Giáo án Âm nhạc 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2) Kế hoạch bài dạy Âm nhạc lớp 4 (Full)

Giáo án Âm nhạc 4 sách Chân trời sáng tạo - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Âm nhạc 4 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 4 của mình.

Giáo án Âm nhạc 4 Chân trời sáng tạo HK2 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Âm nhạc 4 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Âm nhạc 4 CTST học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:

Giáo án Âm nhạc 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2

CHỦ ĐỀ 5: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG

YÊU CẦU CẦN ĐẠT CẢ CHỦ ĐỀ

1. Năng lực

+ Năng lực chung:

NLC1: Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua HĐ khám phá.

NLC2: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân khi nghe bài hát Miền quê em và câu chuyện Nàng tiên cá và giọng hát diệu kì.

NLC3: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trường theo sự phân công , hướng dẫn.

+ Năng lực âm nhạc :

NLÂN1: Mô phỏng một số âm thanh và nhịp điệu của biển cả qua phần khám phá.

NLÂN2: Hát được bài hát Miền biển quê em, thể hiện được cách hát luyến, tính chất vui tươi; hát đưng gian điệu, nhịp điệu, rõ lời và biết hát kết hợp gõ đệm theo phách ; nghe và vận động được theo nhịp điệu của bài hát.

NLÂN3: Biết tự làm được nhạc cụ { } đơn giản bằng vỏ nghêu, biết sử dụng nhạc cụ này để đệm cho bài hát Miền biển quê em.

NLÂN4: Biết kể lại câu chuyện Nàng tiên cá giọng hát diệu kì theo cách riêng, biết minh họa cho một số tình tiết của câu chuyện bằng âm thanh bằng động tác.

NLÂN5: Nhận biết và thể hiện được một số kí hiệu ghi chép nhạc thông qua thực hành.

2. Phẩm chất

- PC1: Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.

- PC2: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng được học ở nhà trường áp dụng vào đời sống hàng ngày.

TIẾT 19
KHÁM PHÁ: ÂM THANH VÀ NHỊP ĐIỆU CỦA BIỂN CẢ
HỌC BÀI HÁT: MIỀN BIỂN QUÊ EM

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

+ Năng lực chung

NLC1: Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua HĐ khám phá.

NLC2: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân khi nghe bài hát Miền quê em

NLC3: Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trường theo sự phân công , hướng dẫn.

+ Năng lực âm nhạc

NLÂN1: Mô phỏng một số âm thanh và nhịp điệu của biển cả qua phần khám phá.

NLÂN2: Hát được bài hát Miền biển quê em, thể hiện được cách hát luyến, tính chất vui tươi; hát đưng gian điệu, nhịp điệu, rõ lời và biết hát kết hợp gõ đệm theo phách ; nghe và vận động được theo nhịp điệu của bài hát.

2. Phẩm chất

- PC1: Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:

- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh, video…

- Giáo án wort soạn rõ chi tiết

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin VD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin, nhạc dụ tự làm, recorder hoặc kèn phím.)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin VD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin, nhạc dụ tự làm, recorder hoặc kèn phím.)

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC

Hoạt động hướng dẫn của GV

Hoạt động học tập của HS

Hoạt động Khởi động (3’)

- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.

- Khởi động giọng với cá Vàng và chim Oanh qua video

- Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp trưởng báo cáo.

- Xem video khởi động giọng

Hoạt động Khám phá (7’)

NỘI DUNG KHÁM PHÁ: SỰ ĐA DẠNG CỦA TÍNH CHẤT ÂM NHẠC

- Trình chiếu bức tran chủ đề và hỏi Trong tranh vẽ những hình ảnh gì ?, những hình ảnh nào phát ra âm thanh?

Âm nhạc

- Nghe trích đoạn bản nhạc aquarium nhạc sĩ camille saint-saens. HS vận động theo âm nhạc

+ Trong bản nhạc aquarium nhạc sĩ camille saint-saens, em nghe thấy có các loại nhạc cụ nào diễn tấu?

+ Sáo, đàn dây và piano diễn tả hình ảnh, âm thanh nhịp điệu nào của biển cả?

- Nghe âm thanh tiếng cá voi, sóng biển sau đó mô tả lại bằng miệng

- Em hãy mô phỏng lại các âm thanh và nhịp điệu của biển cả mà em biết ngoài các âm thanh trong tranh

- Chốt kiến thức: Âm thanh nhịp điệu của biển cả là những âm thanh của các loài vật, sự vật có trong biển cả được hòa với nhau.

 

 

+ 2,3 HS Trả lời: Bức tranh mô tả hình ảnh của biển cả có các loài cá, tôm, cua, ốc sò, san hô... Tiếng các loài cá, tiếng sóng biển

 

 

 

- Thực hiện

 

+ Sáo, đàn dây và piano

 

 

+ Tiếng các loài cá, sóng biển

- Thực hiện

 

- Thực hiện

 

 

- Lắng nghe, ghi nhớ

...

>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Âm nhạc 4 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo