Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn chia sẻ hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất 5 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn chia sẻ hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất, được Download.vn giới thiệu.

Đoạn văn chia sẻ hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất
Đoạn văn chia sẻ hình ảnh, chi tiết về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất

Nội dung bao gồm 5 đoạn văn mẫu lớp 8, rất hữu ích cho quá trình học tập môn Ngữ văn của các bạn học sinh.

Đề bài: Trong kí ức tuổi thơ của nhân vật ‘tôi” ở bài “Nắng mới”, người mẹ hiện lên qua những hình ảnh được lựa chọn, để lại ấn tượng sâu đậm cho tác giả. Với em, hình ảnh, chi tiết nào về người mẹ của mình khiến em thấy yêu thương nhất? Hãy chia sẻ bằng một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng).

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - Mẫu 1

Mẹ là người vô cùng quan trọng với tôi. Trong tâm trí của tôi, hình ảnh của mẹ hiện lên với vẻ giản dị nhưng vẫn rất xinh đẹp. Tôi còn nhớ mãi dáng vẻ của mẹ vào ngày đầu tiên đi học. Hôm đó, tôi được mẹ đưa đến trường. Lời động viên của mẹ khiến tôi tự tin hơn khi bước vào lớp học. Tôi nhớ ánh mắt động viên cùng cái ôm ấm áp của mẹ. Nụ cười rạng rỡ như tiếp thêm nguồn sức mạnh cho tôi. Những ngày tháng sau này, mẹ cũng luôn đồng hành cùng với tôi. Tôi với mẹ giống như những người bạn vậy. Bất kể chuyện gì, tôi cũng có thể chia sẻ cho mẹ. Nhiều lúc thấy mẹ vất vả, tôi thấy thương mẹ thật nhiều. Tôi cố gắng giúp đỡ mẹ những công việc nhà đơn giản để mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Những ngày cuối tuần, hai mẹ con sẽ cùng đi chơi. Tôi luôn mong muốn mẹ khỏe mạnh và vui vẻ. Tình yêu của mẹ dành cho tôi thật vĩ đại. Tôi cảm thấy biết ơn và trân trọng điều đó. Tôi tự nhủ phải cố gắng hoàn thiện bản thân để mẹ sẽ cảm thấy tự hào về mình.

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - Mẫu 2

Đối với tôi, mẹ là một người phụ nữ tuyệt vời. Hằng ngày, mẹ luôn cố gắng làm việc chăm chỉ để mong cho tôi có được cuộc sống đầy đủ. Tôi đã có nhiều kỉ niệm cùng với mẹ. Nhưng có lẽ, tôi nhớ nhất hình ảnh của mẹ mỗi khi tôi bị ốm. Khi đó, mẹ đều dành thời gian để chăm sóc cho tôi. Tôi không thể quên được dáng vẻ của mẹ. K huôn mặt toát lên vẻ lo lắng. Giọng nói nhẹ nhàng, đầy quan tâm. Thỉnh thoảng, mẹ lại hỏi han tôi. Mẹ còn nấu cháo cho tôi ăn, giúp tôi uống thuốc. Suốt đêm, mẹ thức trông tôi ngủ. Tôi biết mẹ khá mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để chăm sóc tôi. Chỉ đến khi tôi khỏe hơn, mẹ mới thở phào nhẹ nhõm và chịu đi nghỉ ngơi. Tôi nhận ra được tình yêu thương vô bờ của mẹ. Và từ đó, tôi thêm yêu thương và trân trọng mẹ nhiều hơn. Tôi cũng hiểu được rằng tất cả những điều mẹ làm đều xuất phát từ tình yêu thương. Tôi tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, luôn ngoan ngoãn để mẹ cảm thấy tự hào về đứa con gái bé bỏng của mình.

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - Mẫu 3

Mẹ của tôi là một người phụ nữ tuyệt vời. Hình ảnh của mẹ khiến tôi cảm thấy yêu thương nhất là mỗi khi mẹ vào bếp. Dáng vẻ của mẹ khi đó khiến tôi cảm thấy ấm áp biết bao. Mẹ cặm cụi nấu cơm, nhặt rau hay thái thịt. Từng giọt mồ hôi rơi trên trán của mẹ. Nhưng đôi mắt vẫn toát lên vẻ hạnh phúc. Tôi cảm nhận được niềm vui trong đôi mắt đó. Món tủ của mẹ là sườn xào chua ngọt - món ăn mà tôi yêu thích nhất. Những món ăn của mẹ nấu không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Vì mẹ đã gửi gắm vào đó là tình yêu thương dành cho các thành viên trong gia đình. Đối với tôi, người mẹ chính là một điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc. Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy yêu thương và kính trọng mẹ vô cùng. Tôi mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ để có thể ở cạnh tôi thật lâu.

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - Mẫu 4

Người mẹ có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Hình ảnh của mẹ luôn hiện lên với vẻ dịu dàng, đảm đang. Điều khiến tôi cảm thấy yêu thương nhất chính là ánh mắt động viên cùng cái ôm ấm áp của mẹ. Nó đã tiếp thêm động lực, sức mạnh để tôi luôn kiên cường, nỗ lực. Trong mọi hành trình, mẹ luôn đồng hành cùng với tôi. Tôi với mẹ giống như những người bạn vậy. Bất kể chuyện gì, tôi cũng có thể chia sẻ cho mẹ. Nhiều lúc thấy mẹ vất vả, tôi thấy thương mẹ thật nhiều. Tôi cố gắng giúp đỡ mẹ những công việc nhà đơn giản để mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Tôi luôn mong muốn mẹ khỏe mạnh và vui vẻ. Tình yêu của mẹ dành cho tôi thật vĩ đại. Tôi cảm thấy biết ơn và trân trọng điều đó. Tôi tự nhủ phải cố gắng hoàn thiện bản thân để mẹ sẽ cảm thấy tự hào về mình.

Hình ảnh về người mẹ khiến em thấy yêu thương nhất - Mẫu 5

Mẹ của tôi là một người phụ nữ vĩ đại. Mẹ không chỉ giỏi việc nước, mà còn đảm việc nhà. Hình ảnh đôi bàn tay của mẹ lúc nào cũng tất bật làm việc khiến tôi cảm thấy yêu thương. Đôi bàn tay nhỏ bé, với những vết chai sần nhưng lại thật ấm áp. Công việc của mẹ là một bác sĩ, vì vậy đôi bàn tay đó đã cứu sống cho biết bao bệnh nhân. Khi trở về gia đình, công việc nội trợ cũng là do đôi bàn tay của mẹ chăm lo. Tôi cảm thấy mẹ giống như siêu nhân, có thể làm mọi việc, từ giặt quần áo, nấu cơm hay dọn dẹp nhà cửa. Dù bận rộn, nhưng mẹ cũng luôn quan tâm và chăm sóc mọi người. Tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương của mẹ dành cho mình. Những lúc tôi bị ốm, mẹ lại chăm sóc cho tôi. Mẹ nấu cháo cho tôi ăn, giúp tôi uống thuốc. Suốt đêm, mẹ thức trông tôi ngủ. Nhiều lúc, đôi bàn tay của mẹ còn tiếp thêm cho tôi sức mạnh để vượt qua khó khăn. Dần trưởng thành, tôi thêm cảm nhận được nỗi vất vả của mẹ hơn. Và từ đó, tôi thêm yêu thương và trân trọng mẹ. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt, luôn ngoan ngoãn để mẹ cảm thấy tự hào.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 5.051
  • Dung lượng: 27,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo