Lời thoại yêu thích trong đoạn trích Lời trái tim Soạn bài Lời trái tim CTST

Lời thoại yêu thích trong đoạn trích Lời trái tim là Câu hỏi 4 trang 104 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Lời thoại yêu thích trong Lời trái tim
Lời thoại yêu thích trong Lời trái tim

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Lời trái tim, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Đề bài: Đoạn trích trên có nhiều lời thoại nói về sự cần thiết của việc lắng nghe tiếng nói trái tim. Lời thoại nào em yêu thích nhất? Vì sao?

Lời thoại yêu thích trong Lời trái tim - Mẫu 1

- Lời thoại yêu thích nhất: Nhưng nếu cậu hiểu rõ trái tim mình thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc đâu, vì cậu biết rõ nó ước mơ gì và biết phải ứng xử thế nào.

- Nguyên nhân: Lời thoại này đã giúp em nhận ra ý nghĩa của việc thấu hiểu trái tim của mình.

Lời thoại yêu thích trong Lời trái tim - Mẫu 2

- Lời thoại yêu thích nhất: Bởi vì trái tim cậu ở đâu thì kho báu cậu tìm cũng ở đó.

- Nguyên nhân: Lời thoại ngắn gọn, nhưng thể hiện được ý nghĩa sâu sắc. Trái tim là nơi nắm giữ những điều quý giá đối với con người.

Lời thoại yêu thích trong Lời trái tim - Mẫu 3

- Lời thoại yêu thích: Sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ.

- Nguyên nhân: Lời thoại giúp con người nhận ra khi có ước mơ, cố gắng để thực hiện thì sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Tóm tắt văn bản Lời trái tim

San-ti-a-go và nhà luyện kim đan tiếp tục đi trong sa mạc hai ngày nữa. Nhà luyện kim đan tỏ ra thận trọng vì đang đến gần vùng giao tranh ác liệt nhất. Còn cậu bé chăn cừu thử lắng nghe tiếng nói của trái tim mình. Khi họ dừng lại nghỉ, San-ti-a-go hỏi nhà luyện kim đan: “Tại sao phải lắng nghe trái tim mình?”. Nhà luyện kim đan trả lời rằng trái tim cậu ở đâu thì kho báu sẽ ở đó. Ba ngày tiếp theo, khi gặp một số chiến binh, trái tim của San-ti-a-go khi thì lo sợ mình sẽ chết trong sa mạc, cũng có lúc, trái tim cảm thấy hài lòng vì có được tình yêu và tiền vàng. Nhà luyện kim đan khuyên San-ti-a-go nên hiểu rõ trái tim mình, bởi nếu cậu hiểu rõ, thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc và cậu cũng cần biết rõ nó ước mơ gì để có thể ứng xử đúng đắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 191
  • Dung lượng: 102,5 KB
Sắp xếp theo