Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước 3 mẫu tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước, sẽ giúp học sinh nắm được nội dung của văn bản Phòng tránh đuối nước.

Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước
Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước

Mời các bạn học sinh lớp 7 cùng tham khảo 3 mẫu tóm tắt, được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước - Mẫu 1

Dưới đây là một số cách phòng tránh đuối nước cần tuân thủ: Bảo đảm an toàn ở những nơi có nước sâu, nguy hiểm; Học bơi; Kiểm tra an toàn trước khi xuống nước trong các môi trường nước cụ thể; Tuân thủ những quy tắc an toàn khi bơi lội.

Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước - Mẫu 2

Chúng ta cần nắm được một số cách phòng tránh đuối nước. Thứ nhất, bảo đảm an toàn ở những nơi có nước sâu, nguy hiểm. Thứ hai, cần học bơi. Thứ ba, nên kiểm tra an toàn trước khi xuống nước và trong các môi trường nước cụ thể. Cuối cùng, phải tuân thủ những quy tắc an toàn khi bơi lội.

Tóm tắt văn bản Phòng tránh đuối nước - Mẫu 3

Văn bản “Phòng tránh đuối nước” đã nêu ra một số cách để tránh bị đuối nước. Đầu tiên, cần bảo đảm an toàn ở những nơi có nước sâu, nguy hiểm. Một số việc cần làm như rào quanh ao, hồ nước, rãnh nước xung quanh nhà hoặc nơi công cộng; làm nắp đậy an toàn, khoá cẩn thận; cắm biển báo những nơi nước sâu, nguy hiểm. Thứ hai là cần học bơi, hãy thuyết phục bố mẹ để được đi học bơi và bắt đầu làm quen với nước trong các điều kiện phù hợp. Thứ ba, cần kiểm tra an toàn trước khi xuống nước trong các môi trường cụ thể là hồ bơi công cộng, bãi biển, hồ bơi gia đình. Cuối cùng là phải tuân thủ những quy tắc an toàn khi bơi lội là: Bơi khi có sự đồng ý và giám sát của người lớn; Kiểm tra độ sâu trước khi xuống nước; Bơi ở nơi an toàn và được cho phép; Không ăn sau khi bơi; Không bơi khi quá nóng hoặc mệt; Không bơi ở vũng nước dơ bẩn hay bùn lầy; Không vừa ăn, vừa bơi để tránh sặc nước; Không bơi khi có nhiều mồ hôi, mới đi nắng về.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 367
  • Dung lượng: 100,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo