Giáo án Mĩ thuật 4 sách Cánh diều (Học kì 1) Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật lớp 4 (Full)

Giáo án Mĩ thuật 4 sách Cánh diều - Học kì 1 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 1, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Mĩ thuật 4 Cánh diều, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 4 của mình.

Giáo án Mĩ thuật 4 Cánh diều học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Mĩ thuật 4 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Mĩ thuật 4 Cánh diều học kì 1 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:

Giáo án Mĩ thuật 4 sách Cánh diều Học kì 1

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Chủ đề 1: SỰ THÚ VỊ CỦA MÀU SẮC
Bài 1: ĐẬM, NHẠT KHÁC NHAU CỦA MÀU (tiết 1)
Môn: Mĩ thuật Lớp: 4 Số tiết thực hiện: 2
Thời gian thực hiện: Tuần:1

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Bài học giúp học sinh đạt được một số yêu cầu sau:

– Biết được màu sắc có các độ đậm, nhạt khác nhau và cách tạo độ đậm nhạt của màu, tạo sản phẩm theo ý thích; Thấy được vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật có các độ đậm nhạt của màu.

- Nhận biết: Đậm, nhạt của màu

- Thực hành tạo sản phẩm cá nhân: Tạo độ đậm nhạt của màu theo ý thích.

2. Năng lực:

- Tạo được độ đậm nhạt của màu và sản phẩm theo ý thích; trao đổi, chia sẻ trong thực hành.

– Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm (nội dung, độ đậm nhạt của màu…) và trao đổi, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

- HS có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực chung và một số năng lực đặc thù khác, như: Ngôn ngữ, khoa học… thông qua: Trao đổi, chia sẻ; biết chuẩn bị đồ dùng và sử dụng được công cụ, họa phẩm… phù hợp với hình thức thực hành tạo sản phẩm; biết được độ đậm nhạt của màu có thể bắt gặp trong tự nhiên, đời sống xung quanh…

3. Phẩm chất:

Bài học bồi dưỡng ở HS đức tính chăm chỉ, lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm… thông qua một số biểu hiện, như: Có ý thức tìm hiểu vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, trong đời sống và sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật, sản phẩm có độ đậm nhạt của màu; tôn trọng sáng tạo của bạn bè và người khác, giữ vệ sinh trong và sau khi thực hành,…

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:

1. Học sinh: SGK MM4, vở THMT4, đồ dùng cần thiết như gợi ý trong SGK .

2. Giáo viên: SGK MT4, vở THMT4, đồ dùng cần thiết như gợi ý trong SGK, hình ảnh liên quan đến bài học….

màu (màu sáp hoặc màu dạ, màu goát), giấy màu, bút chì, hồ dán.

3. Phương pháp dạy học: Quan sát, trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập, thảo luận…..

4. Kỹ thuật dạy học: Động não, tia chớp……

5. Hình thức tổ chức DH: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm.

- Nhắc lại nội dung tiết 1, giới thiệu nhiệm vụ tiết 2

- Thực hành: Tiếp tục vẽ mầu hoặc xé dán, hoàn thành sản phẩm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU.

Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV

HĐ học tập của HS

Hoạt động 1: Hoạt động khởi động

Ổn định lớp, giới thiệu bài học ( Khoảng 4’)

- Kiểm tra sĩ số và đồ dùng HS

- Giới thiệu bài mới

Tổ chức HS quan sát, nhận biết độ đậm nhạt của màu:

- Trang 5, câu hỏi:

+ Em hãy đọc tên các màu cơ bản, màu thứ cấp (đã học ở lớp 2, lớp 3)

+ Em hãy nêu sự khác nhau về độ đậm, nhạt của các màu: xanh lam, tím, đỏ, da cam, vàng, xanh lá

- Trang 6, câu hỏi:

+ Em nêu các ra độ đậm nhạt của màu vàng ở hình ảnh cái tủ; các độ đậm nhạt của màu xanh lam, màu đỏ, màu vàng ở sản phẩm con công

+ Em hãy chỉ ra độ đậm nhạt của màu xanh lam, màu đỏ, màu vàng ở sản phẩm con công

- Đánh giá nội dung trả lời, chia sẻ, nhận xét, bổ sung của HS và giới thiệu các độ đậm nhạt của mỗi màu ở hình ảnh.

Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức mới (Khoảng 26’)

1.Tổ chức HS quan sát, nhận biết (khoảng 9 phút)

Một số cách tạo độ đậm nhạt của màu (tr.6, 7- sgk)

– Hướng dẫn HS quan sát và yêu cầu HS trả lời câu hỏi tương ứng với mỗi cách tạo độ đậm nhạt:

+ Em hãy nêu cách tạo độ đậm nhạt của màu đỏ kết hợp thêm màu trắng

+ Em hãy nêu cách tạo độ đậm nhạt của màu vàng kết hợp thêm màu đen

+ Em hãy nêu cách tạo độ đậm nhạt của màu vàng và màu xanh lá cây.

– Đánh giá nội dung chia sẻ, nhận xét của HS; hướng dẫn HS các cách tạo độ đậm nhạt của màu.

2. Tổ chức HS thực hành, thảo luận

- Bố trí HS theo nhóm và hướng dẫn, giao nhiệm vụ cá nhân:

+ Thực hành: Tạo độ đậm nhạt của màu (một màu, một số màu).

+ Quan sát bạn trong nhóm/bên cạnh, chia sẻ ý tưởng của mình với bạn (VD: Sử dụng chất liệu màu); đặt câu hỏi cho bạn (VD: Bạn thích cách tạo độ đậm nhạt nào?).

- Quan sát, đánh giá mức độ thực hiện niệm vụ của HS.

 

 

 

- HS quan sát, trả lời câu hỏi và thực hiện yêu cầu của GV.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quan sát, thảo luận (nhóm… HS), trả lời câu hỏi. Nhận xét trả lời của bạn và bổ sung.

- Lắng nghe, quan sát GV giải thích/thị phạm

 

 

 

 

- Quan sát, trao đổi

- Giới thiệu màu đậm - nhạt trong mỗi hình ảnh

- Nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

- Chia sẻ, lắng nghe

 

...

>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Mĩ thuật 4 sách Cánh diều (Học kì 1)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo