Hiện tượng được nêu trong văn bản liên quan gì đến Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung? Soạn bài Nước biển dâng: bài toán khó cần giải trong thế kỉ XXI CD

Hiện tượng được nêu trong văn bản liên quan gì đến Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung? là Câu hỏi 5 trang 68 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1.

Tác động của hiện tượng nước biển dâng 
Tác động của hiện tượng nước biển dâng

Các lời giải trong tài liệu giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Nước biển dâng: bài toán khó cần giải trong thế kỉ XXI thuộc sách Cánh diều, tập 1. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích khi tìm hiểu về tác phẩm.

Đề bài: Hiện tượng được nêu trong văn bản liên quan gì đến Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung? Dẫn ra một số ví dụ trong văn bản cho thấy tác động của hiện tượng này.

Tác động của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 1

- Hiện tượng nước biển dâng có ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

- Một số tác động của hiện tượng nước biển dâng:

  • Tự nhiên: gây ra xói mòn đất tại các vùng ven biển, cũng như lũ lụt xảy ra nhiều hơn hay các cơn bão diễn ra nguy hiểm hơn; đất nông nghiệp sẽ bị nhiễm mặn, đe dọa đến môi trường sống của các loài động vật dưới nước.
  • Cơ sở vật chất, hạ tầng: những đô thị và cơ sở hạ tầng bên bờ biển sẽ bị đe dọa bởi sự tăng mực nước biển, việc phải di dời hệ thống hạ tầng cơ sở như cảng biển, đường bờ biển, các nhà máy điện gió sẽ là một khoản chi phí đáng kể, ngoài ra còn đe dọa đến các dịch vụ cơ bản như truy cập Internet và điện thoại,...
  • Cuộc sống của con người: thiên tai gây nguy hiểm đến tính mạng con người, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế (nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản),...

Tác động của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 2

- Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang phải gánh chịu nhiều hậu quả của hiện tượng nước biển dâng.

- Một số ví dụ trong văn bản cho thấy tác động của hiện tượng này:

  • Hiện tượng này sẽ làm thu hẹp diện tích đất đai, làm nhiễm mặn đất đai hay nguồn nước và ảnh hưởng xấu tới sản xuất nông nghiệp (trong trồng trọt, hay nuôi trồng, đánh bắt thủy sản).
  • Hạ tầng cơ sở vật chất như nhà cửa, cầu cống, đường xá dần bị tàn phá,...
  • Cuộc sống của con người bị đe dọa, các ngành kinh tế như thủy sản, du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng,...
  • Ở khu vực vùng núi tuy không chịu tác động trực tiếp nhưng cũng chịu ảnh hưởng gián tiếp với các vấn đề như đề an ninh lương thực, nước sạch và đất ở, gia tăng các hiện tượng lũ ống, lũ quét,..
Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 122
  • Dung lượng: 22,5 KB
Tìm thêm: Soạn văn 8
Sắp xếp theo