhóm 2 |
|
|
- YC HS quan sát tranh các dụng cụ - Em hãy cho biết tác dụng của bộ dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật có trong hình ảnh dưới đây. (cá nhân)
- YC HS trình bày trước lớp – nhận xét - Nhận xét. |
- Quan sát tranh. - HS trả lời: + Hộp đựng ốc vít: dùng để đựng các loại ốc vít trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. + Tua – vít: dùng để lắp và tháo đai ốc. + Cờ - lê dùng để giữ chặt đai ốc. + Sử dụng cờ - lê, tua – vít để lắp ghép, tháo các chi tiết của mối ghép. - Trình bày, nhận xét. - Lắng nghe |
|
2.3. Hoạt động 3: Thực hành sử dụng cờ - lê, tua - vít a. Mục tiêu: sử dụng cờ - lê, tua - vít b. Phương pháp, hình thức tổ chức: |
|
|
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thông tin trong SGK và thực hành sử dụng cờ – lê và tua – vít theo hướng dẫn. - Học sinh trình bày cách tháo vít, lắp vít và chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
- Giáo viên nhận xét, kết luận. c. Kết luận: Sử dụng cờ – lê, tua – vít để lắp ghép, tháo các chi tiết của mối ghép. Khi sử dụng cần thực hiện đúng theo hướng dẫn, các mối ghép cần đảm bảo chắc chắn sau khi ghép; đảm bảo an toàn khi sử dụng. |
- HS đọc YC và thực hành - HS trình bày, chia sẻ: + Bước 1: lắp vít: Lắp vít vào thanh thẳng thứ nhất, sau đó lắp tiếp vào thanh thẳng thứ hai; lắp đai ốc vào vít. Dùng cờ – lê giữ chặt đai ốc, dùng tua – vít vặn vít theo chiều kim đồng hồ, vít sẽ được vặn chặt. + Bước 2: Tháo vít: Đặt cờ – lê vào đai ốc và giữ chặt, đặt tua – vít vào vít rồi vặn ngược chiều kim đồng hồ. - Lắng nghe - Lắng nghe
|
|
3. Hoạt động vận dụng: a. Mục tiêu: Học sinh vận dụng được kiến thức đã học vào thực tiễn. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - Cho HS quan sát vật mẫu (GV đã chuẩn bị trước). - YC HS lắp theo vật mẫu. - Nhận xét. - YC HS tháo các chi tiết ra. - Nhận xét hoạt động. |
- Quan sát vật mẫu. - Lắp theo yêu cầu. - Lắng nghe - Tháo các chi tiết. - Lắng nghe. |
|
4. Hoạt động nối tiếp: a. Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức đã học, chuẩn bị cho tiết học sau. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - YC HS cho biết tác dụng của tua – vít, cờ - lê. - Nhận xét. |
- HS nêu: + Tua – vít: dùng để lắp và tháo đai ốc. + Cờ - lê dùng để giữ chặt đai ốc. - Lắng nghe |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀIDẠY:
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Công nghệ 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
Giáo án Công nghệ 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
99.000đ