Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bộ đề thi học kì 1 môn Âm nhạc 6 năm 2025 - 2026 gồm 6 đề thi, có ma trận, tiêu chí và hướng dẫn chấm kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi học kì 1 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Với 6 Đề thi học kì 1 môn Nghệ thuật (Âm nhạc 6), các em dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi học kì 1 năm 2025 - 2026 sắp tới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 môn Mĩ thuật 6. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
|
SỞ GD&ĐT…… |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I |
Học sinh chia nhóm/cặp đôi/cá nhân và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1. Hát: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn 1 trong 4 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
2. Đọc nhạc: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn 1 trong 2 bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
3. Nhạc cụ: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể)
Nhạc cụ tiết tấu
+ Bài tập thực hành tiết tấu chủ đề 2,4
- Nhạc cụ giai điệu
+ Recorder hoặc Kèn phím: các bài tập thực hành chủ đề 2,4:
1. Tiêu chí đánh giá nội dung Hát
| STT | Tiêu chí đánh giá | Đạt | Chưa đạt |
| 1 | 1. Hát rõ lời, thuộc lời. | ||
| 2 | 2. Hát đúng cao độ, trường độ. | ||
| 3 | 3. Biết thể hiện sắc thái bài hát. | ||
| 4 | 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. | ||
| 5 | 5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. | ||
| 6 | 6. Biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. | ||
| 7 | 7. Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. | ||
| Đạt từ 4 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt | |||
2. Tiêu chí đánh giá nội dung Đọc nhạc:
| STT | Tiêu chí | Đạt | Chưa đạt |
| 1 | 1. Đọc đúng tên nốt nhạc trong bài đọc nhạc. | ||
| 2 | 2. Đọc đúng cao độ bài đọc nhạc. | ||
| 3 | 3. Đọc đúng trường độ bài đọc nhạc. | ||
| 4 | 4. Giải thích được ý nghĩa các kí hiệu trong bài đọc nhạc. | ||
| 5 | 5.Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | ||
| Đạt từ 3 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt | |||
3. Tiêu chí đánh giá nội dung Nhạc cụ:
| STT | Tiêu chí | Đạt | Chưa đạt |
| 1 | 1. Thể hiện đúng trường độ, sắc thái bài tập tiết tấu, | ||
| 2 | 2. Duy trì được tốc độ ổn định. | ||
| 3 | 3. Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hải hoả. | ||
| 4 | 4. Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu và hoà tấu. | ||
| Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt | |||
BẢNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (CUỐI KÌ I)
MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC)
BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Tiêu chí đánh giá cuối kì I |
|
1 |
Hát |
- Chủ đề 1: “Con đường học trò”. Nhạc: Nguyễn Văn Hiên. Lời : Ý thơ Từ Nguyên Thạch. - Chủ đề 2: “Đời sống không già” Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn - Chủ đề 3: “Thầy cô là tất cả” Nhạc: Bùi Anh Tú Lời thơ: Nguyễn Trọng Sửu - Chủ đề 4: “Những ước mơ” Nhạc và lời: Nguyễn Ngọc Thiện
|
1. Hát rõ lời và thuộc lời; 2. Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. 3. Biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. 4. Biết hát đơn ca, song ca; 5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. 6. Biết hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động. 7. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. |
|
2 |
Đọc nhạc |
- Chủ đề 1: “Bài đọc nhạc số 1” (Mai Lan) - Chủ đề 3: “ Bài đọc nhạc số 2” (Dân ca Gruzia)
|
1. Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. 2. Đọc đúng cao độ. 3. Đọc đúng trường độ. 4. Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo phách, theo nhịp...). |
|
3 |
Nhạc cụ |
- Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Các bài thực hành tiết tấu chủ đề 2, 4. - Nhạc cụ thể hiện giai điệu sáo Recorder hoặc Kèn phím. Các bài thực hành mẫu âm chủ đề 2, 4. |
3. Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hải hoả. 4. Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu và hoà tấu. |
|
UBND XÃ …… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
VÀ TIÊU CHÍ, HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC)
LỚP 6 – CUỐI HKI
* Bảng đặc tả đề kiểm tra
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
|
1 |
Hát |
- Bài Mùa khai trường. - Bài Tiếng chuông và ngọn cờ. - Bài Niềm tin thắp sáng trong tim em - Đi cắt lúa |
Nhận biết: - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. |
|
Thông hiểu: - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. |
|||
|
Vận dụng: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca. - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát. Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường |
|||
|
2
|
Đọc nhạc |
Bài đọc nhạc: - Bài đọc nhạc số 1 - Bài đọc nhạc số 2 - Bài đọc nhạc số 3 - Bài đọc nhạc số 4
|
Nhận biết: - Nhận biết được tên nốt nhạc. |
|
Thông hiểu: - Hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. |
|||
|
Vận dụng: - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. |
|||
|
4 |
Nhạc cụ |
Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: - Bài thực hành số 1 - Bài thực hành số 2 - Bài thực hành số 3 Nhạc cụ thể hiện giai điệu: - Bài thực hành số 1 - Bài thực hành số 2 - Bài thực hành số 3 |
Nhận biết: - Biết đọc tiết tấu, biết gõ tiết tấu. - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế. |
|
Thông hiểu: - Biết nhận xét các mẫu tiết tấu. - Biết chơi nhạc cụ đúng kĩ thuật. - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. |
|||
|
Vận dụng: - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để hoà tấu hoặc đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Môn: Nghệ thuật (Âm nhạc) – lớp 6
Thời gian: 45 phút
Loại bài kiểm tra: Thực hành
HS chia nhóm và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1. Hát: Các nhóm tự chọn 1 trong 4 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Bài Mùa khai trường.
- Bài Tiếng chuông và ngọn cờ.
- Bài Niềm tin thắp sáng trong tim em
- Đi cắt lúa
1. Đọc nhạc: Các nhóm tự chọn 1 trong 4 bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Bài đọc nhạc số 1
- Bài đọc nhạc số 2
- Bài đọc nhạc số 3
- Bài đọc nhạc số 4
2. Nhạc cụ: Các nhóm chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể).
Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Bài thực hành số 1, 2, 3.
- Nhạc cụ thể hiện giai điệu: Các nhóm chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ Recorder hoặc Kèn phím để trình bày Bài thực hành số 4, 5, 6.
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: