Văn mẫu lớp 8: Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm, sẽ được Download.vn giới thiệu đến bạn đọc.

Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm
Chi tiết hoặc hình ảnh trong Người thầy đầu tiên đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu được giới thiệu đến các bạn học sinh lớp 8 ngay sau đây.

Đề bài: Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) ghi lại ấn tượng ấy.

Chi tiết hoặc hình ảnh đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm trong Người thầy đầu tiên

Chi tiết hoặc hình ảnh ấn tượng trong Người thầy đầu tiên - Mẫu 1

Khi đọc văn bản Người thầy đầu tiên, tôi ấn tượng sâu sắc với hình ảnh thầy Đuy-sen lưng thì cõng, tay thì bế các em nhỏ qua suối khi mùa đông đến. Hình ảnh này xuất hiện ở phần thứ ba của văn bản. Mỗi khi đi học, các em học sinh đều phải lội qua một con suối. Đến mùa đông, nước băng lạnh buốt cóng cả chân nên các em không thể lội qua được nữa. Khổ nhất là những em nhỏ, thậm chí chúng còn phát khóc lên. Để giúp học sinh của mình, thầy Đuy-sen đã bế các em qua suối. Hình ảnh người thầy giáo lưng thì cõng, tay thì bế và cứ như thế lần lượt đưa hết các em sang khiến tôi cảm thấy xúc động vô cùng. Có thể thấy rằng, thầy Đuy-sen là một người yêu thương, quan tâm hết mực đến học trò. Thầy không chỉ là giáo viên, mà còn giống như người thân, chăm sóc và lo lắng cho các em. Chỉ một hình ảnh nhỏ nhưng gây ấn tượng sâu sắc.

Chi tiết hoặc hình ảnh ấn tượng trong Người thầy đầu tiên - Mẫu 2

Trong văn bản Người thầy đầu tiên, tôi ấn tượng với chi tiết kể những ý tưởng của người họa sĩ về bức tranh vẽ thầy Đuy-sen. Chi tiết nằm ở phần cuối cùng của văn bản. Người họa sĩ đã nghĩ ra bốn ý tưởng cho bức tranh. Bức vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai. Bức vẽ về một đứa bé đi chân không, da rám nắng, trèo lên cao và ngồi lên một cành phong, đôi mắt hân hoan nhìn vào cõi xa xăm kì ảo. Bức tranh đề là “Người thầy đầu tiên”, có thể là lúc thầy Đuy-sen bế trẻ con qua con suối và cạnh đấy, trên những con ngựa no nê hung dữ, những con người đần độn, mũ lông cáo đỏ đi qua đang chế giễu ông. Hay bức tranh vẽ thầy Đuy-sen tiễn An-tư-nai lên tỉnh. Cả bốn ý tưởng đều thú vị, nhưng riêng tôi ủng hộ bức vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai. Vì hình ảnh hai cây phong là biểu tượng, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân làng Ku-ku-rêu nói chung, nhân vật thầy Đuy-sen và An-tư-nai nói riêng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 611
  • Dung lượng: 20,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo