Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trao đổi về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác 5 đoạn văn mẫu lớp 7

Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trao đổi về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác, sẽ được Download.vn giới thiệu đến các bạn học sinh.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác
Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác

Dưới đây bao gồm 5 đoạn văn mẫu lớp 7, mời tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi về ý kiến này.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - Mẫu 1

Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, việc học tập không chỉ diễn ra ở trên lớp, mà việc tự học cũng vô cùng quan trọng. Nhắc đến tự học, có ý kiến cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Ý kiến đã gợi cho tôi nhiều suy nghĩ. Trước hết, tự học được hiểu là phương pháp học tập đòi hỏi người học phải tự tìm hiểu, tự tiếp thu kiến thức mà không có sự đốc thúc, kiểm tra từ người khác. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần đến sự hướng dẫn, kiểm tra của thầy cô để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhiều nguồn thông tin trên sách vở, mạng xã hội chưa thực sự chính xác. Khi đó, vai trò của thầy cô - những người có kiến thức, hiểu biết sẽ là vô cùng quan trọng. Việc tự học là cần thiết, nhưng cần lựa chọn được phương pháp học đúng đắn để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, chính xác. Việc tự học sẽ nâng cao tính tự giác của mỗi người.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - Mẫu 2

Có ý kiến cho rằng: “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Việc học tập chính là quá trình tự học tập, tiếp thu thức . Để việc tự học có hiệu quả, mỗi người cần xác định được mục tiêu và lập ra kế hoạch thực hiện mục tiêu ấy. Có như vậy, chúng ta mới có thể tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc và toàn diện. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần sự định hướng của thầy cô để có thể học tập một cách hiệu quả nhất.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - Mẫu 3

“Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác” - Ý kiến trên đã nêu được một phần bản chất của phương pháp học tập tự học. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học - công nghệ, con người có thể dễ dàng tiếp cận được tri thức khoa học. Việc tự học đã trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, không cần đến sự giúp đỡ của người khác. Tự học yêu cầu mỗi người phải nâng cao tính tự giác và chủ động đối với việc học. Chúng ta cần phải tự mình tìm hiểu, nâng cao trình độ nhận thức thay vì nhờ đến sự giúp đỡ, chỉ bảo của người khác.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - Mẫu 4

Tự học là một trong những phương pháp hữu ích. Và ý kiến cho rằng “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác” chưa hoàn toàn đúng đắn. Có thể hiểu rằng, tự học là phương pháp học tập đòi hỏi người học phải tự tìm hiểu, tự tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần đến sự định hướng từ thầy cô thì mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Việc tự học từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng cần lựa chọn được phương pháp học đúng đắn để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, chính xác.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác - Mẫu 5

Ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác” gợi cho tôi suy nghĩ về phương pháp tự học. Hiểu đơn giản thì tự học chính là tự tìm hiểu, học hỏi. Dù không cần đến quá nhiều sự hỗ trợ của thầy cô như phương pháp học tập truyền thống thì chúng ta vẫn cần có sự định hướng để việc học tập đạt được hiệu quả cao nhất. Nhiều kiến thức trên mạng hay sách vở cũng chưa thực sự đúng đắn. Chúng ta vẫn cần những người có hiểu biết giải thích. Rõ ràng, việc khẳng định tự học là không cần đến sự trợ giúp của người là chưa đúng đắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 4.684
  • Dung lượng: 184,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo