Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Chó sói và cừu non của Ê-dốp đã gửi gắm bài học ý nghĩa về thói ỷ mạnh hiếp yếu trong cuộc sống.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non
Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non

Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non, bao gồm 6 đoạn văn mẫu được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 1

“Chó sói và cừu non” của tác giả Ê-dốp là tác phẩm đã đem đến cho tôi bài học giá trị. Sói hiện lên với tính cách độc ác, xảo trá đã luôn tìm cách đổ tội cho cừu non làm đục nước suối. Những lí lẽ của cừu non đưa ra chẳng thể thuyết phục được sói. Nó tiếp tục đổ tội cho cả bố của cừu non, rồi vồ lấy chú cừu non để ăn thịt. Chú cừu non hiền lành, ngây thơ cuối cùng vẫn không thể thoát được con sói độc ác. Cuối truyện, tác giả đưa ra lời nhận xét: “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa” nhằm phê phán những kẻ xấu xa, cậy mạnh để hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 2

Văn bản “Chó sói và cừu non” đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Tác giả Ê-dốp xây dựng một cuộc đối thoại giữa chó sói và cừu non. Tình huống xảy ra là sói đang uống nước thì nhìn thấy một con cừu non. Nó tìm mọi lí do để đổ tội cho cừu non đã làm đục nước suối. Cừu non ngây thơ tìm cách chứng minh rằng mình không làm điều đó, tin rằng như vậy sẽ thoát khỏi sói. Nhưng sói lại gian xảo, đổ tội cho cả bố của cừu non, rồi vồ lấy chú cừu non để ăn thịt. Lời nhận xét của tác giả ở cuối truyện thật đúng đắn: “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa”. Tôi nhận ra nhân vật sói ở đây là đại diện cho kẻ ác, luôn mang dã tâm đi ức hiếp những người yếu thế như cừu non là đại diện cho kẻ yếu. Qua câu chuyện này, tôi đã nhận ra bài học cần phải cảnh giác trước những kẻ xấu xa, bạo ngược.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 3

Văn bản “Chó sói và cừu non” của tác giả Ê-dốp đem đến cho người đọc bài học ý nghĩa. Tác giả đã xây dựng một cuộc đối thoại giữa chó sói và cừu non. Chó sói tìm cách đổ tội cho cừu non làm đục nước suối. Nhưng những lí lẽ của cừu non đưa ra khiến chó sói tức giận. Nó đổ tội cho cả bố của cừu non, rồi vồ lấy chú cừu non để ăn thịt. Ở cuối truyện, tác giả còn rút ra bài học: “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa” - phê phán những kẻ xấu xa, cậy mạnh để hiếp yếu.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 4

Tôi rất ấn tượng nhất với văn bản “Chó sói và cừu non” của tác giả Ê-dốp. Truyện đã khắc họa thành công chủ đề qua cuộc đối thọai giữa hai nhân vật. Ở đây, hình ảnh chó sói - đại diện cho kẻ ác, luôn mang dã tâm đi ức hiếp những người yếu thế như cừu non - kẻ yếu. Từ đó, truyện đã nhắc nhở chúng ta về sự công bằng trong cuộc sống. Mỗi người cần phải rút ra bài học về sự cảnh giác trước những kẻ tàn bạo, hống hách.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 5

Với văn bản “Chó sói và cừu non”, Ê-dốp đã đem đến một bài học giá trị trong cuộc sống. Truyện kể về cuộc đối thoại giữa chó sói và cừu non. Chó sói đang uống nước thì nhìn thấy một con cừu non. Nó tìm mọi lí do để đổ tội cho cừu non đã làm đục nước suối. Cừu nón tìm cách chứng minh rằng mình không làm điều đó. Nhưng chó sói lại đổ tội cho cả bố của cừu non, rồi vồ lấy chú cừu non để ăn thịt. Ở cuối truyện, tác giả còn rút ra bài học: “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa”. Hình ảnh chó sói - đại diện cho kẻ ác, luôn mang dã tâm đi ức hiếp những người yếu thế như cừu non - kẻ yếu. Truyện nhắc nhở chúng ta cần cảnh giác trước những kẻ xấu xa, bạo ngược.

Đoạn văn cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non - Mẫu 6

Tôi rất thích truyện ngụ ngôn “Chó sói và cừu non” của Ê-dốp. Truyện đã khắc họa cuộc đối thọai giữa hai nhân vật là chó sói và cừu non. Đây là kiểu nhân vật quen thuộc trong truyện ngụ ngôn - mượn truyện loài vật để nói chuyện con người. Hình ảnh con sói được xây dựng đại diện cho kẻ ác, luôn mang dã tâm đi ức hiếp những người yếu thế như cừu non. Truyện đã nhắc nhở chúng ta về sự công bằng trong cuộc sống. Từ đây, tôi cũng rút ra được bài học về sự cảnh giác trước những kẻ tàn bạo hống hách.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 2.501
  • Dung lượng: 26,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo