Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn kể lại sự việc làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền Những bài văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn kể lại sự việc làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền, được Download.vn giới thiệu.

Sự việc làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền
Sự việc làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền

Mời các bạn học sinh lớp 8 cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Đề bài: Chắc hẳn, em đã có lần vô tình làm cho người thân, bạn bè và những người xung quanh buồn phiền. Hãy kể lại sự việc ấy trong khoảng 6 – 8 dòng.

Đoạn văn làm rõ nhận xét Vẻ đẹp của truyện Gió lạnh đầu mùa không chỉ hiện lên qua hình thức

Sự việc làm cho người thân, bạn bè buồn phiền - Mẫu 1

Khi tôi còn nhỏ, không ít lần đã khiến mẹ phải lo lắng. Đặc biệt, tôi vẫn còn nhớ mãi kỉ niệm vào năm học lớp sáu. Lúc đó, tôi khá ham chơi nên lười học. Một hôm, sau giờ học, nhóm bạn trong lớp rủ tôi đi chơi điện tử. Tôi đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ. Chúng tôi vào một quán game ở gần trường để chơi. Do ham chơi, đến khoảng chín giờ tối, tôi mới đạp xe về nhà. Trên đường về, khi qua một đoạn đường tối, do từ trong ngõ ra và không quan sát nên tôi bị một chiếc xe máy đâm vào. Tôi bị ngã và cảm thấy chân tay đều rất đau. Sau đó, tôi được đưa vào bệnh viện. Khi mẹ đến, tôi rất muốn cất tiếng xin lỗi mẹ nhưng không dám. Tôi nhìn vào đôi mắt của mẹ. Tôi biết mẹ đã rất lo lắng cho mình. Cũng may, tôi chỉ bị thương nhẹ. Khi về nhà, tôi đã chạy đến ôm lấy mẹ và nói: “Con xin lỗi mẹ ạ!”. Mẹ quay lại, mỉm cười nhìn tôi và nói: “Không sao đâu con, chỉ cần con nhận ra lỗi lầm và chịu thay đổi là được!”. Lúc ấy, tôi chợt bật khóc. Tôi biết rằng mình đã khiến cho bố mẹ lo lắng rất nhiều. Từ kỉ niệm đó, tôi luôn cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập hơn.

Sự việc làm cho người thân, bạn bè buồn phiền - Mẫu 2

T ôi còn nhớ kỉ niệm vào năm học lớp bảy. Tôi đã khiến người bạn thân thiết nhất buồn. Ngân Khánh là bạn thân của tôi từ hồi còn nhỏ. Chúng tôi rất hiểu quý mến nhau. Nhưng một sự việc đã xảy ra gây ảnh hưởng đến tình bạn này. Chủ nhật tuần này, chúng tôi đã hẹn nhau cuối tuần sẽ cùng đi mua quà sinh nhật cho bố của Khánh. Tôi hẹn Khánh vào lúc bốn tám giờ sáng ở trước cổng trường. Tối thứ bảy, bố của tôi đã đề nghị cả nhà cùng đi xem phim vào sáng chủ nhật. Đó là bộ phim mà tôi đã rất mong đợi được đi xem. Tôi háo hức chuẩn bị và quên cả cuộc hẹn với Khánh. Sáng hôm sau, tôi cùng bố mẹ đi xem phim mà vẫn không nhớ gì đến lời hẹn với Khánh. Gần đến giờ hẹn, tôi thấy điện thoại báo có tin nhắn. Khánh đã nhắn tin nhắc tôi đến đúng giờ. Lúc này, tôi mới nhớ ra cuộc hẹn với bạn. Tôi cảm thấy áy náy, lo lắng Khánh sẽ giận nhưng vẫn quyết định gọi điện xin lỗi bạn. Dù Khánh nói không sao, nhưng tôi biết bạn rất buồn. Sau sự việc này, tôi nhận ra bài học quý giá cho bản thân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 604
  • Dung lượng: 143,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo