-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Văn mẫu lớp 8: Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc có sử dụng thành phần tình thái và phụ chú 2 đoạn văn mẫu lớp 8
Bài văn mẫu lớp 8: Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc có sử dụng thành phần tình thái và phụ chú, được Download.vn giới thiệu.

Nội dung bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8 vô cùng hữu ích, hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.
Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) trình bày suy nghĩ của em về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc, trong đó có sử dụng ít nhất một thành phần tình thái và một thành phần phụ chú. Chỉ ra thành phần tình thái và thành phần phụ chú được sử dụng trong đoạn văn đã viết.
Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc có sử dụng thành phần tình thái và phụ chú
Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc - Mẫu 1
“Nếu mai em về Chiêm Hóa” của Mai Liễu là một bài thơ gợi cho tôi nhiều ấn tượng và cảm xúc. Câu thơ mở đầu như một lời mời gọi: “Nếu mai em về Chiêm Hóa”. Cách xưng hô “em - ta” thật độc đáo. “Em” ở đây không chỉ cụ thể một ai mà nói chung về những con người ở quê hương Chiêm Hóa, còn “ta” chính là nhà thơ. Mỗi năm, dịp Tết là lúc để những người xa quê trở về thăm quê, đón Tết. Có lẽ nhân vật “ta” muốn nhờ “em” gửi nỗi nhớ thương dành cho quê hương cùng về. Tiếp đến, tác giả đã dành hẳn một khổ thơ để khắc họa vẻ đẹp của núi rừng Chiêm Hóa. Xuất hiện đầu tiên là hình ảnh sông Gâm hiện lên với đôi bờ cát trắng, cùng với “đá ngồi dưới bến trông nhau”. Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng khiến cho một sự vật vô tri như đá trở nên có hồn - đá đang nhìn sang bờ kia như đang trông nhau. Còn núi non thì như trẻ lại, khoác lên mình bộ quần áo một màu màu xanh ngút. Không chỉ có thiên nhiên, con người của vùng đất Chiêm Hóa cũng gợi nhiều ấn tượng. Những cô gái Dao thật duyên dáng trong món trang sức bạc. Những cô gái Tày lại khiến người ta mê mẩn trong sắc chàm của bộ trang phục truyền thống với nụ cười chúm chím khiến người ngắm quên lối về. Khổ thơ cuối như một lời khép lại bộc lộ sự nhớ thương cũng như mong muốn trở về quê hương của tác giả rất thật mãnh liệt.
- Câu có thành phần tình thái: Có lẽ nhân vật “ta” muốn nhờ “em” gửi nỗi nhớ thương dành cho quê hương cùng về.
- Câu có thành phần phụ chú: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng khiến cho một sự vật vô tri như đá trở nên có hồn - đá đang nhìn sang bờ kia như đang trông nhau .
Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc - Mẫu 2
Trong kho tàng văn học đồ sộ, “Thép đã tôi thế đấy” của Nikolai A. Ostrovsky là một cuốn tiểu thuyết đáng đọc. Tôi đã đọc cuốn sách này rất nhiều lần. Nhưng lần nào tôi cũng cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ nhân vật Pavel - một chàng trai có nghị lực phi thường, nhiệt huyết tuổi trẻ mãnh liệt và lòng yêu nước sâu đậm. Anh chính là bức tượng đài bất tử trong lòng thế hệ thanh niên ở nước Nga. Tác phẩm kể về cuộc đời của Pavel Korchagin (thường được gọi là Pavlusha, Pavka) - một thanh niên trưởng thành trong khi điều kiện đất nước đang gặp nhiều khó khăn. Anh chơi thân với một cô bạn gái tên là Tonya, mà sau này trở thành người yêu. Tonya là một cô gái xinh xắn, yêu Pavel với tất cả tình cảm ban đầu trong trắng ngây thơ của một thiếu nữ mới lớn. Tình cảm của hai người có lẽ sẽ rất đẹp và trọn vẹn nếu như không có chuyện Pavel đi theo tiếng gọi của lý tưởng giai cấp lúc đó. Đó là ý tưởng muốn cống hiến sức trẻ của mình phục vụ cho Tổ quốc, cho cách mạng. Tonya rất yêu Pavel nhưng không thể đợi anh, hay đúng hơn là không dám “yêu một lý tưởng”. Đặc biệt là khi gia đình của cô lại thuộc giai cấp tư sản. Pavel từng nói với cô rằng: “Anh trước hết là người của Đảng - sau đó mới là người của em và những người thân khác. Em có gan yêu một công nhân, nhưng lại không có gan yêu một lý tưởng”. Sau cùng, Pavel chia tay Tonya để đi theo lý tưởng của mình. Truyện gửi gắm nhiều thông điệp giá trị đến bạn đọc.
- Câu có sử dụng thành phần tình thái: Chắc hẳn , khi đọc đến câu nói này, người đọc sẽ vô cùng ngưỡng mộ nhân vật này.
- Câu có sử dụng thành phần phụ chú: Tác phẩm kể về cuộc đời của Pavel Korchagin (thường được gọi là Pavlusha, Pavka) - một thanh niên trưởng thành trong khi điều kiện đất nước đang gặp nhiều khó khăn.

Chọn file cần tải:
- Bài văn mẫu lớp 8: Suy nghĩ về một tác phẩm văn học đã học hoặc đã đọc có sử dụng thành phần tình thái và phụ chú 169,9 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
File tập đọc lớp 1 bộ sách Cánh diều
10.000+ -
Thơ về mẹ - Những bài thơ về mẹ
10.000+ -
Bộ câu hỏi thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng
10.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích bài thơ Chiều tối (Mộ) của Hồ Chí Minh
2M+ 2 -
Bản nhận xét sách giáo khoa lớp 4 (12 môn)
10.000+ -
Đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia
100.000+ -
Kể lại truyền thuyết Bánh chưng bánh giầy bằng lời văn của em
100.000+ -
Những nhận định hay về truyện ngắn
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích chất thơ trong truyện Vợ chồng A Phủ (2 Dàn ý + 7 mẫu)
10.000+ -
Phân tích tác phẩm Nhà mẹ Lê của Thạch Lam
10.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Truyện ngắn
- Tóm tắt văn bản Tôi đi học
- Phân tích truyện ngắn Tôi đi học
- Phân tích nhân vật tôi trong truyện ngắn Tôi đi học
- Phân tích hình ảnh so sánh trong bài Tôi đi học
- Cảm nghĩ về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong Tôi đi học
- Tóm tắt truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa
- Phân tích truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa
- Phân tích nhân vật Sơn
- Cảm nghĩ về truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa
- Tóm tắt văn bản Người mẹ vườn cau
- Thông điệp về truyền thống uống nước nhớ nguồn
- Sự việc làm cho người thân, bạn bè buồn phiền
Bài 2: Thơ sáu chữ, bảy chữ
Bài 3: Văn bản thông tin
Bài 4: Hài kịch và truyện cười
- Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã
- Phân tích đoạn trích Đổi tên cho xã (trích Bệnh sĩ)
- Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì?
- Tóm tắt nội dung của truyện Cái kính
- Phân tích văn bản Cái kính
- Đoạn văn giải thích nhân vật tôi có mắc bệnh tưởng
- Tóm tắt tác phẩm Ông Giuốc-Đanh mặc lễ phục
- Phân tích tác phẩm Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục
- Đoạn văn nhận xét về nhân vật phó may và các thợ phụ
Bài 5: Nghị luận xã hội
- Phân tích lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn
- Cảm nhận về những người lãnh đạo qua bài Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ
- Đoạn văn cảm nhận về lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn
- Phân tích tác phẩm Hịch tướng sĩ
- Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?
- Phân tích bài thơ Nước Đại Việt ta (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích tác phẩm Chiếu dời đô (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích giá trị nhân văn trong Chiếu dời đô
- Phân tích tư tưởng yêu nước trong bài Chiếu dời đô
- Đoạn văn nêu lên ý nghĩa, tác dụng việc dời đô của Lý Công Uẩn
- Trình bày quan điểm về vấn đề Nước Việt Nam ta nhỏ hay không nhỏ?
- Đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em
Bài 6: Truyện
- Tóm tắt truyện Lão Hạc của Nam Cao
- Phân tích truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao
- Phân tích nhân vật Lão Hạc trong truyện ngắn Lão Hạc
- Phân tích diễn biến tâm trạng của Lão Hạc khi bán cậu Vàng
- Phân tích nhân vật ông giáo trong truyện ngắn Lão Hạc
- Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Lão Hạc
- Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh
- Tóm tắt đoạn trích Người thầy đầu tiên
- Phân tích đặc điểm nhân vật thầy Đuy-sen
- Phân tích đặc điểm nhân vật An-tư-nai
- Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên
Bài 7: Thơ Đường luật
- Phân tích bài thơ Mời trầu của Hồ Xuân Hương
- Đoạn văn nêu lên điều Hồ Xuân Hương muốn nói qua bài thơ Mời trầu
- Phân tích bài thơ Vịnh khoa thi Hương
- Phân tích bài thơ Xa ngắm thác núi Lư của Lí Bạch
- Phân tích vẻ đẹp của thác núi Lư qua hồn thơ tiên Lý Bạch
- Cảm nghĩ về bài thơ Xa ngắm thác núi Lư của Lý Bạch
- Phân tích bài thơ Cảnh khuya của Hồ Chí Minh
- Phân tích thiên nhiên trong bài Cảnh khuya và Rằm tháng giêng
- Phát biểu cảm nghĩ về bài thơ Cảnh khuya của Hồ Chí Minh
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về lí do Bác Hồ không ngủ được
Bài 8: Truyện lịch sử và tiểu thuyết
- Tóm tắt hồi thứ 14 Hoàng Lê Nhất thống chí
- Phân tích tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí
- Đoạn văn cảm nhận về vua Quang Trung trong Hoàng Lê nhất thống chí
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh
- Tóm tắt đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió
- Phân tích truyện Đánh nhau với cối xay gió
- Phân tích nhân vật Đôn Ki-hô-tê trong truyện Đánh nhau với cối xay gió
- Cảm nhận đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió
- Tóm tắt văn bản Bên bờ Thiên Mạc
- Phân tích đoạn trích Bên bờ Thiên Mạc
Bài 9: Nghị luận văn học
Bài 10: Văn bản thông tin
- Không tìm thấy