Nên hay không sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá? Soạn bài Một ngày của Ích-chi-an CTST

Nên hay không sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá? là Câu hỏi 2 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Nên hay không nên sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá
Nên hay không nên sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Một ngày của Ích-chi-an, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Đề bài: Ích-chi-an ra đời trong một cơn sinh khó, người mẹ mất ngay sau khi sinh và chú bé cũng bị nguy hiểm về tính mạng. Trong hoàn cảnh đó, ông bác sĩ Xan-va-tô đã phẫu thuật anh thành người cá Ích-chi-an. Theo em, việc sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá trong trường hợp này là nên hay không? Vì sao?

Nên hay không sử dụng khoa học để biến một người bình thường thành người cá?

Mẫu tham khảo số 1

- Ý kiến: Tán thành. Vì nếu không có sự can thiệp của khoa học, Ích-chi-an sẽ chết, mà sinh mạng của con người là điều đáng quý. Do ra đời trong một cơn sinh khó, cơ thể của Ích-chi-an không thể thích nghi được với môi trường, bởi vậy bác sĩ Xan-van-tô không còn lựa chọn nào khác là biến anh thành người cá. Ích-chi-an là một người cá nên anh có thể trải nghiệm cuộc sống trong lòng biển cả, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu tham khảo số 2

- Ý kiến: Phản đối. Vì cuộc phẫu thuật khiến Ích-chi-an vừa thở được bằng phổi, vừa thở được bằng mang. Do đó anh không thể sống như người bình thường. Anh không giống với con người nên không thể hòa nhập với cộng đồng, có lúc sẽ cảm thấy cô độc. Đồng thời, cuộc phẫu thuật còn tạo nên nguy cơ lạm dụng khoa học vào những mục đích xấu xa.

Tóm tắt Một ngày của Ích-chi-an

Một ngày của Ích-chi-an thật thú vị. Anh thích thú bơi lội, rong chơi dưới nước. Khi giông tố đã dứt, anh khoan khoán đứng trên thác nước. Điều này khiến người bình thường sợ hãi nhưng Ích-chi-an lại thích thú. Sau giông bão, biển lại yên, những chú cá đều bơi ra, anh vui vẻ nhìn đàn cá heo đang đùa giỡn. Anh còn lang thang tìm kiếm và cứu sống những con vật còn cứu được. Khi trời sắp sáng, anh phải trở về nếu không sẽ bị cha mắng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 505
  • Dung lượng: 124,7 KB
Sắp xếp theo