Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Kéo co (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Kéo co, được Download.vn cung cấp đến các bạn học sinh.

Tóm tắt văn bản Kéo co
Tóm tắt văn bản Kéo co

Mong rằng với 2 mẫu tóm tắt, các bạn học sinh lớp 7 có thể nắm rõ nội dung chính của văn bản trên.

Tóm tắt văn bản Kéo co - Mẫu 1

- Số lượng người chơi: tùy thuộc vào số lượng người tham gia để chia đội. Mỗi đợt thi đấu có hai đội. Mỗi đội có từ 5 - 10 người trở lên.

- Chuẩn bị: Một sợi dây dài, to, dẻo và chắc; Giữa dây buộc một miếng vải đỏ hay một vật bất kì làm dấu; Giữa hai đội vẽ hai đường mức dài cách nhau khoảng 1m, có phủ lớp vôi bột lên.

- Cách chơi: Mỗi đội tự đặt tên và cử người lên bốc thăm thi đấu. Hai đội cùng bước vào vị trí thi đấu và cần dây lên. Khi trọng tài nói “Bắt đầu”, hai đội ra sức kéo để di chuyển tâm điểm về phía đội mình.

- Quy định chơi:

  • Hai đội chơi: tâm điểm về phía đội nào, đội đó chiến thắng
  • Nhiều đội chơi: Các đội còn lại thi đấu tương tự, đội thắng sẽ đấu tiếp với nhau để tranh giải Nhất, Nhì, Ba.

Tóm tắt văn bản Kéo co - Mẫu 2

Ở trò chơi kéo co, số lượng người chơi sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham gia. Mỗi lượt thi đấu có hai đội, mỗi đội có từ 5 đến 10 người trở lên. Trước khi chơi, cần chuẩn bị một sợi dây dài, to, dẻo và chắc; giữa hai đội vẽ hai đường mức dài cách nhau 1m rồi đặt sợi dây nằm trên hai mức, cắt hai đường mức theo dạng dấu cộng và cho tâm điểm nằm giữa hai mức. Về cách chơi, mỗi đội tự đặt tên và cử người lên bốc thăm thi đấu. Khi các đội bước vào vị trí kéo, người đứng sau sẽ móc chân mình vào chân người đứng trước, hai chân dang rộng để giữ thăng bằng và làm trụ cho vững chắc; mỗi người trong đội đứng so le, chia đều người đứng đối diện để kéo. Khi trọng tài hô “bắt đầu” thì hai đội ra sức kéo để di chuyển tâm điểm về phía đội mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 222
  • Dung lượng: 102,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo