Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát (4 mẫu) Soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát CTST

Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát là Câu hỏi 5 trang 85 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1. Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát thuộc sách Chân trời sáng tạo.

Đề bài: Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát.

Cảm nhận Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 1

“Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát” của Y Phương đã giúp tôi có thêm những kiến thức về hạt dẻ, một đặc sản của mảnh đất Trùng Khánh (Cao Bằng). Hạt dẻ được coi là một thức quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Trùng Khánh, không một nơi nào có thể trồng ra thứ hạt dẻ có hương vị như vậy. Y Phương đã miêu tả một cách chi tiết hình dáng, màu sắc và hương vị của loại hạt dẻ này. Sau đó, nhà văn còn chỉ ra điểm khác biệt giữa hạt dẻ Trùng Khánh và hạt dẻ nhái. Cách phân tích của Y Phương rất dễ hiểu, thuyết phục. Không chỉ vậy, tác giả còn đề cập đến cách thưởng thức hạt dẻ sao cho tinh tế, cũng như khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên Trùng Khánh bằng một niềm tự hào, sung sướng. Từ đó, tôi thấy được tình yêu của tác giả dành cho món đặc sản của quê hương.

Cảm nhận Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 2

Văn bản “Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát” khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên, sản vật mà đất trời ban tặng cho mảnh đất Trùng Khánh. Tác giả Y Phương khẳng định hạt dẻ là thức quà mà thiên nhiên ban tặng riêng cho mảnh đất Trùng Khánh. Những câu văn miêu tả đầy tinh tế về hình dáng, màu sắc, hương vị cũng như cách thưởng thức hạt dẻ. Từ đó, người đọc hiểu rõ hơn về món đặc sản này. Tác giả còn biết thêm được cách nhận biết giữa hạt dẻ Trùng Khánh và hạt dẻ nhái. Trong những đoạn cuối, Y Phương đã khắc họa khung cảnh thiên nhiên Trùng Khánh vào mùa thu hiện lên đầy thơ mộng. Tôi như được tận mắt chứng kiến khung cảnh tuyệt đẹp đó, cũng như cảm nhận được tình yêu cùng lòng tự hào của tác giả dành cho quê hương.

Cảm nhận Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 3

Văn bản “Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát” giúp người đọc hiểu hơn về hạt dẻ - một đặc sản của mảnh đất Trùng Khánh. Với Y Phương, hạt dẻ là thức quà mà thiên nhiên ban tặng cho Trùng Khánh, không một nơi nào có thể trồng ra thứ hạt dẻ có hương vị như vậy. Nhà văn đã miêu tả một cách chi tiết hình dáng, màu sắc và hương vị của loại hạt dẻ này, từ đó chỉ ra điểm khác biệt giữa hạt dẻ Trùng Khánh và hạt dẻ nhái. Không chỉ vậy, Y Phương còn đề cập đến cách thưởng thức hạt dẻ sao cho tinh tế, cũng như khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên Trùng Khánh bằng một niềm tự hào, sung sướng. Qua đó, chúng ta cảm nhận được tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương.

Cảm nhận Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 4

Văn bản “Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát” đã giúp em cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, sản vật mà đất trời ban tặng cho mảnh đất Trùng Khánh. Ngay từ đầu, Y Phương đã khẳng định hạt dẻ là thức quà mà thiên nhiên ban tặng riêng cho mảnh đất Trùng Khánh. Tác giả miêu tả thật tinh tế hình dáng, màu sắc, hương vị cũng như cách thưởng thức hạt dẻ. Không chỉ vậy, chúng ta còn biết thêm được cách nhận biết giữa hạt dẻ Trùng Khánh và hạt dẻ nhái. Trong những đoạn cuối, Y Phương còn miêu tả khung cảnh Trùng Khánh vào mùa thu hiện lên đầy thơ mộng khiến cho người đọc cảm thật bồi hồi. Chắc hẳn mỗi nơi đều có một sản vật riêng để “những người con ở đó” cảm thấy tự hào, trân trọng và cảm xúc đó đã được thể hiện ở văn bản trên.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 8.346
  • Dung lượng: 23,5 KB
Sắp xếp theo