Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Lời trái tim (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Lời trái tim, được Download.vn giới thiệu đến các bạn học sinh.

Tóm tắt văn bản Lời trái tim
Tóm tắt văn bản Lời trái tim

Mời tham khảo nội dung gồm 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn nội dung của văn bản Lời trái tim. Tài liệu dành cho học sinh lớp 7 được đăng tải chi tiết ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Lời trái tim - Mẫu 1

San-ti-a-go và nhà luyện kim đan tiếp tục đi trong sa mạc hai ngày nữa. Nhà luyện kim đan tỏ ra thận trọng vì đang đến gần vùng giao tranh ác liệt nhất. Còn cậu bé chăn cừu thử lắng nghe tiếng nói của trái tim mình. Khi họ dừng lại nghỉ, San-ti-a-go hỏi nhà luyện kim đan: “Tại sao phải lắng nghe trái tim mình?”. Nhà luyện kim đan trả lời rằng trái tim cậu ở đâu thì kho báu sẽ ở đó. Ba ngày tiếp theo, khi gặp một số chiến binh, trái tim của San-ti-a-go khi thì lo sợ mình sẽ chết trong sa mạc, cũng có lúc, trái tim cảm thấy hài lòng vì có được tình yêu và tiền vàng. Nhà luyện kim đan khuyên San-ti-a-go nên hiểu rõ trái tim mình, bởi nếu cậu hiểu rõ, thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc và cậu cũng cần biết rõ nó ước mơ gì để có thể ứng xử đúng đắn.

Tóm tắt văn bản Lời trái tim - Mẫu 2

San-ti-a-go và nhà luyện kim đan tiếp tục hành trình qua sa mạc. San-ti-a-go hỏi vì sao phải lắng nghe trái tim mình, nhà luyện kim đã trả lời rằng trái tim ở đâu, kho báu ở đó. Ba ngày tiếp theo, khi gặp một số chiến binh, trái tim của San-ti-a-go bắt đầu lo sợ vì nó sợ rằng cậu sẽ chết trong sa mạc. Tuy nhiên, cũng có lúc trái tim của San-ti-a-go lại hài lòng khi cậu tìm thấy tình yêu và tiền vàng. Nhà giả kim khuyên San-ti-a-go nên hiểu rõ trái tim của mình, vì nếu cậu hiểu rõ thì sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào và cần biết rõ những ước mơ của trái tim để ứng xử.

Tóm tắt Nhà giả kim

Tác phẩm kể về hành trình của cậu bé chăn cừu tên là San-ti-a-go. Cậu sống đời tự do, chu du khắp miền Nam Tây Ba Nha. Một lần, trên đường tới một thành phố nhỏ, cậu có giấc mơ kì lạ lặp lại hai lần là phải đến kim tự tháp ở Ai Cập để tìm kho báu. Sau hành trình gian nan, cậu nhập vào đoàn lữ hành đến sa mạc, nơi có kim tự tháp. Tại một ốc đảo, cậu gặp được nhà giả kim. Cậu cùng nhà giả kim đến ốc đảo. Đến kim tự tháp, cậu bị các tên cướp cướp sạch số vàng mà nhà giả kim đã chia cho. Một tên trong số đó nói rằng hắn cũng có giấc mơ về kho báu tại nhà thờ ở Tây Ba Nha hai năm trước. Cuối cùng, San-ti-a-go lấy được kho báu tại nơi cậu khởi đầu cuộc hành trình. Đoạn trích Lời trái tim nói về hành trình vượt qua sa mạc của cậu bé chăn cừu để đến kim tự tháp ở Ai Cập - nơi được cho là chứa kho báu. Qua cuộc nói chuyện với nhà giả kim, cậu hiểu được vì sao phải lắng nghe trái tim.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 307
  • Dung lượng: 83,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo