Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Văn bản Người mẹ vườn cau được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn 8, sách Cánh diều. Hôm nay, tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau, sẽ được Download.vn giới thiệu đến bạn đọc.

Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau
Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau

Mời tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8 ngay sau đây để nắm được nội dung chính của văn bản.

Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau - Mẫu 1

Nhân vật “tôi” được cô giáo giao đề bài văn là “người mẹ” nhưng không biết bắt đầu như thế nào. “Tôi” nhớ về những người mẹ của ba, những người nội của mình - nội ở Phố Đông, nội ở vườn cau, nội nào cũng già như nhau. Đặc biệt, kỉ niệm về nội ở vườn cau là đáng nhớ nhất. Khi còn nhỏ, “tôi” thường được ba dẫn về thăm nội vườn cau. “Tôi” cũng được nghe ba kể về cuộc đời của nội. Sau này, khi ba chuyển công tác lên tỉnh, bận nhiều việc, ít về thăm nội. Một hôm, chú Biểu đến nhà thăm. Chú gửi món quà của nội vườn cau. Ba rủ tôi về thăm nội vườn cau.

Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau - Mẫu 2

Tôi được cô giáo giao cho viết bài văn về đề tài người mẹ. Tôi ngồi cắn bút mãi, không biết bắt đầu như thế nào. Những dòng hồi tưởng về những người mẹ của ba hiện lên. Ba của tôi có nhiều người mẹ và tôi cũng có nhiều nội - đặc biệt nhất là người nội vườn cau. Khi còn nhỏ, tôi thường theo ba về thăm nội. Những kỉ niệm lần lượt hiện lên về con đường dẫn vào nhà, bữa cơm giỗ chú Sơn, những người con vẫn gọi nội là má Tư. Ba kể cho tôi nghe về cuộc đời nội - một bà mẹ anh hùng. Sau này, khi ba chuyển công tác lên tỉnh, ít về thăm nội. Một hôm, chú Biểu lên thăm ba, mang theo quà của nội vườn cau. Tối đó, ba rủ tôi về thăm nội vườn cau.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 2.614
  • Dung lượng: 20,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo