Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu những điều em thích về chim bồ câu 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Bồ câu là một loài động vật có ích, vô cùng gắn bó với cuộc sống của con người. Hôm nay, Download.vn mời bạn đọc tham khảo tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu những điều em thích về chim bồ câu.

Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu
Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu sẽ được chúng tôi đăng tải ngay sau đây. Mời các bạn học sinh lớp 8 cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu những điều em thích về chim bồ câu.

Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em rất yêu thích chim bồ câu. Có rất nhiều lí do để yêu thích loài chim này, trước hết là bởi ngoại hình đẹp đẽ của nó. Chim bồ câu có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông của chúng thường có màu trắng muốt hoặc đen xám. Cái đầu tròn với đôi mắt bé xíu như hạt đỗ. Những chiếc chân nhỏ, có móng vuốt khá sắc. Tiếp đến, chim bồ câu còn được coi là sứ giả của hòa bình và tình yêu thương Chúng đã trở thành một biểu tượng đẹp đẽ cho tình hữu nghị của thế giới. Ngoài ra, loài chim bồ câu còn rất thông minh, chúng có một trí nhớ tuyệt vời. Chính bởi vậy, xa xưa, loài chim này thường được con người huấn luyện để trao đổi thư từ khi chưa có những phương tiện thông tin liên lạc hiện đại như máy tính, điện thoại,... Như vậy, bồ câu là một loài chim có ích, gắn bó với cuộc sống của con người.

Đoạn văn nêu những điều em thích về chim bồ câu - Mẫu 2

Chim bồ câu là một loài động vật có ích. Chúng có nhiều loại khác nhau với màu lông khác nhau. Nhưng đẹp nhất là bồ câu trắng. Bộ lông của chúng sẽ có màu trắng tinh. Chiếc mỏ có màu vàng nhạt và nhỏ xíu. Đôi mắt tròn xoe, to bằng hạt đậu. Khi bồ câu kêu phát ra âm thanh: “gù… gù…”. Không chỉ vậy, bồ câu còn rất thông minh nữa. Chúng có khả năng ghi nhớ tuyệt vời, dù bị đưa đến nơi xa xôi, nhưng chúng vẫn có thể tự tìm đường về nhà. Vì vậy, từ xa xưa, con người đã huấn luyện chúng để thực hiện công việc cao cả là đưa thư. Ngày nay, chim bồ câu còn được coi là biểu tượng của hòa bình và tình yêu thương. Chính bởi những lí do trên, em rất yêu mến loài chim bồ câu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 722
  • Dung lượng: 140,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo