Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Mĩ thuật 4 sách Chân trời sáng tạo (Bản 1, 2) - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong Học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 4 của mình.
Giáo án Mĩ thuật 4 Chân trời sáng tạo Học kì 2 bản 1 gồm 2 mẫu, bản 2 gồm 1 mẫu, được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Mĩ thuật 4 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Mĩ thuật 4 CTST Học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
Chủ đề: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
Bài 1: TRANH VẼ VỀ BIỂN ĐẢO VIỆT NAM
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được cách kết hợp vật liệu, hình, khối biến thể và màu sắc cho cảm giác nóng, lạnh tạo SPMT.
- Tạo được SPMT 2D, 3D về chủ đề quê hương – đất nước.
- Trình bày được thao tác tạo ra sản phẩm có cấu trúc, tỉ lệ, màu sắc hài hòa trong SPMT.
- Chia sẻ được cách sử dụng SPMT trong học tập và cuộc sống.
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt.
- Nêu được cách vẽ tạo không gian xa, gần trong tranh.
- Vẽ được bức tranh về biển đảo Việt Nam với hòa sắc nóng, hoặc lạnh.
- Chỉ ra được hình ảnh thể hiện sự xa, gần và màu nóng, lạnh trong bài vẽ.
- Chia sẻ được cảm nhận về vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam và trách nhiệm cá nhân với quê hương đất nước.
2. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về tranh vẽ biển đảo Việt Nam trong chủ đề quê hương – đất nước.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh vẽ biển đảo Việt Nam có trang trí về hình tượng biển đảo theo nhiều hình thức khác nhau.
3. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các bức tranh vẽ về biển đảo Việt Nam.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ.
- Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm.
|
* HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá hình ảnh về biển đảo Việt Nam. |
|
|
Hoạt động của giáo viên. |
Hoạt động của học sinh. |
|
* Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách vẽ tạo không gian xa, gần trong tranh. - Vẽ về bức tranh về biển đảo Việt Nam với hòa sắc nóng hoặc lạnh. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh biển đảo Việt Nam trong SGK Mĩ thuật 4, và do GV chuẩn bị để các em chia sẻ về cảnh vật, màu sắc, các hình ảnh thường có ở biển đảo. * Gợi ý cách tổ chức. - Tổ chức HS quan sát hình ảnh biển đảo Việt Nam ở trang 42 trong SGK Mĩ thuật 4, và do GV chuẩn bị. - Yêu cầu HS chia sẻ về cảnh vật, màu sắc hình ảnh thường có ở biển đảo. - Gợi mở để HS chia sẻ về những cảnh đẹp biển đảo trong thực tế mà các em biết. * Câu hỏi gợi mở. + Cảnh vật, màu sắc của biển đảo như thế nào? + Những hình ảnh nào thường có ở biển đảo? + Em ấn tượng với hình ảnh nào? + em còn biết những cảnh đẹp biển đảo nào khác của Việt Nam…? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách nêu được cách vẽ tạo không gian xa, gần trong tranh ở hoạt động 1. |
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình ảnh biển đảo Việt Nam trong SGK Mĩ thuật 4,
- HS quan sát hình ảnh biển đảo Việt Nam ở trang 42 trong SGK.
- HS chia sẻ về cảnh vật, màu sắc hình ảnh.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời. + HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ. |
....
Chủ đề 5: HÌNH, KHỐI VÀ SỰ BIẾN THỂ
Bài 9: HÌNH VÀ SỰ BIẾN THỂ
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Hiểu được sự biến thể của hình trong tác phẩm SPMT.
- Vận dụng được sự biến thể của hình khói cơ bản để mô phỏng đối tượng.
- Chia sẻ được ý tưởng thực hiện và học hỏi kinh nghiệm từ bạn.
- Lựa chọn được vị trí trưng bày sản phẩm.
1. Về phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, yêu nước và nhân ái ở HS.
- Phát triển tư duy nghệ thuật qua việc tìm hiểu yếu tố hình, khối, sự biến thể của nét, hình và khối.
- Biết cách sử dụng, bảo quản các vật liệu đồ dùng vật liệu, chát liệu thông dụng như; màu vẽ, giấy màu, giấy bìa,…trong thực hành, sáng tạo.
- Xây dựng tình yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Cảm nhận được cái đẹp, thể hiện được tình yêu, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với nhóm.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳn thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận sét sản phẩm.
2. Về năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Hiểu được vai trò của hình, khối trong sáng tạo nghệ thuật. Nắm được những nét đặc trưng về sự biến thể của hình, khối trong một số tác phẩm mĩ thuật tạo hình và ứng dụng tiêu biểu.
- Sáng tạo vào ứng dụng thẩm mĩ: Thực hiện được bài thực hành sáng tạo về hình khối và sự thay đổi của nét và khối trong SPMT. Cảm nhận của cá nhân về hình, khối và sự biến thể của hình, khối qua thực hành sáng tạo.
- Phân tích đánh giá thẩm mĩ: Biết trưng bày, nhận xét SPMT trình bày được cảm nhận về màu sắc, chất liệu, kĩ thuật trong tác phẩm.
2.2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập, thực hành, trưng bày, chia sẻ, cảm nhận sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực hành sáng tạo SPMT.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét sản phẩm,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba chiều để áp dụng vào việc sắp xếp khoảng cách, vị trí, bố cục các yếu tố trang trí.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, trực quan, thực hành sáng tạo, thảo luận nhóm, luyện tập đánh giá.
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- Giáo án, Kế hoạch dạy học, máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
- SGK, SGV, KHBD
- Một số sản phẩm về chữ và hình có sử dụng trang trí.
- Một số sản phẩm mĩ thuật của HS với chủ đề sáng tạo cùng hình và chữ
2. Học sinh.
- SGK. VBT
- Bút chì, màu vẽ (bút chì màu, màu sáp màu,…), bút vẽ các cỡ, giấy trắng, giấy màu, keo dán, tẩy/ gôm,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Mĩ thuật 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
Giáo án Mĩ thuật 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
99.000đ