Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la (5 mẫu) Soạn bài Xưởng Sô-cô-la CTST

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la là Câu hỏi 4 trang 78 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la
Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Xưởng Sô-cô-la, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Đề bài: Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la - Mẫu 1

Ông Quơn-cơ dẫn Sác-li cùng bốn bạn nhỏ đi tham quan nhà máy. ông Quơn-cơ đã giới thiệu về nhà máy cho họ nghe. Sác-li đã được chứng kiến những điều kì diệu như: dòng sông sô-cô-la khổng lồ, con thác để nhào trộn sô-cô-la, các sản phẩm kẹo kì lạ và những công nhân người Umpơ-Lumpơ.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la - Mẫu 2

Cậu bé Sác-li và những người bạn được dẫn đi tham quan tại xưởng sô-cô-la. Ông Quơn-cơ là chủ nhà máy đã dẫn họ đến “trung tâm thần kinh của toàn nhà máy, trái tim của toàn bộ công việc”. Sác-li được chứng kiến biết bao cảnh kì lạ. Một thung lũng rất đẹp với những đồng cỏ xanh rờn, ở đáy thung lũng là một dòng sông sô-cô-la nâu chảy xiết. Giữa chừng luồng chảy của con sông còn có con thác lớn, nước cuồn cuộn chảy rồi trút xuống thành xoáy nước sôi sục đầy tia và bọt trắng xóa. Bên dưới thác là đường ống thủy tinh kếch xù rủ xuống vục vào lòng sông. Đặc biệt hơn cả là các bụi cây, ngọn cỏ đều ăn được. Họ còn nhìn thấy hai người tí hon, những công nhân người Umpơ-Lumpơ. Tất cả đều vô cùng thú vị, kì diệu.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la - Mẫu 3

Ông Quơn-cơ đã dẫn Sắc-li và bốn bạn nhỏ thăm quan xưởng sản xuất sô-cô-la. Sác-li được chứng kiến biết bao điều kì diệu, thú vị bên trong nhà máy như: dòng sông sô-cô-la khổng lồ, con thác để nhào trộn sô-cô-la, các sản phẩm kẹo kì lạ và những công nhân người Umpơ-Lumpơ tí hon.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la - Mẫu 4

Sác-li cùng bốn bạn nhỏ được ông Quơn-cơ dẫn đi tham quan nhà máy. Với sự giới thiệu thú vị của ông Quơn-cơ về nhà máy, Sác-li đã được chứng kiến những điều kì diệu, đầy thú vị ở bên trong nhà máy sô-cô-la: dòng sông sô-cô-la khổng lồ, con thác để nhào trộn sô-cô-la, các sản phẩm kẹo kì lạ và những công nhân người Umpơ-Lumpơ.

Tóm tắt nội dung chính của văn bản Xưởng Sô-cô-la - Mẫu 5

Văn bản kể về hành trình tham quan của cậu bé Sác-li và những người bạn tại xưởng sô-cô-la. Ông Quơn-cơ - chủ nhà máy đã dẫn họ đến “trung tâm thần kinh của toàn nhà máy, trái tim của toàn bộ công việc”. Ở đây, Sác-li được chứng kiến biết bao cảnh kì lạ. Một thung lũng rất đẹp với những đồng cỏ xanh rờn, ở đáy thung lũng là một dòng sông sô-cô-la nâu chảy xiết. Giữa chừng luồng chảy của con sông còn có con thác lớn, nước cuồn cuộn chảy rồi trút xuống thành xoáy nước sôi sục đầy tia và bọt trắng xóa. Bên dưới thác là đường ống thủy tinh kếch xù rủ xuống vục vào lòng sông. Đặc biệt hơn cả là các bụi cây, ngọn cỏ đều ăn được. Họ còn nhìn thấy hai người tí hon, những công nhân người Umpơ-Lumpơ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 6.580
  • Dung lượng: 153,5 KB
Sắp xếp theo