Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc? Soạn bài Bàn về đọc sách CTST

Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc?là Câu hỏi 4 trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc?
Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc?

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Bàn về đọc sách, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 2. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo tài liệu vô cùng hữu ích sẽ được chúng tôi đăng tải.

Đề bài: Theo em, để tích lũy tri thức qua việc đọc sách, ta có cần lưu ý đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc không? Vì sao?

Mẫu tham khảo số 1

- Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách, ta không cần quá chú trọng đến tốc độ đọc và số lượng sách được đọc.

- Nguyên nhân: Việc đọc sách nên chú trọng đến chất lượng, có nghĩa là người đọc cần phải suy nghĩ, tìm hiểu những kiến thức liên quan đến cuốn sách để hiểu được nội dung cuốn sách. Đọc nhanh, đọc nhiều nhưng không hiểu gì thì chỉ như cưỡi ngựa xem hoa, không thu nhận được kiến thức hay bài học gì.

Mẫu tham khảo số 2

Để tích lũy tri thức qua việc đọc sách, ta cần không nên quá chú ý đến tốc độ đọc và số lượng đọc sách. Mà người đọc cần đọc cho kĩ, vừa đọc vừa nghiền ngẫm để hiểu được nội dung mà cuốn sách muốn gửi gắm. Đồng thời, số lượng sách đọc đường không quyết định vốn kiến thức mà bạn tiếp nhận được. Đọc nhiều sách nhưng không hiểu được sẽ gây mất thời gian, không mang lại hiệu quả.

Tóm tắt văn bản Bàn về đọc sách

Đọc sách là một con đường quan trọng của học vấn. Sách vở tích luỹ càng nhiều, thì việc đọc sách cũng ngày càng không dễ. Bởi vậy, đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ. Sách đọc nên chia làm mấy loại. Một loại là sách đọc để có kiến thức phổ thông mà mọi công dân thế giới hiện nay đều phải biết, một loại là sách đọc để trau dồi học vấn chuyên môn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 359
  • Dung lượng: 119,5 KB
Sắp xếp theo