Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Công nghệ 4 sách Cánh diều - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Công nghệ 4 Cánh diều, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 4 của mình.
Giáo án Công nghệ 4 Cánh diều HK2 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Công nghệ 4 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Công nghệ 4 Cánh diều học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
BÀI 8: GIỚI THIỆU BỘ LẮP GHÉP MÔ HÌNH KĨ THUẬT (T1)
I. Yêu cầu cần đạt:
Bài học này nhằm hình thành và phát triển ở HS năng lực và phẩm chất với những biểu hiện cụ thể như sau:
1. Năng lực
a. Năng lực công nghệ
- Năng lực nhận thức công nghệ: Nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
- Năng lực sử dụng công nghệ: Sử dụng được dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật để lắp, tháo các chi tiết mô hình kĩ thuật.
b. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận biết được các chi tiết trong bộ lắp ghép để sử dụng cho những bài học tiếp theo.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thiện nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sắp xếp các chi tiết khoa học, gọn gàng để sử dụng vận dụng vào thực tế.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Trách nhiệm: Sắp xếp các dụng cụ học tập vào đúng nơi quy định sau giờ học.
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
- Một số hình ảnh trong SGK, sưu tầm thêm hình ảnh một số mô hình lắp ghép kĩ thuật hoặc video hướng dẫn lắp ghép mô hình kĩ thuật
- Máy tính, máy chiếu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
|
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
||||||||||||||||||
|
1. Hoạt động khởi động a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và nhu cầu tìm hiểu về bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật b. Tổ chức thực hiện |
|||||||||||||||||||
|
- Yêu cầu mở bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - Thảo luận và trả lời câu hỏi: Trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật có bao nhiêu chi tiết và được chia thành mấy nhóm? - Nhận xét và dẫn dắt vào bài học: Chúng ta cùng tìm hiểu cách nhận biết và sử dugnj bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. |
- Quan sát và thực hiện yêu cầu - Trả lời câu hỏi |
||||||||||||||||||
|
2. Hoạt động khám phá A. Các chi tiết, dụng cụ 2.1. Nhận biết chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật a. Mục tiêu: Nhận biết được chi tiết, dụng cụ trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật b. Tổ chức thực hiện |
|||||||||||||||||||
|
- Yêu cầu quan sát hình trong SGK trang 42 và gọi tên các chi tiết, dụng cụ có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - Yêu cầu trả lời câu hỏi: Mỗi chi tiết có hình dạng và đặc điểm gì? Trong các chi tiết, mỗi nhóm có bao nhiêu dạng chi tiết? - Gọi HS trả lời, nhận xét - Đưa câu trả lời: Nhóm chi tiết dạng tấm có 10 dạng chi tiết; nhóm chi tiết thanh thẳng có 7 chi tiết; nhóm chi tiết thanh U và chữ L có 4 dạng chi tiết; nhóm chi tiết trục có 4 dạng chi tiết; nhóm chi tiết võng hãm, ốc và vít có 5 dạng chi tiết; nhóm chi tiết bánh xe, banh đai và chi tiết khác có 6 dạng chi tiết, 3 dụng cụ. |
- Quan sát theo yêu cầu
- Thảo luận và trả lời câu hỏi - Nhận xét câu trả lời của bạn, bổ sung.
- Nghe, nhắc lại. |
||||||||||||||||||
|
3. Hoạt động luyện tập, thực hành a. Mục tiêu: Kể tên được các chi tiết, dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật b. Tổ chức thực hiện |
|||||||||||||||||||
|
- Chia nhóm và yêu cầu hoàn thành phiếu học tập |
- Thực hiện theo yêu cầu |
||||||||||||||||||
|
PHIẾU HỌC TẬP Em hãy hoàn thiện bảng sau bằng cách điền tên, số lượng các chi tiết, dụng cụ có trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
|
|||||||||||||||||||
|
- Quan sát hỗ trợ HS gặp khó khăn khi thực hiện - Gọi các nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác bổ sung - Nhận xét, đưa đáp án đúng |
- Làm phiếu học tập, hỏi lại GV khi chưa hiểu - Nhận xét kết quả của bạn, bổ sung |
||||||||||||||||||
|
4. Hoạt động vận dụng a. Mục tiêu: Rèn luyện tính gọn gàng, ngăn nắp b. Tổ chức thực hiện |
|
||||||||||||||||||
|
- Yêu cầu sau khi lấy bộ mô hình ra để làm phiếu học tập xong kiểm tra và sắp xếp lại như ban đầu. Để đúng vào vị trí trong hộp đựng của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - Cùng HS dọn dẹp vệ sinh lớp học, sắp xếp các dụng cụ học tập vào đúng nơi quy định |
- Thực hiện yêu cầu, các bạn khác kiểm tra và nhận xét |
||||||||||||||||||
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Công nghệ 4 sách Cánh diều (Học kì 2)
Giáo án Công nghệ 4 sách Cánh diều (Học kì 2)
99.000đ